10 ต.ค. 2566 280 0

SANGA แพลตฟอร์มการเป็นเจ้าของอสังหาฯ รูปแบบใหม่ ทำให้การมีบ้านในต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายขึ้น

SANGA แพลตฟอร์มการเป็นเจ้าของอสังหาฯ รูปแบบใหม่ ทำให้การมีบ้านในต่างประเทศเป็นเรื่องง่ายขึ้น

เปิดตัวครั้งแรกของโลก “SANGA (ซังกะ)” แพลตฟอร์มการเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของบ้านในประเทศได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยต้นทุนต่ำที่สุด โดยเป็นธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเน้นการแปลงสินทรัพย์ที่มีอยู่จริงในต่างประเทศ เช่น โฉนดที่ดิน ให้อยู่ในรูปดิจิทัล ทำให้มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และยังมีข้อดีในการลดค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมต่างๆ ทั้งซื้อขายแลกเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ยุ่งยากและซับซ้อนในประเทศนั้นๆ ตอบโจทย์การเป็นเจ้าของและการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในต่างประเทศให้สะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถได้รับผลประโยชน์ด้านไลฟ์สไตล์ ในการเดินทางเข้าพักในอสังหาริมทรัพย์ต่างประเทศด้วย


นิรันดร์ ประวิทย์ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท Ava Advisory และ Avantis Laboratory ผู้ก่อตั้ง SANGA กล่าวว่า “ซังกะจะช่วยให้คุณถือครองอสังหาฯ ต่างประเทศ ได้ง่ายและใช้ต้นทุนต่ำที่สุด เมื่อคุณเลือกบ้านที่ต้องการเป็นเจ้าของ คุณจะได้รับโฉนดที่ดินแบบดิจิทัลที่เรียกว่า Digital Deeds โดยไม่จำเป็นต้องถือโฉนดกระดาษ แต่ยังสามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน ได้ตามปกติโดยใช้โฉนดดิจิทัลทั้งหมด ทำให้การเป็นเจ้าของบ้านในต่างประเทศง่ายขึ้นโดยไม่ต้องผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อนและยุ่งยากในประเทศนั้นๆ และไม่ต้องเสียค่าโอนเมื่อมีการซื้อขายทั้งแบบเป็น Private Own (เป็นเจ้าของเอง) และ แบบ Time Sharing (มีการปล่อยเช่าให้คนอื่นเข้าพักได้) นอกจากนี้ ยังได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนใน Private Fund  SANGA EXCLUSIVE CLUB : เป็นคลับของคนที่รักการท่องเที่ยว โดยสมาชิกจะได้รับผลประโยชน์ต่างๆ รวมไปถึงบริการ Concierge Service ทั้งในและต่างประเทศ และจะได้รับ Stay Credit เข้าพักบ้านที่อยู่ในพอร์ตโฟลิโอของ SANGA โดยในปีนี้ ทางซังกะเน้นไปทางประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศยอดนิยมของคนไทย”


งานนี้ได้รับความสนใจจากทั้งเหล่าเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบทั้งประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษเป็นพิเศษ อาทิ คุณโบ - ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ คุณเฟย์ - อรชุมา ดุรงค์เดช คุณปรางค์ - อภินารา ศรีกาญจนา คุณปาวิตา โตทับเที่ยง คุณศิริน อาร์ทิเนียน คุณเอมี่ - รพีพร วงศ์ทองคำ คุณเปิ้ล - ชัชชฎา ก้องธรนินทร์ คุณบูบี - วารีนิธิ กัณฑ์ไพบูลย์ รวมถึงบรรดานักลงทุนที่ต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากมาย โดยภายในงานมีแขกรับเชิญ คุณนิหน่า - สุฐิตา ปัญญายงค์ มาร่วมพูดคุยการมีบ้านที่ประเทศอังกฤษ และคุณรุจมาแชร์เสน่ห์ของประเทศญี่ปุ่น โดยคุณนิหน่า เล่าว่า “ไปบ่อยจนคิดว่าซื้อบ้านดีกว่า เป็นการลงทุนที่ดี แถมยังปล่อยเช่าได้เวลาที่เราไม่อยู่” ส่วน คุณรุจ - ศุภรุจ เตชะตานนท์ ซึ่งเคยเดินทางไปญี่ปุ่นมากกว่า 50 ครั้ง ปักหมุดมาแล้ว 42 จังหวัด เปิดเผยว่า “ผมมีแพชชั่นกับการเที่ยวญี่ปุ่น ยิ่งช่วงหลังๆ ผมชอบถ่ายภาพภูเขาไฟฟูจิ เลยพบว่ามีพื้นที่ที่น่าสนใจอีกมากและมีอีกหลายทะเลสาบที่อยู่รอบๆ เคยคิดถึงขั้นจะซื้อบ้าน แต่ติดที่ยังมีข้อจำกัดมากมายที่รู้สึกยุ่งยากเกินไป แต่พอมาคิดอีกมุม ถ้าจะซื้อไว้เพื่อมาพักเวลามาเที่ยว เราก็อยากไปหลายๆ เมือง ไม่ได้อยากเมืองเดียว ซึ่งซังกะน่าจะตอบโจทย์”


เช่นเดียวกับ คุณปรางค์ - อภินรา ศรีกาญจนา ผู้ร่วมก่อตั้ง U Drink I Drive รวมถึงเจ้าของแบรนด์ ‘Apinara Jewellery’ และเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ความงามและเครื่องสำอางจากญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ ‘ONNA ONNA’ ก็เป็นอีกคนที่ยกให้ประเทศญี่ปุ่นเป็นบ้านหลังที่สอง “ปรางค์เรียนจบจากญี่ปุ่นเลยคิดว่าอยากให้ลูกเรียนที่ญี่ปุ่นเหมือนกัน ส่วนตัวชอบเที่ยวญี่ปุ่นและก็ทำธุรกิจที่นั่นด้วย เลยคิดจะซื้ออสังหาฯ ไว้ ซึ่งปกติปรางค์ก็ลงทุนในอสังหาฯ อยู่แล้ว เข้าใจว่ามันเป็นการลงทุนระยะยาว เวลาจะเลือกลงทุนที่ไหนต้องเป็นประเทศที่ชอบและไปบ่อยถึงจะรู้สึกคุ้มค่าในการลงทุน”


ส่วนทาง คุณโบ - ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ศิษย์เก่าจากประเทศอังกฤษ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ย้ำว่าการลงทุนอสังหาฯ ที่อังกฤษยังคุ้มค่าและน่าสนใจอยู่ “สมัยเรียนโบก็ตัดสินใจซื้อบ้านที่อังกฤษ แทนที่จะเสียเงินเช่าบ้าน ก็ซื้อไปเลย มูลค่าบ้านที่อังกฤษขึ้นทุกปี พอกลับมาเมืองไทยก็ขายและสามารถทำกำไรได้ หรือซื้อเพื่อปล่อยเช่าก็คุ้ม ส่วนตัวมองว่าการมีบ้านที่อังกฤษเป็นการลงทุนที่ดีและคุ้มค่า นอกจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นประเทศที่คนไทยชอบเดินทางไปอันดับต้นๆ ประเทศญี่ปุ่นก็ติดอยู่ใน Top of Mind ของนักเดินทางชาวไทยด้วยเช่นกัน”


ทางด้าน คุณเฟย์ - อรชุมา ดุรงค์เดช MD แบรนด์ Iceland Spring มองว่า SANGA เป็นการลงทุนที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การลงทุนและไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของตัวเอง และเหมาะคนยุคใหม่อย่างมาก “สำหรับเฟย์การเดินทางเป็นแพชชั่นของเราอยู่แล้วและส่วนตัวก็ให้ความสำคัญเรื่องการลงทุน โมเดลนี้จึงเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ ตรงที่ได้ลงทุนและได้ท่องเที่ยวไปพร้อมกัน การได้ทดลองอยู่จริงก่อนตัดสินใจซื้อสำคัญมาก จะได้รู้ว่าเราชอบสภาพแวดล้อมมั้ย เหมาะกับการอยู่ถาวรหรือแค่เป็นบ้านหลังที่สองไว้พักผ่อนเท่านั้น ถ้าชอบก็ซื้อได้เลย ที่สำคัญคือไม่ยุ่งยากเพราะ SANGA มีตัวแทนที่คอยจัดการให้ทุกอย่าง”


สำหรับแพลตฟอร์ม “ซังกะ“ มีพาร์ตเนอร์อยู่ทั้งในประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษเพื่อช่วยดูแลเรื่องการปล่อยเช่า การบริหารทำความสะอาด การจัดการภาษี การเคลียร์เรื่องประกันต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าคุณซื้อบ้านที่ญี่ปุ่นและบินไปพักปีละ 30 วัน ที่เหลือก็สามารถปล่อยให้พร็อพเพอร์ตี้แมนเนจเมนต์พาร์ตเนอร์เข้ามาดูแลเรื่องการปล่อยเช่า นอกจากนี้ยังสามารถเข้าพักในอสังหาฯ อื่นๆ ที่อยู่ในพอร์ตของ SANGA ไม่ว่าจะเป็นในลอนดอนหรือญี่ปุ่น ซึ่งในอนาคตจะขยายไปยังประเทศอื่นๆ ด้วย โมเดลนี้คือรูปแบบไลฟ์สไตล์ที่ทำให้คุณสามารถมีบ้านทุกที่ทั่วโลก ที่สำคัญหากอยู่แล้วอยากเป็นเจ้าของบ้านหลังนั้นก็สามารถซื้อได้เช่นกัน


ปัจจุบัน SANGA เปิดให้ผู้ที่สนใจอยากมีอสังหาฯ ในอังกฤษและญี่ปุ่นสามารถซื้อได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ซื้อเก็บไว้อาศัยเองไม่ต้องการปล่อยเช่า หรือ ซื้อแล้วให้ซังกะบริหารจัดการปล่อยเช่า โดยคุณสามารถเข้าพักได้ทุกเมื่อ หรือจะลงทุนในรูปแบบ Private Fund โดยกองทุนจะลงทุนในอสังหาฯ ต่างประเทศ นำร่องที่ประเทศญี่ปุ่นและอังกฤษ โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทน และ Stay Credit สำหรับการเข้าพักบ้านทุกประเทศในพอร์ตโฟลิโอ ซึ่งเหมาะกับคนที่อยากมีบ้านในอังกฤษและญี่ปุ่นแต่ยังเลือกไม่ได้ ระหว่างนี้สามารถเข้าพักในอสังหาฯ ที่อยู่ในพอร์ตของซังกะได้ทุกที่ หากถูกใจหลังไหนก็สามารถซื้อได้ทันที และสุดท้ายรูปแบบ Club Member เสียค่าสมาชิกรายปีเพื่อแลกกับเครดิตเข้าพักในอสังหาฯ ของซังกะ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ อาทิ บริการ Concierge ทั้งไทยต่างประเทศ การจัดปาร์ตี้ให้กับสมาชิก พร้อมสิทธิ์เข้าถึง Unlisted Property ซึ่งชาวต่างชาติทั่วไปเข้าไม่ถึง และหากตัดสินใจซื้อจะได้รับเงินคืนสูงถึง 50%

สนใจข้อมูลเพิ่มเติม www.sanga.group  โทร  02-114-8826, Line OA : @SANGA