11 ต.ค. 2566 220 0

CIS 2023 งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กลับมาอีกครั้ง เน้นย้ำความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

CIS 2023 งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย กลับมาอีกครั้ง เน้นย้ำความสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

CIS 2023 - Corporate Innovation Summit งานสัมมนาด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมแบบลงมือทำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย จัดโดย RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร กลับมาอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

RISE มุ่งเน้นธีมหลักของงาน คือ “Accelerating Growth While Saving The World” ที่เน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาธุรกิจและประเทศไทย รวมถึงภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างยั่งยืน โดยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในการดำเนินงานเพื่อสร้างความเติบโตทางธุรกิจแบบ ก้าวกระโดด และการพัฒนาธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจหลักของ RISE ในการขับเคลื่อน 1% GDP ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนของโลกให้ได้ 1%

ในปีนี้ RISE มุ่งขยายความสำเร็จจากงานในปีก่อนๆ โดยมีผู้บริหารระดับสูงและเจ้าของธุรกิจเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน สปีกเกอร์ระดับโลกมากกว่า 100 คน และเวิร์คช็อปมากกว่า 60 หัวข้อ รวมไปถึง โชว์เคสสตาร์ทอัพที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงกว่า 60 บริษัทจากทั่วโลก

ทั้งนี้ สปีกเกอร์ไฮไลท์ของงาน CIS 2023 คือ

  • Chris Cowart, Managing Director จาก Nomura-SRI Innovation Center ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง Siri ใน iPhone, อดีต Associate Partner ของ IDEO บริษัทที่ปรึกษาด้านการดีไซน์ระดับโลกที่อยู่เบื้องหลังนวัตกรรมเม้าส์คอมพิวเตอร์ตัวแรกของโลก
  • Lake Dai ศาสตราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิด้าน AI จาก Carnegie Mellon University ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ด้าน AI ของโลกและเจ้าของ #RealAIusecases ผู้วิเคราะห์ผลกระทบของ AI ต่อกลยุทธ์ธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรมและนำเสนอหนทางรอดของมวลมนุษยชาติ
  • Christopher Mowry, CEO, Type One Energy, บริษัทพลังงานสะอาดแรกของโลก ที่มีแผนนำเอานิวเคลียร์ฟิวชั่นมาให้บริการกับผู้บริโภค โดยได้รับเงินให้เปล่าจากกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ และได้รับเงินลงทุนจาก Breakthrough Energy Ventures ของ Bill Gates
  • Michelle Khoo, Center Leader of Center of the Edgte จาก Deloitte SG ที่เป็นบริษัทให้คำปรึกษาแนวหน้าที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงโลกจากโอกาสทางธุรกิจและเทคโนโลยี
  • 2 ผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก เช่น Jackie Wang, Country Director, Google Thailand และ แพร ดำรงค์มงคลกุล Country Director ประจำ Meta Thailand

CIS 2023 จะดำเนินไปภายใต้ 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ Corporate Innovation, Sustainability, Deep Technology, People Transformation และ Future of Investment ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นความเคลื่อนไหวของโลกที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนโลกไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน


นายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ หรือ หมอคิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อร่วมตั้ง RISE กล่าวว่า “การขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปพร้อมกับการพัฒนาด้านความยั่งยืน ไม่ได้เป็นเพียงธีมของงานสัมมนา แต่เป็นวาระของโลก เพราะผู้นำองค์กรต้องเข้าใจว่านวัตกรรมและความยั่งยืน สองเรื่องนี้คือเรื่องเดียวกัน แยกกันไม่ได้ ถ้าจะทำให้ธุรกิจชนะอย่างยั่งยืน ต้องใช้นวัตกรรมเป็นตัวเร่งสปีด และการเติบโตแบบก้าวกระโดดจะตามมาเอง”

สำหรับงาน CIS 2023 ในครั้งนี้ RISE หวังผลักดันประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้กลายเป็นภูมิภาคธุรกิจและนวัตกรรมที่สำคัญของโลก มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเปลี่ยนแปลงและซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้ที่ cis.riseaccel.com