2 ต.ค. 2566 312 11

ACSI ยกไทยเป็นหัวหอกอาเซียน ปักธงเปิดสำนักงานในประเทศไทย นำเสนอโซลูชั่นและบริการความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับมืออาชีพ

ACSI ยกไทยเป็นหัวหอกอาเซียน ปักธงเปิดสำนักงานในประเทศไทย นำเสนอโซลูชั่นและบริการความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับมืออาชีพ

เอเซอร์ ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ อิงค์ (Acer Cyber Security Inc. : ACSI) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับมืออาชีพ ปักธงเปิดสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ถือเป็นก้าวสำคัญของภารกิจสร้างความแข็งแแกร่งในตลาดไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของประเทศไทยที่กำลังเติบโต ซึ่ง ACSI ได้เล็งเห็นประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญสู่การขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดย ACSI มีความพร้อมที่จะนำเสนอ โซลูชั่นความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับสูงพร้อมการบริการจากผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ ที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้แก่กลุ่มองค์กรและภาคธุรกิจต่างๆ เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ รวมถึงรองรับความต้องการเฉพาะของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB).

อาชญากรรมทางไซเบอร์ยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องควบคู่ไปกับบทบาทของเทคโนโลยีที่เข้ามาขับเคลื่อนและเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจไปสู่ดิจิทัลที่ส่งผลให้เกิดภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Attacks) เพิ่มมากขึ้นเช่นกัน โดย ข้อมูล Global Risk Report จาก World Economic Forum ได้จัดให้ความปลอดภัยทางไซเบอร์อยู่ใน 10 อันดับความเสี่ยงของโลกทั้งในปัจจุบันและอนาคต และมีการคาดการณ์จาก Cybersecurity Ventures ว่ามูลค่าของอาชญากรรมไซเบอร์ไว้ว่าอาจจะสูงถึง 10.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2025

อ้างอิงข้อมูลสถิติภัยคุกคามทางไซเบอร์โดย สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ประเทศไทยยังเผชิญกับภัยคุกคามจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่เพิ่มมากขึ้น พบว่าตั้งแต่ต้นปี 2023 มีการโจมตีเกิดขึ้นกว่า 1,401 เหตุการณ์ โดยมีรูปแบบการโจมตีทั้ง Hacked, Data Breach, Vulnerability (จุดอ่อนช่องโหว่ของระบบ) รวมถึงการโจมตีด้วย Ransomware โดยมุ่งเป้าไปที่ภาคการศึกษา, สาธารณสุข รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ

เอ็ดดี้ เฉียน (Mr. Eddie Chien) กรรมการผู้จัดการฝ่ายขายกลุ่ม New Market Development  เอเซอร์ ไซเบอร์ ซีเคียวริตี้ อิงค์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีในการเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ ACSI ในการยกระดับความปลอดภัยทางไซเบอร์ในภูมิภาคที่มีไดนามิกในการขับเคลื่อนและเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พร้อมนำเสนอโซลูชันรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ขั้นสูงที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะของแต่ละกลุ่ม เช่น กลุ่มการเงิน (Financial) การดูแลสุขภาพ (Healthcare) รวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMB) ของประเทศไทย ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและความท้าทายของเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว บริการของ ACSI จะเป็นหัวใจสำคัญในการเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยทางดิจิทัล การรักษาข้อมูลสำคัญ และเสริมความแข็งแกร่งทางไซเบอร์ในประเทศไทยและขยายสู่ตลาดอาเซียน.”

ธุรกิจ SMB ของไทยต้องเผชิญกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีความซับซ้อนและเต็มไปด้วยอันตรายมากขึ้น อีกทั้งต้องเผชิญกับความท้าทายด้านความรู้และทรัพยากรที่จำกัด ซึ่ง ACSI เล็งเห็นถึงความสำคัญของความต้องการนี้ จึงก้าวเข้ามาสนับสนุนธุรกิจ SMB ด้วยโซลูชั่นและบุคคลากรมืออาชีพที่เชี่ยวชาญความปลอดภัยทางไซเบอร์ เพื่อตอบสนองในยุคที่ภัยคุกคามทางดิจิทัลขยายวงกว้างมากขึ้น และการโจรกรรมข้อมูล (Data Breach) สามารถส่งผลร้ายแรงต่อธุรกิจได้อย่างชัดเจน ACSI จึงมีความมุ่งมั่นที่ชัดเจนในการเพิ่มศักยภาพแก่ SMB ด้วยความร่วมมือกับ ACSI จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจ พร้อมสร้างความมั่นใจให้แก่องค์กรในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้เต็มประสิทธิภาพ ควบคู่การปกป้ององค์กรจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ธุรกิจ SMB สามารถเริ่มต้นรักษาความความปลอดภัยสภาพแวดล้อมด้านไอทีได้ดียิ่งขึ้น ACSI ได้นำเสนอชุดเครื่องมือสำหรับการประเมินความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยตนเองที่ใช้งานง่ายและไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับช่วงโปรโมชั่นในปีนี้ เพื่อตรวจวัดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว (ข้อมูลเพิ่มเติม: https://sat.acercsi.com ) โดยสามารถประเมินได้ครอบคลุม การตรวจจับมัลแวร์ (Malware Detection) ความถูกต้องในการกำหนดค่าระบบปฏิบัติการ (Configuration Accuracy) ความปลอดภัยของบัญชี (Account Security), สถานะการอัปเดตด้านความปลอดภัย และการระบุกิจกรรมที่น่าสงสัย

“เป็นเวลากว่าสามปีที่ ACSI ได้ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดด้วยการเป็นผู้นำในการถ่ายทอดเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง วันนี้เราภูมิใจที่ได้สานต่อความมุ่งมั่นของ ACSI ที่มีต่อตลาดประเทศไทยด้วยการเปิดให้บริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ขั้นสูง ภายใต้ภารกิจเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับธุรกิจในไทยด้วยเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ และเพื่อให้มั่นใจว่ามีความยืดหยุ่นทางดิจิทัลที่แข็งแรง ความมุ่งมั่นนี้ช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถตัดสินใจในด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ด้วยข้อมูลที่มีคุณภาพ และรับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้วยความมั่นใจ"

พอร์ตโฟลิโอที่แข็งแกร่งของ ACSI ครอบคลุมการป้องกันอุปกรณ์ปลายทางขององค์กร (EDR/MDR), การประเมินเชิงลึกด้านความปลอดภัยและความเสี่ยงบนระบบไอทีเชิงลึก, บริการศูนย์ปฏิบัติการด้านความปลอดภัย (SOC: Security Operation Center) และโซลูชั่นความปลอดภัยระดับมืออาชีพ ซึ่ง ACSI พร้อมที่จะให้องค์กรเข้าร่วมทดสอบการใช้งาน เพื่อประสบการณ์และความเข้าใจที่ชัดเจนในการนำโซลูชั่นเหล่านี้มาใช้งานในองค์กรธุรกิจ