7 ต.ค. 2566 359 0

คาดตลาดสมาร์ตโฟนจอพับส่งออกทั่วโลกสูง 55 ล้านเครื่องในปี 2025 OPPO มองส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคหลัก

คาดตลาดสมาร์ตโฟนจอพับส่งออกทั่วโลกสูง 55 ล้านเครื่องในปี 2025 OPPO มองส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคหลัก

คาดตลาดสมาร์ตโฟนจอพับส่งออกทั่วโลกพุ่งขึ้นสูง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2025

OPPO มองเห็นส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคหลัก

  • การส่งออกสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกคาดว่าจะพุ่งสูงถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2025
  • OPPO เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสมาร์ตโฟนจอพับผ่านการขยายไปยังตลาดต่างประเทศในต่างประเทศ

สมาร์ตโฟนจอพับได้ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้นับตั้งแต่เปิดตัวสมาร์ตโฟนกลุ่มนี้ เพื่อเจาะลึกตลาดสมาร์ตโฟนจอพับที่มีการแข่งขันสูง จากการศึกษาของ Counterpoint พบว่าการส่งออกสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกจะสูงขึ้นถึง 55 ล้านเครื่องภายในปี 2025  ควบคู่ไปกับการก้าวหน้าอย่างมากของแบรนด์สมาร์ตโฟนระดับโลก

ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนกำลังเปลี่ยนไปโฟกัสไปที่กลุ่มพรีเมียมอย่างมีกลยุทธ์สำคัญ โดยสมาร์ตโฟนจอพับได้กลายเป็นนวัตกรรมสำคัญที่จะมาพลิกเกม ด้วยการนำเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เหมือนใคร โดย OPPO ซึ่งเป็นผู้ผลิตสมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ถือเป็นแนวหน้าของการปฏิวัติครั้งนี้ในการมีส่วนร่วมของแบรนด์ที่กำลังเปลี่ยนโฉมของสมาร์ตโฟนจอพับ


สมาร์ตโฟนจอพับ : กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลของ Counterpoint การจัดส่งสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 114% ตั้งแต่ปี 2019 ถึง 2025 โดยภายในปี 2025 คาดว่าการส่งออกทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นและมียอดจำหน่ายที่น่าประทับใจถึง 55 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 4 เท่าจากตัวเลขในปี 2022 ในตลาดที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลานี้ แบรนด์สมาร์ตโฟนที่จะเป็นผู้นำต้องพัฒนาและขยายตัวอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมนี้

ในปี 2022 จีนครองส่วนแบ่ง 26% ของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลก ซึ่งแซงหน้าตลาดอื่นๆ ทั้งหมดจนกลายเป็นตลาดสมาร์ตโฟนจอพับชั้นนำของโลก แบรนด์สมาร์ตโฟนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตผ่านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และราคาที่แข่งขันได้ ความพยายามร่วมกันนี้ส่งผลให้การส่งออกสมาร์ตโฟนมีการเติบโตถึง 199% เมื่อเทียบการเติบโตเป็นรายปี (YoY) ในปี 2022

บทบาทของ OPPO ในการยกระดับตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลก

OPPO มีบทบาทสำคัญในด้านความสำเร็จของตลาดสมาร์ตโฟนจอพับทั่วโลก ด้วยการเปิดตัว OPPO Find N ในปี 2021

แบรนด์ได้กำหนดนิยามใหม่ของประสบการณ์การใช้งานจอพับ ทำให้อุปกรณ์จอพับกลายเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ 

ด้วยความทุ่มเทของ OPPO ในด้านนวัตกรรมที่มีมากกว่าแค่ด้านซอฟต์แวร์ OPPO Find N2 Flip ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนจอพับเครื่องแรกของแบรนด์ ภูมิใจนำเสนอ บานพับ Flexion Hinge ชั้นนำของอุตสาหกรรม ซึ่งมอบรอยพับที่ละเอียดอ่อนอย่างไม่น่าเชื่อ พร้อมด้วยความสามารถในการทนต่อการพับมากกว่า 400,000 ครั้ง เมื่อเปิดตัวหน้าจอด้านนอกของ OPPO Find N2 Flip ถือเป็นโทรศัพท์จอพับที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาโทรศัพท์จอพับ โดยมีขนาด 3.26 นิ้วในแนวตั้ง ซึ่งเหมาะสำหรับการใช้งานส่วนใหญ่ ฟอร์มแฟกเตอร์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่นี้ยังได้นำฟังก์ชันการทำงานใหม่ๆ มาสู่อุปกรณ์จอพับด้วย โหมด FlexForm ช่วยให้ผู้ใช้มีอิสระในการใช้กล้องหลักที่ตั้งค่าไว้สำหรับถ่ายเซลฟี่ ถ่ายภาพหมู่ และแม้แต่ถ่ายวิดีโอบล็อก

นอกเหนือจากความสามารถในการเปลี่ยนวิธีการถ่ายภาพและวิดีโอแล้ว OPPO Find N2 Flip ยังมาพร้อมการชาร์จโทรศัพท์จอพับที่เร็วที่สุดด้วยชาร์จไว 44W SUPERVOOC โดยสามารถชาร์จแบตเตอรี่ 4,300mAh จากเกือบหมดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 23 นาที การที่ OPPO Find N2 Flip เป็นเจ้าแรกๆ ในอุตสาหกรรม ส่งผลให้อุปกรณ์ดังกล่าวครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ตโฟนจอพับประมาณ 15% ในจีน เพิ่มขึ้นเป็นทั้งหมด 22% 

การขยายตลาดสมาร์ตโฟนจอพับและอนาคตของสมาร์ตโฟนจอพับ


คาดว่าจะมีส่วนแบ่งการขายทั่วโลกมากกว่าสองเท่าจาก 7% เป็น 16% ภายในปี 2025 จากการเข้าถึงสู่กลุ่มอัลตร้าพรีเมียม ซึ่งส่งสัญญาณถึงศักยภาพในกลุ่มสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียม แบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกต่างขยายการเข้าถึงตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น

โดยภูมิภาค APAC มีส่วนแบ่งการจัดส่งจอพับเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับช่วงปี 2021 ถึง 2022 นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความต้องการอุปกรณ์ดังกล่าวที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ เช่น OPPO เปิดตัว OPPO Find N2 Flip สู่ภูมิภาคนี้ อันที่จริง OPPO Find N2 Flip ได้รับการตอบรับอย่างดีในเอเชียแปซิฟิก อย่างในประเทศไทยที่ครองอันดับหนึ่งในกลุ่มสมาร์ทโฟนจอพับ โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 55% ในเดือนแรกที่จำหน่าย กระตุ้นให้ OPPO คิดค้นนวัตกรรมจอพับ เพื่อผลิตอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูงให้กับผู้ใช้ในภูมิภาค  APAC มากขึ้น


วิวัฒนาการของสมาร์ตโฟนจอพับ

สมาร์ตโฟนจอพับได้ผ่านการพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นที่กำลังจะมาถึงคาดว่าจะแซงหน้าอุปกรณ์แฟลกชิปแบบดั้งเดิมในด้านประสิทธิภาพโดยรวม และเติบโตอย่างมากในด้านส่วนแบ่งการตลาดตลอดจนความต้องการของผู้บริโภคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่แบรนด์สมาร์ตโฟนขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศหลายแห่ง OPPO ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมนี้ กำลังเป็นผู้นำด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมและการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่กำลังเปลี่ยนโฉมภูมิทัศน์ของ

สมาร์ตโฟนจอพับ ในขณะที่ตลาดมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง OPPO ยังคงมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมและผลักดันขอบเขตของสิ่งที่สมาร์ตโฟนจอพับสามารถทำได้

OPPO Find N3 Flip ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2023 ในตลาดจีน โดยเป็นสมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO ซึ่งจะเปิดตัวสู่ตลาดโลกเร็วๆ นี้ พร้อมยกระดับนวัตกรรมสมาร์ตโฟนจอพับที่ก้าวไปอีกขั้น