30 ก.ย. 2566 337 0

ไมโครซอฟท์ขอแนะนำ Microsoft Copilot AI คู่คิดสำหรับทุกจังหวะของชีวิต

ไมโครซอฟท์ขอแนะนำ Microsoft Copilot AI คู่คิดสำหรับทุกจังหวะของชีวิต

ไมโครซอฟท์พร้อมพาผู้ใช้และองค์กรทั่วโลกเข้าสู่ยุคใหม่ของ AI ที่จะเปลี่ยนแปลงแนวทางการทำงานและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในแทบทุกด้าน ด้วยระบบแชตและโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Language Models) ที่สามารถตอบสนองคำสั่งในรูปของภาษาเขียนและภาษาพูดได้อย่างชาญฉลาด นำไปสร้างสรรค์ชิ้นงานต่อยอดหรือลงมือทำตามคำสั่งได้อย่างแม่นยำ เป็นเสมือนผู้ช่วยหรือ “Copilot” ที่พร้อมสนับสนุนคุณในทุกภารกิจ ต่อยอดจากฟีเจอร์ AI มากมายที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นทางแพลตฟอร์ม GitHub การทำงานใน Microsoft 365 การค้นหาข้อมูลผ่าน Bing และ Edge หรือการทำงานผสานกับหลากหลายแอปในพีซีของคุณด้วย Windows

ในโอกาสนี้ ไมโครซอฟท์พร้อมแล้วที่จะรวบรวมทุกคุณสมบัติและความสามารถไว้ในประสบการณ์ AI เพียงหนึ่งเดียว ภายใต้ชื่อ Microsoft Copilot โดยผสมผสานทั้งข้อมูลและความรู้จากโลกออนไลน์ ข้อมูลในองค์กรของผู้ใช้งาน และสิ่งที่ผู้ใช้กำลังทำอยู่บนพีซี เพื่อช่วยให้ทุกภารกิจสำเร็จลุล่วงไปได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น โดยที่ยังมั่นใจได้ในความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของคุณ และสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ไร้รอยต่อ ทั้งใน Windows 11, Microsoft 365, Edge และ Bing เรียกใช้งานได้ทั้งในรูปของแอปและตัวช่วยในเมนูที่ปรากฎขึ้นเมื่อคลิกเมาส์ปุ่มขวา ทั้งนี้ Microsoft Copilot จะได้รับอัปเดตที่เพิ่มความสามารถใหม่ๆ และเชื่อมโยงกับแอปพลิเคชันอื่นๆ บนแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ เพื่อมอบประสบการณ์หนึ่งเดียวที่ผสานกับชีวิตของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว

Copilot พร้อมเปิดใช้งานแล้ววันนี้ ผ่านอัปเดตฟรีสำหรับ Windows 11 ก่อนจะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งใน Bing, Edge และ Microsoft 365 Copilot ในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังได้เปิดตัวคุณสมบัติและความสามารถใหม่ๆ อีกมากมายเพื่อยกระดับการทำงาน ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ และตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของทั้งผู้ใช้ทั่วไปและภาคธุรกิจ

  • อัปเดตล่าสุดสำหรับ Windows 11 มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ถึง 150 รายการ นับตั้งแต่ผู้ช่วย Copilot ไปจนถึงคุณสมบัติใหม่จาก AI ในแอปอย่าง Paint, Photos, Clipchamp และอื่นๆ อีกมากมาย
  • Bing พร้อมรองรับศักยภาพที่เพิ่มขึ้นของโมเดล DALL.E 3 จาก OpenAI และสามารถตอบคำถามอย่างเฉพาะเจาะจง ตรงความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนมากขึ้นด้วยการอ้างอิงจากประวัติการค้นหา พร้อมด้วยประสบการณ์การช้อปปิ้งที่มี AI เป็นตัวช่วย และอัปเดตใหม่สำหรับ Bing Chat Enterprise ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนและการทำงานกับรูปภาพ
  • Microsoft 365 Copilot จะเปิดให้ลูกค้าองค์กรได้เริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป โดยมาพร้อมกับ Microsoft 365 Chat ผู้ช่วย AI ตัวใหม่ที่พร้อมเข้ามาพลิกโฉมวิธีการทำงานของคุณ

อัปเดตใหม่ Windows 11 จัดเต็มกว่า 150 ฟีเจอร์ พร้อมแนะนำผู้ช่วยอัจฉริยะ Copilot สำหรับพีซีทุกเครื่อง

Windows จะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่พร้อมมอบประสบการณ์ AI ที่ยอดเยี่ยมที่สุด ด้วยอัปเดตล่าสุดสำหรับ Windows 11 ที่พร้อมให้ติดตั้งและใช้งานแล้ววันนี้


Introducing Copilot in Windows 11, new AI tools, and more

ชมวิดีโอแนะนำ Copilot ใน Windows 11


สำหรับฟีเจอร์เด่นในอัปเดตนี้ ได้แก่:

  • Copilot สำหรับ Windows (รุ่นพรีวิว) พร้อมช่วยให้ผู้ใช้ทุกคนสร้างสรรค์ชิ้นงานและทำภารกิจให้เสร็จสิ้นอย่างสบายใจยิ่งขึ้น ด้วยผู้ช่วย Copilot ที่พร้อมเข้ามาเปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย เพียงคลิกเรียกที่ taskbar หรือกดปุ่มลัด Win+C ก็สามารถขอความช่วยเหลือและทำงานคู่กับแอปได้ทันที
  • Paint อัปเดตใหม่ เติมพลัง AI ด้วยฟีเจอร์การลบพื้นหลังภาพและการรองรับเลเยอร์ แถมด้วยพรีวิวของ Cocreator ระบบ generative AI ที่จะช่วยสร้างสรรค์งานศิลปะให้กับคุณ
  • แอป Photos ก็เติมพลัง AI มาช่วยงานแต่งภาพให้ง่ายยิ่งกว่าเดิม อย่างฟีเจอร์ Background Blur ที่ทำเอฟเฟกต์หน้าชัดหลังเบลอได้ในคลิกเดียว แถมยังหาภาพจากคลังเก็บใน OneDrive ได้ง่ายๆ ด้วยระบบค้นหาที่แยกแยะได้ทั้งสิ่งที่อยู่ในภาพและสถานที่ที่ถ่ายแต่ละภาพ
  • เครื่องมือแคปหน้าจอ Snipping Tool สามารถดึงข้อความจากภาพออกมาให้ใช้งานต่อได้ หรือจะสั่งให้ช่วยปิดชื่อและข้อมูลที่เป็นความลับในภาพหน้าจอก็ยังได้ และนอกจากจะแคปภาพได้แล้ว อัปเดตนี้ยังเพิ่มการอัดเสียงทั้งจากตัวเครื่องและผ่านไมโครโฟน จึงอัดหน้าจอเป็นวิดีโอเพื่อทำคอนเทนต์ได้แบบง่ายๆ
  • แอปตัดต่อวิดีโอ Clipchamp สามารถเสนอไอเดียการจัดซีน ตัดคลิป หรือลำดับเรื่อง จากภาพและวิดีโอของคุณแบบอัตโนมัติด้วยฟีเจอร์ auto compose ทำให้ตัดคลิปแค่ฉับเดียวก็อัปโหลดและแชร์ได้แล้ว
  • Notepad จะเซฟเนื้อหาที่คุณพิมพ์ค้างไว้แบบอัตโนมัติตลอดเวลา จึงสามารถปิดแอปทิ้งแล้วกลับมาเปิดทำต่อได้แบบหายห่วง แถมยังเปิดหลายไฟล์พร้อมกันในแบบแยกแท็บได้อีกด้วย
  • Outlook for Windows เวอร์ชั่นใหม่ ที่รวบรวมอีเมลจากทุกบัญชีและแพลตฟอร์มของคุณ (รวมถึง Gmail, Yahoo, iCloud และอื่นๆ ด้วย) มาไว้ในแอปเดียว พร้อมตัวช่วยมากมายสำหรับการเขียนอีเมลให้มีเนื้อหาตรงเป้า กระชับ ฉับไว และแนบไฟล์จาก OneDrive ได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Outlook ใหม่นี้ สามารถอ่านได้ ที่นี่
  • File Explorer ปรับโฉมใหม่ด้วยหน้าจอหลัก ช่องพิมพ์แอดเดรส และช่องค้นหาที่ออกแบบมาให้คุณสามารถเข้าถึงทุกคอนเทนต์ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสะดวกสบายกว่าด้วยไฮไลท์การปรับแก้ล่าสุดในไฟล์ต่างๆ และฟีเจอร์ Gallery สำหรับการเปิดอัลบั้มรูปโดยเฉพาะ
  • ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการใช้เสียงแทนการพิมพ์ และเสียงพูดที่เป็นธรรมชาติยิ่งกว่าเดิมในแอป Narrator ทื่เข้ามาสานต่อพันธกิจของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาให้ Windows 11 เป็น Windows รุ่นที่รองรับผู้ใช้ทุกกลุ่มมากที่สุด
  • Windows Backup ช่วยให้การย้ายไฟล์ไปยังพีซี Windows 11 เครื่องใหม่ของคุณง่ายยิ่งกว่าเดิม โดยสามารถถ่ายโอนไปได้หมดทั้งไฟล์ แอปที่ติดตั้งไว้ และการตั้งค่าต่างๆ จึงตามไปให้ใช้งานบนเครื่องใหม่ได้แบบไร้รอยต่อ

Copilot สำหรับ Windows และฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ ทั้งหมดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของอัปเดตสำหรับ Windows 11 รุ่น 22H2 ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดและติดตั้งใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนเป็นต้นไป

Bing และ Edge ยกระดับประสบการณ์หลากหลายในโลกออนไลน์

ส่วน Bing และ Edge ก็พร้อมเติมความสามารถใหม่ๆ ให้กับทุกวันของคุณด้วยโมเดล AI รุ่นล่าสุด โดยคุณสามารถใช้งาน Bing Chat ได้ผ่าน Microsoft Edge หรือทาง bing.com/chat และจะได้สัมผัสฟีเจอร์ใหม่เร็วๆ นี้

  • คำตอบตรงประเด็น ปรับแต่งสำหรับผู้ใช้แต่ละคน ด้วยประวัติการแชตในอดีตที่สามารถนำมาผสมผสานกับคำตอบใหม่ๆ ใน Bing Chat ได้ เช่น ถ้าคุณเคยใช้ Bing ติดตามข่าวคราวของทีมฟุตบอลทีมโปรด เมื่อคุณใช้ Bing วางแผนเดินทางท่องเที่ยวในครั้งต่อไป Bing จะสามารถบอกได้ในทันทีว่าทีมโปรดของคุณมีเกมเตะในเมืองที่เป็นจุดหมายปลายทางของคุณหรือไม่ ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกปิดฟีเจอร์นี้ได้ในเมนูการตั้งค่าของ Bing หากไม่ต้องการคำตอบที่อ้างอิงประวัติการแชตในอดีต
  • Copilot สำหรับ Microsoft Shopping ให้คุณใช้ Bing หรือ Edge ค้นหาสินค้าที่ต้องการซื้อได้อย่างรวดเร็ว โดยเมื่อคุณถามถึงข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า Bing จะถามคำถามเพิ่มเติมเพื่อเรียนรู้จากข้อมูลนั้น เพื่อให้สามารถแนะนำสินค้าได้ตรงใจผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยความคุ้มค่าจากการเปรียบเทียบเพื่อหาราคาที่ดีที่สุด โดยตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้ใช้ที่ซื้อสินค้าผ่าน Microsoft Edge ได้พบกับข้อเสนอสุดพิเศษมากมายที่สามารถประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้กว่า 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 144,880 ล้านบาท) และอีกไม่นาน คุณจะสามารถนำภาพถ่ายหรือไฟล์รูปที่เซฟไว้มาใช้หาสินค้าเพื่อช้อปต่อได้อีกด้วย


โมเดล DALL.E 3 จาก OpenAI ใน Bing Image Creator มาพร้อมประสิทธิภาพที่เหนือกว่าแบบก้าวกระโดดสำหรับการสร้างรูปภาพที่สวยงามยิ่งกว่าเดิม และการลงรายละเอียดที่ถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นสำหรับส่วนประกอบภาพอย่างนิ้วมือและดวงตา นอกจากนี้ DALL.E 3 ยังเข้าใจคำสั่งของผู้ใช้งานได้ดีขึ้นกว่าที่เคย จึงได้ภาพที่ถูกต้องตามโจทย์มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ไมโครซอฟท์ยังได้ผนวก Microsoft Designer เข้ากับ Bing โดยตรง เพื่อให้คุณสามารถแก้ไขและปรับแต่งภาพหรืองานออกแบบได้ง่ายกว่าเดิม

แยกแยะภาพที่สร้างโดย AI ด้วย Content Credentials เครื่องมือที่สะท้อนถึงแนวทางการพัฒนา Generative AI โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยระบบ Content Credentials นำเทคนิคการเข้ารหัสมาทำการใส่ลายน้ำดิจิทัลที่มองไม่เห็นลงในภาพที่ใช้ AI สร้างขึ้นผ่าน Bing โดยระบุวัน-เวลาที่รูปภาพถูกสร้างขึ้นไว้ด้วย นอกจากนี้ เรายังเตรียมที่จะนำเครื่องมือนี้ไปผนวกไว้ใน Paint และ Microsoft Designer อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดสำหรับ Bing Chat Enterprise ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2 เดือนก่อน โดยปัจจุบัน มีผู้ใช้งาน Microsoft 365 กว่า 160 ล้านคนที่สามารถใช้งาน Bing Chat Enterprise ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ท่ามกลางเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้ใช้งานจริง ในโอกาสนี้ เราจึงเปิดให้ Bing Chat Enterprise สามารถใช้งานกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้ ผ่านทางแอป Microsoft Edge และเร็วๆ นี้ คุณจะสามารถค้นหาข้อมูลด้วยภาพและใช้ Image Creator สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ได้ผ่าน Bing Chat Enterprise


Bing | Image Creator with DALL-E 3

ชมวิดีโอแนะนำคุณสมบัติของโมเดล DALL.E 3 ใน Bing Image Creator


ก้าวสู่มิติใหม่ของการทำงาน ด้วย Microsoft 365 Copilot, Bing Chat Enterprise และ Windows

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวและเผยถึงขีดความสามารถของ Microsoft 365 Copilot ที่สามารถทำงานผสานกับแอปพลิเคชันที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันและการทำงานของผู้คนนับล้านอย่าง Word, Excel, PowerPoint, Outlook และ Teams เพื่อสร้างสรรค์ผลงานได้ตามคำสั่งของคุณ ตลอดระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา เราได้ร่วมเรียนรู้และสังเกตการณ์การใช้งานจริงกับลูกค้าอย่าง Visa, General Motors, KPMG และ Lumen Technologies และอีกไม่นานเกินรอ ลูกค้าองค์กรทั่วโลกก็จะมีโอกาสได้ใช้บริการ Microsoft 365 Copilot อย่างเต็มรูปแบบ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

Introducing Microsoft 365 Chat


ชมวิดีโอแนะนำ Microsoft 365 Chat


ในโอกาสนี้ เรายังพร้อมที่จะแนะนำให้คุณรู้จักกับ Microsoft 365 Chat ไฮไลท์สำคัญที่เป็นหัวใจหลักในประสบการณ์การใช้งาน Microsoft 365 Copilot ในช่วงเดือนมีนาคม เราได้เคยเผยโฉม Microsoft 365 Chat ไปแล้วภายใต้ชื่อ Business Chat และฟีเจอร์นี้ก็ได้รับการพัฒนาต่อยอดเพื่อยกระดับความสามารถแบบรอบด้าน ก่อนจะมาพร้อมกับชื่อใหม่นี้ Microsoft 365 Chat สามารถทำงานร่วมกับข้อมูลจากทุกจังหวะการทำงานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นอีเมล การประชุม การแชต ไฟล์เอกสารต่างๆ หรือแม้แต่โลกออนไลน์นอกองค์กร จึงเป็นเสมือนผู้ช่วยส่วนตัวที่เข้าใจคุณไปเสียทุกอย่าง ทั้งเรื่องงาน การจัดลำดับความสำคัญ และองค์กรของคุณ Microsoft 365 Chat ทำได้มากกว่าแค่การตอบคำถามง่ายๆ และจะช่วยให้คุณจัดการกับงานที่ซับซ้อนหรือจำเจได้อย่างคล่องตัวยิ่งกว่าเดิม เช่นการเขียนเอกสารแผนงาน จองทริปไปทำงานต่างสถานที่ หรือตามอ่านอีเมลมากมายที่คุณได้รับ

ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ชีวิตการทำงานของคนจำนวนมากมีความเข้มข้นขึ้นไม่น้อย โดยในแต่ละวันผู้ใช้งานระดับสูงสุดบนแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์จะค้นหาข้อมูลที่ต้องการ 18 ครั้ง รับอีเมลผ่าน Outlook ถึง 250 อีเมล และรับส่งข้อความผ่าน Teams อีกกว่า 150 ข้อความ[1] ขณะที่การประชุมผ่าน Teams นั้น ก็มีความถี่ในแต่ละสัปดาห์ที่สูงขึ้นถึง 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับปี 2020[2] ส่วนข้อมูลจาก Windows ก็ระบุว่าหลายคนต้องพึ่งพาแอป

ถึง 11 ตัวในการทำงานแต่ละวัน[3] ด้วยเหตุนี้เอง Microsoft 365 Chat จึงถูกออกแบบมาให้สามารถลดความซับซ้อน บรรเทาความจำเจ และเปิดให้คนทำงานได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้งาน Microsoft 365 Chat รุ่นพรีวิวได้แล้ววันนี้ผ่าน Microsoft365.com, Teams หรือ Bing (เมื่อลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชีผู้ใช้งานในองค์กรของคุณ) และในอนาคต ฟีเจอร์นี้จะสามารถเรียกใช้งานได้ผ่านไอคอน Copilot จากทุกที่ เมื่อลงชื่อเข้าใช้งานด้วยบัญชีขององค์กร

เพื่อให้คุณทำงานได้ดียิ่งขึ้นในทุกจังหวะ เรายังมีความสามารถใหม่ๆ มากมายมาเพิ่มให้กับ Copilot ทั้งใน Outlook, Word, Excel, Loop, OneNote และ OneDrive ขณะที่ Bing Chat Enterprise ซึ่งเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นในการใช้งาน Generative AI ของหลายองค์กร ก็จะมีการอัปเกรดด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่นกัน ส่วนอัปเดตใหญ่ของ Windows 11 จะทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเครื่องพีซีเสมือนในระบบคลาวด์ (Windows Cloud PC) ได้ง่ายกว่าที่เคย ผ่านเครื่องมือใหม่อย่าง Windows 365 Switch และ Windows 365 Boot และนอกจากความสะดวกสบายสำหรับพนักงานผู้ใช้งานแล้ว ฝ่ายไอทีก็ทำงานได้ง่ายขึ้นเช่นกัน ทั้งในขั้นตอนติดตั้ง บริหารจัดการ และรักษาความปลอดภัย

ผู้สนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณสมบัติใหม่สำหรับการทำงานใน Microsoft 365, Bing Chat Enterprise และ Windows ได้ที่บล็อก Microsoft 365

ปลดปล่อยพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณ ด้วย Designer และ Copilot ใน Microsoft 365

Microsoft Designer แอปใหม่ล่าสุดที่เข้ามาเป็นสมาชิกครอบครัว Microsoft 365 สามารถช่วยให้คุณสร้างงานกราฟิกที่งดงาม เพื่อนำไปทำโพสต์โซเชียลมีเดีย การ์ดเชิญ หรือใช้งานในรูปแบบอื่นๆ ได้มากมาย ผ่านความสามารถในการสร้างสรรค์ของ AI และในวันนี้ เราก็พร้อมเผยโฉมฟีเจอร์ใหม่อันทรงพลังของ Designer ที่ใช้โมเดล DALL.E 3 จาก OpenAI ไม่ว่าจะเป็น Generative Expand ที่ให้ AI ขยายไฟล์ภาพเดิมของคุณให้ใหญ่ขึ้น มองเห็นมุมกว้างกว่าภาพต้นฉบับ, Generative Fill ที่สามารถเพิ่มวัตถุหรือเปลี่ยนพื้นหลังของภาพได้ และ Generative Erase สำหรับลบเฉพาะสิ่งที่คุณไม่ต้องการออกจากภาพ[4] เร็วๆ นี้ Microsoft Designer จะสามารถดึงฟีเจอร์ใหม่จาก DALL.E 3 ทั้งหมดนี้มาใช้สร้างสรรค์ผลงานได้ทันที จึงทำให้การเติมงานภาพใหม่ๆ ลงในชิ้นงานกราฟิกของคุณเป็นเรื่องง่าย ทำได้ในไม่กี่วินาที

Copilot in Word | Enhance Your Writing and Design


ชมวิดีโอตัวอย่างการใช้งาน Copilot ใน Word


นอกจากนี้ เรายังนำ Designer มาผสานเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft 365 Copilot สำหรับผู้ใช้ทั่วไป โดยเริ่มจากการทำความเข้าใจกับเอกสารของคุณใน Word เพื่อนำเสนอภาพประกอบที่เหมาะสมให้คุณเลือกใช้ หรือจะปรับแต่งให้ตรงกับความต้องการของคุณมากยิ่งขึ้นด้วยการอัปโหลดรูปของคุณเองเข้ามาด้วยก็ได้ เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถเปลี่ยนเอกสารที่เต็มไปด้วยตัวอักษรให้สวยงามด้วยงานกราฟิกที่ไม่เหมือนใคร ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์กำลังเริ่มเปิดให้สมาชิก Microsoft 365 ในกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปบางส่วนได้ทดลองสัมผัสกับ Microsoft 365 Copilot และมีแผนที่จะขยายกลุ่มผู้ทดลองใช้งานต่อไปในอนาคต

กว่า 70% ของคนทำงานสายสร้างสรรค์ได้บอกกับเราว่าขั้นตอนที่ยากที่สุดในการสร้างงานขึ้นมาสักชิ้น ก็คือการเริ่มต้น[5] และด้วยเครื่องมือสุดสร้างสรรค์อย่าง Designer, Bing Image Creator, Clipchamp และ Paint การขึ้นชิ้นงานกราฟิกในก้าวแรกก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายที่ทำได้ในพริบตาด้วยคำสั่งจากจินตนาการของคุณ

ยุคใหม่ของ AI กับ Copilot จากไมโครซอฟท์ พร้อมให้คุณได้สัมผัสแล้ววันนี้

เราตั้งใจให้ไมโครซอฟท์เป็นพื้นที่ที่รวบรวมประสบการณ์ AI ที่ทั้งทรงพลังและมีประโยชน์ มาผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์และบริการที่ลูกค้าใช้งานในทุกๆ วัน เพื่อให้เข้าถึงได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย และคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อทุกภาคส่วน และในวันนี้ เราได้แสดงให้เห็นถึงทิศทางในการพัฒนาต่อยอดประสบการณ์เหล่านี้ โดยไม่เพียงเพิ่มความสามารถใหม่ๆ และประสิทธิภาพให้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังขยายขอบเขตและเปิดกว้างให้เข้าถึงกันได้มากขึ้นอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Windows 11 ที่พร้อมมอบประสบการณ์ AI ที่ดีที่สุดสำหรับทั้งการทำงาน เรียนรู้ และใช้งานในชีวิตประจำวัน, Microsoft 365 แพลตฟอร์มเพื่อการทำงานที่คนทั่วโลกให้ความไว้วางใจมากที่สุด, Bing และ Edge บริการเสิร์ชเอนจินและเว็บบราวเซอร์ที่เปี่ยมนวัตกรรมที่สุด หรือแม้แต่พีซีที่ติดตั้ง Windows 11 อย่าง Surface และศักยภาพของ Copilot ที่ช่วยให้คุณทำงานสำเร็จลุล่วง สร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ และสื่อสารกับคนสำคัญในชีวิตคุณได้ทุกขณะ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดนี้ สามารถอ่านได้ที่บล็อก Microsoft 365 และบล็อก Security พร้อมด้วยเนื้อหา ภาพ และวิดีโอเพิ่มเติมจากไมโครไซต์ของเรา

[1] ข้อมูลจากผู้ใช้งานบริการต่างๆ บน Microsoft 365 ที่มีจำนวนครั้งการค้นหาข้อมูล ปริมาณอีเมลที่ได้รับ และจำนวนข้อความที่รับส่งใน Teams สูงสุดในระดับ 20% แรก

[2] ข้อมูลจากรายงาน Microsoft Work Trend Index 2023

[3] ข้อมูลจากดีไวซ์ Windows ที่เรียกใช้งานแอปมากที่สุดในแต่ละวัน ในระดับ 20% แรก

[4] ฟีเจอร์ Generative Erase ใน Microsoft Designer พร้อมให้ทดลองใช้แล้ววันนี้ โดยจะเปิดให้ทดลองใช้ Generative Expand และ Generative Fill เร็วๆ นี้

[5] ข้อมูลจากการสำรวจคนทำงานสายสร้างสรรค์รวม 941 ราย ซึ่งจัดทำให้กับไมโครซอฟท์เมื่อเดือนมิถุนายน 2022