7 ต.ค. 2566 223 0

บลูพอร์ต หัวหิน และ สวนน้ำวานานาวา หัวหิน ร่วมด้วย วิว เยาวภา "ฮีโร่โอลิมปิก" ระเบิดศึกเทควันโด "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2023"

บลูพอร์ต หัวหิน และ สวนน้ำวานานาวา หัวหิน ร่วมด้วย วิว เยาวภา

บลูพอร์ต หัวหิน และ สวนน้ำวานานาวา หัวหิน ร่วมด้วย วิว เยาวภา "ฮีโร่โอลิมปิก" ระเบิดศึกเทควันโด "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2023" ยุวชน-เยาวชน จุดประกายฝัน ปั้นดาว ก้าวสู่ทีมชาติไทย


เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคม 2566 บลูพอร์ต หัวหิน และ สวนน้ำวานานาวา หัวหิน ร่วมกับ The Legend Arena โดย วิว เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิค 2004 เหรียญประวัติศาสตร์เหรียญแรกของวงการกีฬาเทควันโดไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโด ยุวชน-เยาวชน รายการ "Legend Taekwondo Championships 2023" Bluport x Legend ปลุกกระแสกีฬาเทควันโด พัฒนายุวชน เยาวชนไทย สร้างนักกีฬาดาวรุ่งติดธงชาติไทยต่อไปในอนาคต รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ผลักดันเมืองหัวหินให้เป็น Sports Destination แห่งหนึ่งของโลก ซึ่งถือเป็น Soft Power ของประเทศ


โดยการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจาก นักกีฬาเทควันโดจากทั่วประเทศ กว่า 300 คน เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งประเภท เคียวรูกิ (ต่อสู้) -พุมเซ่ (ท่ารำ) พร้อมทั้งผู้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ยังได้รับสิทธิ์ เข้าเล่นสวนน้ำวานานาวา คนละ 1 สิทธิ์ อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว ของเมืองหัวหิน ผลักดัน Soft Power ด้วยกีฬา และ ท่องเที่ยว 


ซึ่งในงานยังได้รับเกียรติจาก  โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน  มาร่วมชมการแข่งขัน และ มอบรางวัล สร้างแรงบันดาลใจให้กับ เด็กๆ ยุวชน เยาวชน โดย นายโชคชัย ได้กล่าวว่า “ ทาง บลูพอร์ต หัวหินได้ทำการสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาของเยาวชนทุกชนิดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง เทนนิส ฟุตบอล มวยไทย MMA  และ เทควันโด และ ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่การแข่งขันในครั้งนี้ได้ผลักดัน และส่งเสริม สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาเพื่อเป็นหนึ่งใน Soft power ที่จะผลักดันในเรื่องของการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในประเทศไทย และเพื่อตอกย้ำความเป็น Sport Destination ของเมืองหัวหิน ว่าไม่ได้มีแค่สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม แต่ยังเป็นอีกหนี่งสถานที่ ที่เป็นศูนย์รวมของกีฬาหลากหลายประเภท อีกทั้งยังเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มาทำกิจกรรมต่างๆอีกด้วย 


นอกจากนี้  วิว เยาวภา บุรพลชัย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขอขอบคุณ บลูพอร์ต หัวหิน สวนน้ำวานานาวา และ The Legend Arena ที่เห็นความสำคัญของกีฬาเทควันโด และ ได้ร่วมสนับสนุน จัดกิจกรรมดีดี สำหรับเด็ก เยาวชนไทย ซึ่งปีนี้เราจัดกันเป็นปีที่ 2 ได้รับการตอบรับที่ดีเช่นเดิม มียิมเทควันโดจากทั่วประเทศมากร่วมแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันช่วงเช้าที่ผ่านมา ถือว่า สนุกสนานมาก เด็กๆมีพัฒนาการทางกีฬาเทควันโด ที่ดีขึ้นมาก ในวันนี้ มั่นใจว่า เด็กๆ ยุวชน เยาวชน ไทย ที่มาแข่งในวันนี้ จะได้มีโอกาสไปคว้าเหรียญจากกีฬาโอลิมปิก แบบ รุ่นพี่นักกีฬาทีมชาติไทยหลายๆคน  ซึ่งล่าสุด ในเอเชี่ยนเกมส์ ที่ เมืองหางโจว ประเทศจีน นักกีฬาเทควันโดไทย และ สมาคมกีฬาเทควันโดไทย สร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าเหรียญมาได้ 2 ทอง จาก น้องเทนนิส น้องหยู และ 2 ทองแดง จาก น้องนก และ น้องแนท ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของคนไทย ซึ่งมั่นใจว่า เด็ก และ เยาวชน ที่มาในวันนี้ จะพัฒนาตนเอง จนติดทีมชาติไทย ไปคว้าเหรียญรางวัลมาได้เช่นกันในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน”


สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดีๆแบบนี้  ได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook: Bluport Hua Hin Official หรือ Line : @Bluport