6 พ.ย. 2566 12,716 67

เซ็นทรัล รีเทล สุดยอดรีเทลระดับโลกแห่งปี สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จใน 3 มิติ ธุรกิจ-คน-ความยั่งยืน

เซ็นทรัล รีเทล สุดยอดรีเทลระดับโลกแห่งปี สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จใน 3 มิติ ธุรกิจ-คน-ความยั่งยืน

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เซ็นทรัล รีเทล ยึดมั่น Brand Purpose ที่จะเป็น Central to Life ศูนย์กลางชีวิตของผู้คน ที่สร้างธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมให้เติบโตไปพร้อมกัน เรามุ่งมั่นในการทำทุกอย่าง อย่างจริงจังและจริงใจ เพื่อตอบโจทย์ทุก Stakeholders พร้อมเดินหน้าพัฒนาทุกกลุ่มธุรกิจในพอร์ตให้เติบโตอย่างยั่งยืน ทำให้เราได้รับการยอมรับ และสร้างชื่อเสียงในระดับสากล ด้วยการคว้า 14 รางวัล จาก 8 เวทีระดับโลกมาครอง สะท้อนความเป็นองค์กรคุณภาพของเซ็นทรัล รีเทล ที่เป็นเลิศใน 3 มิติ ได้แก่


1) มิติธุรกิจและการบริหารองค์กร (Business Excellence)

จากความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ และทำธุรกิจภายใต้หลักบรรษัทภิบาล ทำให้ เซ็นทรัล รีเทล ได้รับความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากลูกค้า คู่ค้า และนักลงทุนทุกสถาบัน ด้วยแผนธุรกิจเชิงรุกที่เฉียบขาด และสามารถสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ลูกค้า พร้อมเติมเต็มศักยภาพให้กับพาร์ทเนอร์เติบโตไปด้วยกัน ส่งผลให้ได้รับรางวัลด้านธุรกิจและการบริหารองค์กร ได้แก่ รางวัลอันดับ 1 สาขาบริษัทที่โดดเด่นที่สุด ประเภทกลุ่มธุรกิจ Consumer Discretionary ในประเทศไทย, รางวัลองค์กรยอดเยี่ยม, รางวัลการยึดมั่นในบรรษัทภิบาลสูงสุด และนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่สม่ำเสมอที่สุด, รางวัลซีอีโอยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย, รางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม และรางวัลซีเอฟโอยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย 

2) มิติทรัพยากรบุคคล (People Excellence)

จากความแข็งแกร่งของการวางกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคล ที่ตอบโจทย์การดูแลพนักงานที่หลากหลายของเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำการเป็น ‘A Great Place to Work’ สถานที่ทำงานที่ทุกคนอยากมาร่วมงานด้วย ทำให้ เซ็นทรัล รีเทล ได้รับรางวัลชั้นนำด้านทรัพยากรบุคคลหลากหลายสาขา อาทิ รางวัลที่สุดแห่งกระบวนการทำงานเพื่ออนาคต จากโปรเจกต์ Central Career Metaverse, รางวัล Gold - HR Leader of the Year, รางวัล Gold - Leadership Development, รางวัล Gold - Graduate Recruitment and Development, รางวัล Bronze - Learning and Development, รางวัล Bronze - Best HR team (MNC), รางวัล Bronze - Employer of the Year และรางวัลบริษัทที่น่าทำงานด้วยที่สุดในเอเชีย ปี 2566 

3) มิติความยั่งยืน (Sustainability Excellence)

เซ็นทรัล รีเทล ชูแนวคิด Green & Sustainable Retail มุ่งมั่นในการเป็นองค์กรค้าปลีกต้นแบบด้านความยั่งยืนแห่งเอเชีย ผ่านกลยุทธ์ ReNEW ที่ประกอบด้วย การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สร้างสังคมให้น่าอยู่ ส่งเสริมการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการจัดการขยะอย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านโครงการต่างๆ ที่จับต้องได้ และวัดผลได้จริง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ภายในปี 2593 ส่งผลให้เซ็นทรัล รีเทล ได้รับรางวัลด้านความยั่งยืน ได้แก่ รางวัลชนะเลิศด้านสิ่งแวดล้อม ด้วยโครงการสมุยโมเดล และ รางวัลสุดยอดองค์กรแห่งเอเชียที่ยึดชุมชนเป็นศูนย์กลาง ด้วยโปรเจกต์ เซ็นทรัล ทำ


“ในนาม เซ็นทรัล รีเทล ผมขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่เล็งเห็นศักยภาพและความตั้งใจในการพัฒนาองค์กรของเรา รางวัลเหล่านี้เป็นของทุกคนใน เซ็นทรัล รีเทล ที่มุ่งพาบริษัทสู่ความสำเร็จ และร่วมกันสร้างชื่อเสียงให้องค์กรของเรา เป็นผู้นำค้าปลีก ค้าส่ง และบริการสัญชาติไทย ที่ได้รับการยอมรับและยกย่องบนเวทีโลกอย่างแท้จริง” ญนน์ กล่าวปิดท้าย