8 พ.ย. 2566 262 0

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงานพร้อมมอบของที่ระลึกต้อนรับฮีโร่เอเชี่ยนเกมส์ 2023 กลับบ้านอย่างอบอุ่น

บลูพอร์ต หัวหิน จัดงานพร้อมมอบของที่ระลึกต้อนรับฮีโร่เอเชี่ยนเกมส์ 2023 กลับบ้านอย่างอบอุ่น

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2566 เวลา 13.00 น.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัท หัวหิน แอสเสท จำกัด โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน เยาวภา บุรพลชัย (วิว) อดีตนักกีฬาเทควันโดหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004  และทีมผู้บริหาร บลูพอร์ต หัวหิน พร้อมด้วยหน่วยงานราชการ กิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพวรรณ  แย้มพรหม ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นพพล วัฒนากร ปลัดอำเภอหัวหิน และ ภาคเอกชน ชมรมกีฬาต่างๆ ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันจัดงานต้อนรับและแสดงความยินดี กับ บัลลังค์ ทับทิมแดง หรือ น้องหยู นักเทควันโดขวัญใจคนไทย ลูกหลานชาวประจวบคีรีขันธ์ ที่คว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์, เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ด คว้าเหรียญเงิน และ โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน นักกีฬาไคท์บอร์ด ที่คว้าเหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ที่ประเทศจีน ในการแข่งขันที่ผ่านมา โดยได้มีการจัดขบวนแห่รอบเมืองพร้อมทำกิจกรรมที่ บลูพอร์ต หัวหินให้ชาวหัวหินและประจวบคีรีขันธ์ได้ร่วมกันแสดงความยินดีในความสำเร็จ


โดยภายในงานได้มีการจัดนิทรรศการแสดงชีวประวัติของนักกีฬา ฮีโร่เอเชียนเกมส์ทั้ง 3 ท่าน  พร้อมประทับรอยมือ และเซ็นลายเซ็นลงบนรูปภาพของนักกีฬา จากนั้นได้มีการมอบพวงมาลัยที่ประดิษฐ์จากผ้าไทย ของที่ระลึกจากพราวไทย และGift Voucher คูปองเงินสดจาก บลูพอร์ต หัวหิน พร้อมที่พักจาก โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน มูลค่า 30,000 บาท โดยทีมผู้บริหารบลูพอร์ต หัวหินให้แก่นักกีฬาทั้ง 3 ท่าน และมอบของที่ระลึกและGift Voucher จาก The Lagend Arena มูลค่า 100,000 บาท โดย วิว เยาวภา อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผู้บริหารเดอะเลเจ้นด์ อารีน่า หัวหิน  และถ่ายภาพร่วมกันที่หน้าเดอะ เลเจนด์ อารีน่า ปิดท้ายด้วย การแสดง จากวงโยธวาทิตโรงเรียนวังไกลกังวล ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น 


โดย วจี กลมเกลี้ยง  กล่าวว่า “ความสำเร็จครั้งนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ขอแสดงความยินดีกับ บัลลังค์ ทับทิมแดง หรือ น้องหยู นักกีฬาเทควันโดเหรียญทอง, เบญญาภา จันทวรรณ นักกีฬาไคท์บอร์ด และ โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน นักกีฬาไคท์บอร์ด ที่คว้าเหรียญเงินและเหรียญทองแดงตามลำดับ ที่ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และประเทศไทย โดยทาง บลูพอร์ต หัวหิน นั้นได้มีแนวทางในการสนับสนุนและส่งเสริมในเรื่องของการเป็น sport destination มาโดยตลอด


และอีกทั้งทางเรายังมี วิว เยาวภา อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยมาร่วมเปิด The Legend Arena ซึ่งส่งเสริมกีฬาด้านเทควันโด มวยไทย กีฬาการต่อสู้ต่างๆ เราจึงอยากเป็นหนึ่งในแรงผลักดันหลักทำให้เมืองหัวหิน เป็นเมืองแห่งกีฬา ผลักดันเยาวชนท้องถิ่นให้มีศักยภาพในการแข่งขัน โดยเชื่อว่าน้องๆนักกีฬาทุกท่านที่มาในวันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการที่จะดึงดูดนักกีฬารุ่นใหม่ ให้เข้ามาเล่นกีฬาต่างๆมากขึ้น และทำให้มีนักกีฬาที่มีฝีมือเกิดขึ้นในอนาคตเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย ”


มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 3 ที่จีนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน หลังจากเคยเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์มาแล้วเมื่อปี 1990 ที่กรุงปักกิ่ง และในปี 2010 ที่เมืองกว่างโจว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.032-905-111 หรือ Facebook : BluportHuaHinOfficial, Line official : @bluport