19 ต.ค. 2566 883 4

โชว์สกิลตีป้อมขั้นเทพ! แชมป์ศึกอีสปอร์ตระดับมัธยมใหญ่สุดในไทย AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill ปีที่ 3

โชว์สกิลตีป้อมขั้นเทพ! แชมป์ศึกอีสปอร์ตระดับมัธยมใหญ่สุดในไทย AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill ปีที่ 3

AIS ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอีสปอร์ตอย่างต่อเนื่อง กับการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงความสามารถในโครงการ AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill เวทีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตระดับมัธยมศึกษาที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยปีนี้ได้ขยายความร่วมมือไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อบจ.) กว่า 7 แห่งทั่วประเทศ เพื่อขยายโอกาสให้เหล่าเกมเมอร์ได้มาโชว์ศักยภาพบนเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตกับเกม RoV ระดับประเทศ โดยในปีนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 1,018 ทีม จาก 306 โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม โชว์เจ๋งคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับทุนการศึกษารวมมูลค่า 60,000 บาท จาก AIS และดัชมิลล์


รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “เวที AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill เป็นโครงการที่สะท้อนให้เห็นถึงการสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรม Esports ให้มีความแข็งแรง ทั้งกลุ่มเกมเมอร์ แคสเตอร์ สตรีมเมอร์ อินฟลูเอนเซอร์ ผู้ให้บริการเกม แพลตฟอร์ม ดีไวซ์ ผู้จัดการแข่งขัน สื่อ สปอนเซอร์ หรือแม้แต่หน่วยงานสนับสนุน ต้องขอขอบคุณดัชมิลล์ในฐานะพาร์ทเนอร์คนสำคัญที่เข้ามาร่วมขับเคลื่อนและผลักดันให้เกิดพื้นที่สำหรับเกมเมอร์ในการฝึกฝนทักษะก่อนก้าวสู่การเป็นเกมเมอร์มืออาชีพ โดยในปีนี้เราได้เข้าไปทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐอย่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง ภูเก็ต, เชียงราย, ลำปาง, อุดรธานี, ขอนแก่น, นครราชสีมา และชลบุรี ผ่านไปยังสถาบันการศึกษาและโรงเรียนในสังกัด นับเป็นการขยายโอกาสไปยังน้องๆ ระดับมัธยมศึกษาจากทั่วประเทศให้ได้เข้าร่วมการแข่งขัน

ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคมที่สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ เราเชื่อว่าเวทีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้น้องๆ ได้แสดงความสามารถ พัฒนาตัวเองสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ และมาร่วมกันสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศต่อไป”


ภูมิชาญ สิงหรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตและโยเกิร์ตพร้อมดื่ม บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด กล่าวว่า “กว่า 2 ปี ที่เราเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมัธยมศึกษา AIS 5G eSports S Series Thailand Championship 2023 by Dutch Mill ทำให้เราเห็นทั้งการเติบโตของอุตสาหกรรม Esports และพัฒนาการความสามารถของน้องๆ ที่มีทักษะเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี  โดยเฉพาะในปีนี้ที่มีทีมเข้าร่วมการแข่งมากถึง 1,018 ทีม จาก 306 โรงเรียน ถือว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัทดัชมิลล์ในฐานะองค์กรผู้นำด้านผลิตภัณฑ์นมอันดับ 1 ในประเทศไทย ที่มีส่วนในการสนับสนุนและส่งเสริมความสามารถของเยาวชนในมิติต่างๆ”

โดยโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม สามารถคว้าแชมป์จากเวทีการแข่งขัน AIS eSports S Series 2023 by Dutch Mill รับเงินรางวัลรวมมูลค่า 60,000 บาท ไปครองได้สำเร็จ



ตัวแทนโรงเรียนธรรมศาสตร์คลองหลวงวิทยาคม เล่าว่า “สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายนี้ยอมรับว่ากดดันมากๆ เพราะทุกทีมที่เข้ารอบมาเก่งมากทุกทีม ซึ่งทีมของพวกผมก็ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก เพื่อการแข่งขันในรอบสุดท้ายนี้ และต้องขอขอบคุณทาง AIS และดัชมิลล์ ที่จัดทัวร์นาเมนต์การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตนี้ขึ้น ซึ่งเป็นเวทีที่ทำให้พวกผมได้โชว์ความสามารถ และได้ทำในสิ่งที่ชอบ”