20 ต.ค. 2566 178 0

เปิดประสบการณ์เรียนรู้เทคโนโลยีโลกเสมือนอันไร้ขีดจำกัด ไปกับนิทรรศการ CreaTech: The New Reality

เปิดประสบการณ์เรียนรู้เทคโนโลยีโลกเสมือนอันไร้ขีดจำกัด ไปกับนิทรรศการ CreaTech: The New Reality

เมื่อ Virtual Production เข้ามาเป็นทางเลือกและโอกาสใหม่ในการผลิตผลงานสร้างสรรค์ และช่วยส่งเสริมศักยภาพของอุตสาหกรรมคอนเทนต์ ความท้าทายของการสร้างสรรค์คอนเทนต์จึงเกิดขึ้น

มาร่วมเปิดประสบการณ์ Virtual World เทคโนโลยีโลกเสมือนอันไร้ขีดจำกัด ไปกับ นิทรรศการ “CreaTech: The New Reality” จัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA ที่จุดประกายความคิดของนักสร้างสรรค์ไทยโดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในสาขาภาพยนตร์ โฆษณา เกม แอนิเมชัน และอีเวนต์ ให้เข้าถึงและเข้าใจผ่านการเรียนรู้ด้าน Virtual Production หรือการถ่ายทำในระบบเสมือนจริง และจะได้ตื่นตาไปกับโลกแห่งความคิดสร้างสรรค์และเทคโนโลยีที่มาบรรจบกันอย่างลงตัว ตั้งแต่วันนี้จนถึง 29 ตุลาคม 2566 ณ TCDC กรุงเทพฯ 

สำหรับนิทรรศการ “CreaTech: The New Reality” จะช่วยสร้างความเข้าใจให้กับผู้ชมในเรื่องของ Immersive Technology ที่เทคโนโลยีสอดประสานกับโลกแห่งดิจิทัลจนเกิดเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เหนือจินตนาการ นำไปสู่การผลิตงานสร้างสรรค์ด้วย Virtual Technology  ผ่านการทดลอง ทดสอบ ซึ่งประกอบไปด้วยนิทรรรศการ 3 โซนที่น่าตื่นตาตื่นใจ  

เริ่มต้นที่ ‘Experience’ ที่ได้พบกับประสบการณ์การรับรู้ความเสมือนจริงผ่าน Digital Art Installation แบบ 4K สุดล้ำในรูปแบบ Immersive Experience ทั้งรูป กลิ่น เสียง ตั้งแต่ชั้น 1 และชั้น 4 ขึ้นมาที่ Rooftop Garden ชั้น 5 ก็จะได้ตะลุยโลกเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยี Augmented Reality กับเจ้ากระต่ายหนาม Saw Real Rabbit จาก KAIJU SMUGGLER



จากนั้น เข้าสู่โซน ‘Explore’ ซึ่งได้ร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง Cloud 11 ฮับของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่ชวนเหล่านักสร้างสรรค์มาย้อนกลับไปในอดีต เพื่อเรียนรู้และทําความเข้าใจ ประวัติศาสตร์เทคโนโลยีโลกเสมือนเกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมทั้งย่อโลกให้สัมผัสกับประสบการณ์เหนือจินตนาการของโลกเสมือนจริงเพียงผ่านโทรศัพท์มือถือ Mobile Exhibition โดยส่วนนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้ ประกอบด้วย


1. Createch & Virtual Production Introduction เป็นโซนที่เปิดมุมมอง ที่ว่าเมื่อความคิดสร้างสรรค์ผสานกับเทคโนโลยี จะทำให้เกิดสิ่งใหม่ที่จะมาสร้างสรรค์การใช้ชีวิต และรูปแบบธุรกิจที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พร้อม Insight ด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยมีโชว์เคสผลงาน Virtual Production ใน 4 รูปแบบด้วยกัน ทั้งจากนักศึกษาและนักสร้างสรรค์ไทย อาทิ Art Installation ผลงานจาก Yim Samer / Mr.Croc และ FLOCK OF Discover the supernatural nature of floating fish / Bit.studio Music / Entertainment ผลงานจาก H-Lab Laboratory for Art Animation / CG ผลงานจาก RiFF Animation Studio และ Virtual Production ผลงานจาก Real Bangkok


2. Virtual Production Kiosk เป็นการจำลองห้อง Virtual Production และระบบการทำงานของ Interactive virtual Screen ด้วยเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) และ AR (Augmented reality) ที่จะทำให้คุณหลุดไปอยู่ในโลกแห่งจินตนาการของโลกเสมือนจริง


สุดท้ายคือ ‘Exchange’ ที่เป็นงานสัมมนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากเหล่ากูรูชั้นนำของวงการอุตสาหกรรมดิจิทัลสร้างสรรค์ ที่มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง ในธีม: Future growth of Virtual Production in Thailand  พร้อมแชร์ประสบการณ์การทำงานเฉพาะด้านให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจ รวมถึงกระตุกความคิดและกระตุ้นความพร้อมของเหล่านักสร้างสรรค์ ในการเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่ Virtual Production จะเข้ามาช่วยรังสรรค์ผลงานอย่างไร้ขีดจำกัด และเตรียมความพร้อมเข้าสู่โลกเสมือน


ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ “CreaTech: The New Reality” ได้ตั้งแต่วันนี้- 29 ตุลาคม 2566 เวลา 10.30 - 19.00 น. (ปิดวันจันทร์) ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ กรุงเทพฯ  (TCDC กรุงเทพฯ) ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tcdc.or.th และ www.cea.or.th