6 ต.ค. 2566 15,181 26

AIS ยันไม่มีนโยบายเชิญชวนลงทุนผ่านสื่อโซเชียล เตือนประชาชนมีสติรู้เท่าทัน อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

AIS ยันไม่มีนโยบายเชิญชวนลงทุนผ่านสื่อโซเชียล เตือนประชาชนมีสติรู้เท่าทัน อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในช่องทางโซเชียลมีเดียแอบอ้างการนำโลโก้และภาพผู้บริหารของ AIS ไปชักชวนการลงทุนจนสร้างความเข้าใจผิดต่อลูกค้าและผู้พบเห็นนั้น AIS ขอยืนยันว่า ข้อความการแอบอ้างดังกล่าวไม่เป็นความจริง บริษัทฯไม่มีนโยบายและไม่มีการโฆษณา เชิญชวนการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ หรือสื่อโซเชียลต่างๆ อาทิ  Facebook , LINE , ฯลฯ ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอย่างใกล้ชิดในการปิดการเข้าถึง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชน


โดยการกระทำดังกล่าวเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ  ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดต่อผู้กระทำการดังกล่าวอย่างถึงที่สุดต่อไป

ดังนั้นจึงขอความกรุณาลูกค้าและประชาชนใช้ความระมัดระวังในการรับสื่อจากบัญชีปลอม ไม่หลงเชื่อคำเชิญชวน หลอกลวงให้ลงทุนทุกรูปแบบ ทั้งการใช้คำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ว่าเป็นการเทรดหุ้นระยะสั้นให้ผลตอบแทนสูง หรือแม้แต่การติดต่อโดยแอบอ้างการใช้ ชื่อบริษัทฯ โลโก้ และ ภาพผู้บริหารของ AIS

ทั้งนี้ หากพบเห็นภาพโฆษณาชักชวนลงทุน สามารถตรวจสอบได้ที่ช่องทางอย่างเป็นทางการของบริษัทฯ  www.ais.th

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1460 MHz (นับรวมคลื่นความถี่ที่ร่วมมือกับพันธมิตรรวมถึง NT ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจาก กสทช.) และมีจำนวนผู้ใช้งานล่าสุดกว่า 45.3 ล้านเลขหมาย (ณ มิถุนายน 2566) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre, ธุรกิจลูกค้าองค์กร และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th

COMMENTS