3 ต.ค. 2566 243 0

Paessler ประกาศเข้าซื้อกิจการ ITPS บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสวิส พัฒนาทางเทคโนโลยี

Paessler ประกาศเข้าซื้อกิจการ ITPS บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสวิส พัฒนาทางเทคโนโลยี

Paessler ประกาศเข้าซื้อกิจการ ITPS บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสวิส การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการยืนอยู่แถวหน้าด้านพัฒนาการทางเทคโนโลยี

Paessler AG ผู้นำด้านโซลูชันการมอนิเตอร์ระบบ IT, OT และ IoT มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่นูเร็มเบิร์ก เยอรมนี ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการของ ITPS AG  ซึ่งการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้มาในช่วงเวลาก่อนการจัดงาน IT-SA 2023 และถือเป็นอีกย่างก้าวแห่งความตั้งใจของ Paessler ในการนำเสนอคุณสมบัติเฉพาะตัวที่หลากหลายซึ่งรองรับโครงสร้างพื้นฐานและเป้าหมายการมอนิเตอร์ระบบแบบใดก็ได้ให้แก่ลูกค้า 

ITPS เป็นที่รู้จักภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ว่า CORP-IT และยืนหยัดในภาคอุตสาหกรรม IT ด้วยโซลูชันที่ทันสมัย บริษัทแห่งนี้ก่อตั้งโดยโทมัส วอชเตอร์ ผู้ประกอบการจากบาเดิน เยอรมนี ที่ดำเนินกิจการในเฟราเอินเฟ็ลท์ สวิตเซอร์แลนด์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ITPS ถือเป็น Paessler Alliance Partner และ Paessler Gold Partner รายสำคัญจนกระทั่งได้มีส่วนร่วมในพัฒนาการเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ 

ITPS มีโซลูชันหลัก 3 ตัว ที่ปัจจุบันกำลังพัฒนาเพิ่มเติมและจะทำตลาดภายใต้แบรนด์ Paessler และชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ 

PRTG SLA Reporter: คุณสมบัติด้านการรายงานที่ปรับปรุงใหม่สำหรับใช้กับข้อตกลงการให้บริการ (SLA) ที่อ้างอิงตามข้อมูลสถานะระบบที่ผ่านมา โดยจะทำงานเป็นส่วนเสริมของ PRTG ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากรายงาน SLA อย่างละเอียด เห็นได้กระทั่งข้อมูลอัปไทม์/ดาวน์ไทม์ ตลอดจนต้นเหตุปัญหาการขัดข้อง โดยข้อมูลจะจัดเก็บในฐานข้อมูล MS SQL ที่รองรับการเชื่อมต่อกับเครื่องมือของบริษัทอื่นได้มากมาย ดังนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงได้รับข้อมูลด้านมาตรฐาน SLA อย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ ทำให้ PRTG SLA Reporter เป็นสุดยอดเครื่องมือที่ขยายขีดความสามารถของคุณสมบัติการรายงานที่มีอยู่ใน PRTG เดิม ทั้งยังรองรับความต้องการเฉพาะทางด้านการรายงาน SLA ได้อีกด้วย

PRTG Data Exporter: ส่วนเสริมตัวนี้เป็นแอปพลิเคชันบนเดสก์ท็อปที่ทำให้การทำงานกับข้อมูลตัวชี้วัดการมอนิเตอร์ระบบจาก PRTG ทำได้ดียิ่งขึ้น และผสานเข้ากับระบบบริหารจัดการฐานข้อมูล โดยลูกค้าสามารถรวมข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ PRTG ต่างๆ ไว้ในฐานข้อมูลเดียว และเปิดช่องให้เครื่องมือภายนอกเข้าถึงข้อมูลดังกล่าวได้ (เข้าถึงโดยตรงผ่านฐานข้อมูลโดยไม่ต้องใช้ API) ทั้งยังรองรับ MS SQL และ MySQL ตลอดจนการทำงานร่วมกับเครื่องมืออื่นๆ เช่น Microsoft Power BI หรือ Grafana ทั้งนี้ PRTG Data Exporter ถือเป็นส่วนเสริมชั้นยอดสำหรับผู้ใช้ทุกคนที่ต้องการเชื่อมต่อกับเครื่องมือวิเคราะห์ของตนเอง หรือผู้ที่ต้องการสร้างรายงานด้วยเครื่องมือการรายงานของตนเอง

PRTG Database Observer: ส่วนเสริมผลิตภัณฑ์ตัวนี้เพิ่มการรองรับประเภทฐานข้อมูลใหม่ๆ ในการมอนิเตอร์ฐานข้อมูลของ PRTG เช่น SAP HANA และ IBM DB2  โดยให้รายละเอียดการมอนิเตอร์ระบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์และมาพร้อมคำสั่ง SQL ในการเรียกดูข้อมูลที่เตรียมไว้ให้แล้วโดยผู้เชี่ยวชาญด้านฐานข้อมูล ผู้ใช้จึงจัดการกับคำสั่งเรียกดูข้อมูลต่างๆ และทดสอบกับแอปพลิเคชัน Windows ที่ต้องการได้อย่างสะดวก การมอนิเตอร์มาตรวัดระบบฐานข้อมูลสำคัญทำให้มั่นใจได้ว่า ทุกส่วนจะทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพและมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ PRTG Database Observer เป็นสุดยอดเครื่องมือที่ใช้ติดตามค่าต่างๆ ของระบบที่สำคัญต่อกระบวนการเชิงธุรกิจ 


“การทำงานร่วมกับ Paessler ที่ผ่านมาตั้งอยู่บนความไว้วางใจและนวัตกรรมของทั้งสองฝ่าย” โทมัส วอชเตอร์ ผู้ก่อตั้ง ITPS AG กล่าว "การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้เป็นการมองไปข้างหน้าภายใต้ความร่วมมือของพวกเราเพื่อมอบคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญซึ่งผสานความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทและผนึกวิสัยทัศน์ของเราเพื่ออนาคตแห่งการมอนิเตอร์ระบบ" 

ตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ปี 2566 เป็นต้นไป ผลิตภัณฑ์ ITPS จะจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Paessler ซึ่งจะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Paessler มีความหลากหลายและโดดเด่นยิ่งขึ้นทั้งในด้านโซลูชัน IT, OT และ IoT 

“การผสานคุณสมบัติที่ทันสมัยและเทคโนโลยีสุดล้ำของ ITPS ไว้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้ลูกค้าได้รับโซลูชันการมอนิเตอร์เครือข่ายที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น" เฮลมุต ไบเดอร์ ซีอีโอของ Paessler กล่าว "การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการยืนอยู่แถวหน้าด้านการพัฒนาทางเทคโนโลยี และเดินหน้าเพิ่มมูลค่าให้แก่ลูกค้าอย่างไม่ลดละ"