10 ต.ค. 2566 219 0

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Put in My Home ทดลองแต่งบ้านแบบเสมือนจริงในลาซาด้า ใช้เทคโนโลยี 3D และ Augmented Reality

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Put in My Home ทดลองแต่งบ้านแบบเสมือนจริงในลาซาด้า ใช้เทคโนโลยี 3D และ Augmented Reality

ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Put in My Home” บน LazHome ในประเทศไทยเป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะช่วยให้นักช้อปทดลองวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านแบบเสมือนจริง ผ่านนวัตกรรม 3D และ Augmented Reality (AR) เพื่อเทียบเคียงเมื่อสินค้าไปอยู่ในพื้นที่จริงและสามารถตัดสินใจซื้อสินค้าในหมวดหมู่ดังกล่าวได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังช่วยให้ร้านค้ามีเครื่องมือในการให้บริการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยรวมเพิ่มขึ้น ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มอบประสบการณ์ช้อปปิงที่เหนือกว่า ผ่านบริการที่ครบวงจรและเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ผู้ซื้อ


วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ลาซาด้าเล็งเห็นถึงการเติบโตของสินค้าในหมวดหมู่เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง โดยการเปิดตัวฟีเจอร์ Put in My Home ในครั้งนี้ถือเป็นความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการพัฒนานวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่สะดวกสบายและตอบโจทย์ความต้องการทุกขั้นตอนของการช้อปปิงในหมวดสินค้าดังกล่าว ด้วยบริการที่ครบวงจร และในขณะเดียวกันก็ยังช่วยให้กระตุ้นยอดขายให้แก่ร้านค้าบนแพลตฟอร์มอีกด้วย”


สำหรับการใช้งาน สามารถกดผ่านไอคอน ‘Home AR’ บนหน้าสินค้าที่ร่วมรายการ หรือคลิกจาก Banner ในหน้าเพจ LazHome จากนั้นเลือกเปลี่ยนพื้นหลังเป็นรูปถ่ายพื้นที่จริงของตนเอง แล้วลองวางสินค้าและปรับไซส์ตามที่ต้องการเพื่อช่วยตัดสินใจว่าสินค้าเข้ากับสไตล์การตกแต่งและมีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่หรือไม่ อีกทั้งฟีเจอร์นี้ยังสามารถแนะนำสินค้าที่ใกล้เคียงกันจากร้านค้าอื่น ๆ ให้เลือกเพื่อเปรียบเทียบเพิ่มเติมได้อีกด้วย โดยสามารถบันทึกรูปและแชร์ต่อไปยังแพลตฟอร์มอื่น ๆ ได้ และยังสามารถสั่งซื้อสินค้าบนลาซาด้าได้ทันที ปัจจุบันสินค้าในหมวดของตกแต่งบ้านที่สามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้มีมากกว่า 350,000 ชิ้น จากร้านค้ากว่า 3,000 ร้านที่เข้าร่วม


สำหรับผู้ขายที่ต้องการใช้งานฟีเจอร์ Put in My Home เพียงถ่ายรูปสินค้าบนพื้นหลังสีขาว และกดเพิ่มฟีเจอร์นี้ในรายการสินค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ฟีเจอร์นี้จะเป็นอีกเครื่องมือที่ช่วยผู้ขายในการให้บริการลูกค้า ลดเวลาการตอบคำถามเกี่ยวกับพื้นที่ สไตล์การแต่งบ้าน อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น ช่วยกระตุ้นยอดขายในภาพรวม และเพิ่มความพึงพอใจของผู้ซื้อได้อีกด้วย


ฟีเจอร์ Put in My Home เปิดใช้งานแล้ววันนี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://s.lazada.co.th/s.kAHhI

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลาซาด้าแอปพลิเคชัน และ www.lazada.co.th

#Putinmyhome #ค้นหาเฟอร์นิเจอร์ที่ชอบลองวางจนกว่าจะใช่ #LazHome #ลาซโฮม #จบครบเรื่องบ้าน #LazadaTH