28 ต.ค. 2566 193 0

ascend bit จับมือผนึกกำลังกับ GEC เปิดตัว Supply Chain Financing Platform ผลักดันช่วยคู่ค้าให้ เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจมากขึ้น

ascend bit จับมือผนึกกำลังกับ GEC เปิดตัว Supply Chain Financing Platform ผลักดันช่วยคู่ค้าให้ เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจมากขึ้น

ครั้งแรกกับความร่วมมือของสองพันธมิตร เพื่อผลักดัน แพลตฟอร์ม Supply Chain Financing ให้แก่คู่ค้าทางธุรกิจ โดยทั้งสองจะนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่มี มาส่งเสริมกระบวนการทางธุรกิจและธุรกรรมทางการเงินอย่างเหมาะสมและปลอดภัย มุ่งหวังว่าจะทำให้เกิดการบริการที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพกับคู่ค้ามากยิ่งขึ้น


ดร. ไมเคิล กรีซีลส์  President, CEO Ascend Bit and CP Group Chief Digital Officer กล่าวว่า ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านที่ต่างกันของเราทั้งสองบริษัท แต่เมื่อผนึกกำลังกันแล้ว เราทั้ง 2 เห็นว่าการพัฒนาเทคโนโลยี Supply Chain Finance ร่วมกับเทคโนโลยี blockchain จะสามารถสร้างเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่โปร่งใส และปลอดภัย เพื่อช่วยลูกค้า ให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น โดยเป้าหมายของการร่วมมือกันในครั้งนี้ คือ การเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของประเทศไทยที่มีความปลอดภัยและความโปร่งใส และเราคาดหวังว่า ในอนาคตเราจะร่วมมือกันพัฒนาในด้านต่อๆ ไป เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภค และองค์กรทุกระดับ

ณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ Chairman of the Board, True Digital Group กล่าวว่า  ทางแอสเซนด์ บิท มีความภูมิใจมากที่ได้ร่วมมือกับทาง GEC โดยแอสเซนด์ บิท จะนำ Blockchain Platform เข้ามาช่วยเพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพและความแข็งแกร่งให้กับ เทคโนโลยี Supply Chain Finance ด้านความโปร่งใส ความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือ ในธุรกรรมการเงินสำหรับภาคธุรกิจ เราเชื่อว่าการร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้ธุรกิจต่างๆ สามารถลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรมทางการเงินมากยิ่งขึ้น


รัฐพล ภักดีภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิค คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัล ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันในทุกภาคส่วนอุตสาหกรรม ไม่เฉพาะต่อองค์กรขนาดใหญ่ แต่รวมไปถึง SME ที่มีความจำเป็นที่ต้องนำเทคโนโลยีดิจิตัลเข้ามาปรับใช้ในองค์กร ซึ่งบริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิกส์ คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส ผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิตัล ที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาระบบ Supply Chain และ Supply Chain Finance มามากกว่า 24 ปี และในปีนี้ มีเป้าหมายและกลยุทธ์ในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีทางการเงินเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนองค์กรขนาดใหญ่ และ SME ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างรวดเร็ว และด้วยต้นทุนที่ถูกลง ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายทาง ABC ในการพัฒนาบล็อกเชนให้มีมาตรฐานระดับโลกในด้านความปลอดภัยและความโปร่งใส

GEC มีความยินดีที่ได้ประกาศความร่วมมือกับกับ แอสเซนด์ บิทในการผนึกกำลังความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ในด้านเทคโนโลยี Supply Chain Finance และด้านเทคโนโลยี blockchain ซึ่งเป็นเทคโนโลยีแห่งอนาคต จึงเกิดเป็นแพลตฟอร์ม Supply Chain Financing ด้วยเทคโนโลยี blockchain เพื่อช่วยผลักดันลูกค้าและคู่ค้าของเอบีซี ให้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจให้อย่างปลอดภัยและดียิ่งขึ้น”

 

ขณะที่ สุรเสกข์ พฤกษานุบาล Head of Fintech บริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิค คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า เป้าหมายของ GEC คือ การนำพาองค์กรสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของประเทศไทย การร่วมมือกับ เอบีซี ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการนำเอาเทคโนโลยีด้าน Supply Chain Finance ที่ GEC มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มาอย่างยาวนาน มารวมกับเทคโนโลยี Blockchain จากทางฝั่ง เอบีซี ในการเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและความโปร่งใสของ Supply Chain Finance Platform เพื่อลูกค้าและคู่ค้าของเอบีซี

เราหวังว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นเพียงก้าวแรกของการร่วมมือกันในด้านต่อๆ ไปในอนาคต เพื่อประโยชน์ต่อผู้บริโภค และองค์กรทุกระดับ ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาเสริมในการเพิ่มประสิทธิภาพ และลดต้นทุนค่าใช้จ่าย เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน