30 ก.ย. 2566 170 0

ปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดกับ Creator House by TikTok แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดกับ Creator House by TikTok  แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

TikTok เดินหน้าตอกย้ำปณิธานอันแน่วแน่ในการเปิดโอกาสอันไร้ขีดจำกัดให้บรรดาครีเอเตอร์และผู้คนในแวดวงคอนเทนต์ได้ปลดล็อกพลังความคิดสร้างสรรค์ด้วยการเปิดตัวพื้นที่แห่งใหม่ภายใต้ชื่อ Creator House by TikTok ซึ่งนับได้ว่าเป็นก้าวสำคัญที่เชื่อมโยงชุมชนของครีเอเตอร์จากโลกออนไลน์สู่พื้นที่อันเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันและแรงบันดาลใจ เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และความคิดริเริ่มที่สดใหม่ไม่ซ้ำใคร

TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากกว่า 325 ล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ คอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม TikTok จึงเต็มไปด้วยความหลากหลายและน่าสนใจ ด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมความบันเทิงหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์ที่เป็นเทรนด์ยอดนิยมไปจนถึงเนื้อหาที่ตอบโจทย์ผู้ที่มีความสนใจเฉพาะกลุ่ม ความหลากหลายของคอนเทนต์นี้คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ TikTok ประสบความสำเร็จในการสร้างคอมมูนิตี้ที่ผู้คนสามารถค้นพบคอนเทนต์ที่ชื่นชอบและตรงกับความสนใจ พร้อมเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่ได้รับ โดยคอนเทนต์ในหมวดความบันเทิง กีฬา และไลฟ์สไตล์ เป็นเทรนด์ของคอนเทนต์หลักๆ ที่กำลังได้รับความนิยม นับเป็นการตอกย้ำจุดยืนของ TikTok ในฐานะแพลตฟอร์มที่สร้างความสุขให้กับผู้ใช้งานในวงกว้างอย่างแท้จริง 

ในปัจจุบันที่ครีเอเตอร์ต่างจำเป็นต้องต่อยอดแนวทางในการสร้างสรรค์คอนเทนต์อยู่ตลอดเวลา TikTok พร้อมเดินหน้าสนับสนุนเหล่าครีเอเตอร์อย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการเข้าถึงแหล่งการเรียนรู้ใหม่ๆ การเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยการเชื่อมโยงครีเอเตอร์กับแบรนด์ชั้นนำ พร้อมเปิดโอกาสให้เหล่าครีเอเตอร์ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งถือเป็นความมุ่งมั่นในการสนับสนุนครีเอเตอร์ที่สอดรับกับพันธกิจหลักของ TikTok ที่มุ่งเน้นการมอบความบันเทิงและการสร้างแรงบันดาลใจเป็นหัวใจสำคัญ


เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดการสนับสนุนให้กับครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ TikTok มีความภาคภูมิใจที่จะเปิดตัว  Creator House by TikTok เป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับเป็นเครื่องพิสูจน์ความมุ่งมั่นของ TikTok ที่จะสนับสนุนครีเอเตอร์ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแน่วแน่ว่าครีเอเตอร์คอมมูนิตี้มีศักยภาพที่จะสร้างสรรค์โลกดิจิทัลได้ โดย Creator House by TikTok นั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่พื้นที่เท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ซึ่งครีเอเตอร์สามารถเผยศักยภาพออกมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด ตลอดจนบ่มเพาะความคิดริเริ่มที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยได้ริเริ่ม Creator House by TikTok ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกของภูมิภาค ซึ่งเป็นการปูทางให้ TikTok สามารถเดินหน้าเชิงรุกในฐานะแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างคอนเทนต์รูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และครีเอเตอร์คอมมูนิตี้เติบโต พร้อมมอบความบันเทิงอันไร้ขีดจำกัดให้กับผู้คนทั่วโลกต่อไป


ด้วยความมุ่งมั่นของ TikTok ที่จะผลักดันครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ไปสู่จุดหมาย จึงจุดประกายสู่แนวคิดริเริ่มในการสร้าง  Creator House by TikTok ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับครีเอเตอร์ทุกคน ทั้งครีเอเตอร์ที่มีชื่อเสียงแล้ว ไปจนถึงครีเอเตอร์ดาวรุ่งดวงใหม่ที่กำลังแจ้งเกิด พื้นที่แห่งนี้จะเปิดโอกาสให้กับครีเอเตอร์รุ่นใหม่ได้เริ่มเส้นทางสู่การค้นพบตัวตน เชื่อมต่อกับผู้อื่น ตลอดจนบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัด

Creator House by TikTok เกิดขึ้นโดยยึดความคิดสร้างสรรค์เป็นหัวใจสำคัญ จึงออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ครีเอเตอร์ได้ออกสำรวจ และจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่องผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ

พิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา Heads of Operations – Thailand, TikTok  เผยว่า “TikTok ต้องการเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งระหว่างครีเอเตอร์และคอมมูนิตี้ เราตั้งใจให้ Creator House by TikTok เป็นจุดศูนย์กลางที่รวบรวมครีเอเตอร์เข้าไว้ด้วยกัน และในขณะเดียวกันก็เป็นพื้นที่แห่งการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของโลกดิจิทัลไปอีกขั้น TikTok เล็งเห็นศักยภาพที่เราสามารถสร้างทางเชื่อมระหว่างประสบการณ์บนโลกออนไลน์กับประสบการณ์ที่ครีเอเตอร์สามารถมาสัมผัสได้จริง เพื่อผลักดันให้ครีเอเตอร์ฝึกฝนทักษะ ปลดล็อกศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนยกระดับความสามารถของตนเพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ การเปิดตัว Creator House by TikTok นี้ถือเป็นเครื่องยืนยันพันธกิจของ TikTok ในการเปิดประสบการณ์และปลดล็อกโอกาสให้กับครีเอเตอร์และคอมมูนิตี้ โดยยังคงเน้นย้ำถึงความสนุกที่ถือเป็นหัวใจสำคัญของแพลตฟอร์ม”


“บ่อยครั้งที่การเริ่มต้นหนทางสู่การเป็นครีเอเตอร์ด้วยตนเองนั้นอาจมีช่วงที่ดูไม่แน่นอน และไม่รู้จะหันหน้าไปทางไหนดี แต่พอเรามีโอกาสได้พบปะกับเพื่อนๆ ครีเอเตอร์ในวงการด้วยกัน ก็ได้เรียนรู้สกิลใหม่ๆ และได้มีการแบ่งปันประสบการณ์อีกมากมาย การได้มาพบปะกันใน Creator House by TikTok นี้ไม่เพียงแต่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับครีเอเตอร์คอมมูนิตี้เท่านั้น แต่พื้นที่แห่งนี้ยังเปิดโอกาสให้เราร่วมเวิร์กช็อปและพบปะกันได้ด้วย Creator House by TikTok จึงเป็นพื้นที่ที่บ่มเพาะส่งเสริมความร่วมมือ จุดประกายให้เราสร้างความสัมพันธ์และแบ่งปันความรู้ให้แก่กัน” - @topmie  ครีเอเตอร์แนวหน้าสายบันเทิงกล่าว

“บน TikTok นั้น ครีเอเตอร์อย่างเราถือเป็นผู้สร้างสรรค์จินตนาการและการเรียนรู้  Creator House by TikTok คืออีกหนึ่งก้าวของการสนับสนุนการทำคอนเทนต์ความรู้ที่มาพร้อมความสนุก Creator House by TikTok จึงเป็นเหมือนผ้าใบ ที่ไม่เพียงให้เราได้ปล่อยพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่แห่งความร่วมมืออีกด้วย เราสามารถจับมือกับครีเอเตอร์ท่านอื่นๆ ในการสร้างคอนเทนต์ให้ความรู้ในรูปแบบของความบันเทิงที่ไม่เพียงแต่จะให้ความสนุกสนานกับผู้ชมเท่านั้น แต่ยังสอดแทรกความรู้ใหม่ๆ ลงไปด้วย ในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ บอกได้เลยว่า Creator House by TikTok ได้ปลดล็อกโลกแห่งความเป็นไปได้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดให้กับครีเอเตอร์ ทำให้ครีเอเตอร์มีศักยภาพเพิ่มขึ้นในการผลิตคอนเทนต์ตามเทรนด์การให้ความรู้ที่มาคู่กับความสนุก” - @katecalissa ครีเอเตอร์ดาวรุ่งสาย Edutainment กล่าว


Creator House by TikTok เปิดพื้นที่ให้มาปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับครีเอเตอร์แล้ววันนี้ที่ Creator House by TikTok ชั้น 4 สยามพารากอน มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่

น่าตื่นเต้นที่พลังแห่งความคิดสร้างสรรค์จะไม่มีวันพบกับขีดจำกัด ไปพร้อมกับครีเอเตอร์คอมมูนิตี้ที่เติบโตอย่างไม่สิ้นสุด