19 ต.ค. 2566 297 0

บลูพอร์ต หัวหิน จัดอบรมฝึกซ้อมแผนป้องกันระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงในสถานประกอบการฯ

บลูพอร์ต หัวหิน จัดอบรมฝึกซ้อมแผนป้องกันระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงในสถานประกอบการฯ

บลูพอร์ต หัวหิน จัดอบรมฝึกซ้อมแผนป้องกันระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงในสถานประกอบการฯ พร้อมด้วยอบรมเชิงปฏิบัติการในการป้องกันเหตุก่อการร้ายและกราดยิงเพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ


เมื่อ วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 8.00 น. บลูพอร์ต หัวหิน ได้มีการจัดอบรมพนักงานเพื่อฝึกซ้อมแผนป้องกันระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงในสถานประกอบการฯ พร้อมด้วยอบรมเชิงปฏิบัติการในการป้องกันเหตุก่อการร้ายและกราดยิงเพื่อเตรียมความพร้อมและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยมี โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน เป็นประธานเปิดการฝึกซ้อมแผนป้องกันฯ  และนอกจากนี้ได้มีจ่าเอกลิขิต หนูนิน รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน, พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผู้กำกับการกองกำกับการ 1 ท่องเที่ยว 3, พ.ต.ท.กรฤวิศวร์ ทองศรีวนิช รองผู้กำกับการกองกำกับการ 1 ท่องเที่ยว 3,  พ.ต.ท. อาณัฐชัย ก้อนทอง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน , ร.ต.ท. ชาญณรงค์ ชูชื่น  รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหัวหิน, นพ. พงษ์ศักดิ์ บุณยะลีพรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน, คณะผู้บริหารบลูพอร์ตหัวหิน และพนักงานในส่วนงานต่างๆ เข้าร่วมในการฝึกอบรมและร่วมสังเกตการณ์การฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงในสถานประกอบการ ครั้งที่ 1/2566 เพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดอัคคีภัยภายในศูนย์การค้า ณ ลานจอดรถด้านหลังบลูพอร์ต หัวหิน



สำหรับการซ้อมแผนฯในครั้งนี้มีพนักงานศูนย์การค้าฝ่ายต่างๆ เข้าร่วม อีกทั้งได้รับเกียรติจาก ภักดี พสุทัน บริษัท ลีดเดอร์ไฟล์เซฟตี้ จำกัด และทีมเจ้าหน้าที่ไฟร์แมนของศูนย์การค้าเป็นวิทยากรในการฝึกซ้อม  และได้รับการสนับสนุนการฝึกซ้อมเสมือนเหตุการณ์จริง จากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหัวหิน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน  สถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน รถพยาบาลและหน่วยแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน นอกจากนี้ยังจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “หนี ซ่อน สู้” โดยสถานีตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน เป็นวิทยากรให้ความรู้ และมีการจำลองสถานการณ์พบเหตุไฟฟ้าลัดวงจร  ณ บริเวณสต๊อคเก็บลังกระดาษจุดโหลดดิ้งชั้น G มีเจ้าหน้าที่ทีมไฟร์แมนของศูนย์การค้าได้เข้าระงับเหตุด้วยการดับไฟรูปแบบต่างๆ ทั้งด้วยถังดับเพลิงเคมี และการใช้น้ำ พร้อมค้นหาผู้บาดเจ็บเพื่อให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาล รวมถึงขั้นตอนการอพยพพนักงาน และนักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในศูนย์การค้าออกนอกอาคารเพื่อความปลอดภัย


ในการนี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้ทำการฝึกซ้อมระงับอัคคีภัยฯอย่างต่อเนื่องทุกปี  ตามประกาศของกระทรวงมหาดไทย เรื่องการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัยในสถานประกอบการในการทำงานของพนักงานและลูกค้าที่มาใช้บริการ  โดยกำหนดให้พนักงานของสถานบริการมีการอบรมอัคคีภัยปีละไม่น้อยกว่า 1 ครั้ง  ทั้งนี้ เพื่อให้พนักงานทุกคนสามารถปฏิบัติตามแผนระงับอัคคีภัยขั้นต้น และระงับอัคคีภัยขั้นรุนแรงได้ และเพื่อกระตุ้นให้พนักงานทราบถึงผลเสียหายเมื่อเกิดคคีภัย และช่วยป้องกัน เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับพนักงานในการเข้าระงับเหตุ เพื่อเตรียมความพร้อมของพนักงาน และอุปกรณ์การป้องกันอัคคีภัย เพื่อให้เกิดการคล่องตัวและประสานงานที่ดีกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง และเพื่อสร้างความมั่นใจในระบบรักษาความปลอดภัยให้กับพนักงานและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ




สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook: Bluport Hua Hin Official หรือ Line: @Bluport