21 ก.ย. 2566 361 0

แอปเดียว เที่ยวทั่วจีน ทรูมันนี่ ผนึก แอนท์ กรุ๊ป เปิดบริการให้คนไทยใช้จ่ายที่ประเทศจีน

แอปเดียว เที่ยวทั่วจีน ทรูมันนี่ ผนึก แอนท์ กรุ๊ป เปิดบริการให้คนไทยใช้จ่ายที่ประเทศจีน

ทรูมันนี่ ผนึก แอนท์ กรุ๊ป เปิดบริการให้คนไทยใช้จ่ายที่ประเทศจีน แอปเดียว เที่ยวทั่วจีน ทรูมันนี่ ช่วยให้คนไทยสามารถสแกนจ่ายที่จีนได้อย่างคล่องตัว ปลอดภัย และครอบคลุม ผ่านโซลูชันและหลากหลายร้านค้าของ Alipay+ มากกว่าหลายสิบล้านจุดในจีน และในหลายประเทศทั่วโลก


(บุคคลในภาพ) มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด และ ดักลาส ฟีกิน รองประธานอาวุโส แอนท์ กรุ๊ป และหัวหน้างานบริการโมบายเพย์เม้นท์ระหว่างประเทศ อาลีเพย์พลัส

ทรูมันนี่ ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดบริการให้คนไทยสามารถใช้จ่ายด้วยแอปทรูมันนี่ที่ประเทศจีน ผ่านอาลีเพย์พลัส (Alipay+) แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลและการตลาดข้ามพรมแดนระดับโลกของแอนท์ กรุ๊ป โดยทรูมันนี่จะช่วยให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถนำไปสแกนจ่ายที่จีนได้ที่ร้านค้าทั่วประเทศจีน ซึ่งมีมากกว่าหลายสิบล้านจุด แถมได้เรทดี สะดวก ปลอดภัย จากการใช้จ่ายแบบไร้เงินสด และได้รับสิทธิพิเศษหลากหลายจาก อาลีเพย์พลัส รีวอร์ด (Alipay+ Rewards) ซึ่งเป็นศูนย์รวมสิทธิประโยชน์จากทั่วโลก ในแอปทรูมันนี่


มนสินี นาคปนันท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บริษัท แอสเซนด์ มันนี่ จำกัด กล่าวว่า  “ความร่วมมือของ ทรูมันนี่ กับ แอนท์ กรุ๊ป ในครั้งนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญของเรา ในการยกระดับบริการใช้จ่ายในต่างประเทศให้สะดวกสบายและเข้าถึงง่ายยิ่งขึ้นสำหรับคนไทย ไม่ต่างกับการใช้จ่ายในประเทศ ทั้งนี้ ประเทศจีน ถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักเดินทางไทย ทั้งกลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มนักท่องเที่ยว โดย ทรูมันนี่ จะช่วยให้นักเดินทางนำไปสแกนจ่ายที่จีนได้อย่างคล่องตัวตลอดการเดินทาง โดยเฉพาะในช่วงต้อนรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นที่หางโจวที่จะมีคนไทยเดินทางไปจำนวนมาก ด้วยความร่วมมือของเรากับ แอนท์ กรุ๊ป ผู้ใช้สามารถสแกนจ่ายด้วยทรูมันนี่ผ่านโซลูชันและร้านค้าในเครือข่ายของ Alipay+ ในจีนซึ่งครอบคลุมมากกว่าหลายสิบล้านล้านจุดทั่วประเทศ โดยเราเชื่อมั่นว่าบริการล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวไทย และทำให้การเดินทางไปจีนของพวกเขายิ่งน่าประทับใจอย่างแน่นอน”

นอกเหนือจากทรูมันนี่ เมื่อเร็วๆ นี้ แอนท์ กรุ๊ป ได้ร่วมมือกับอีวอลเล็ตและแอปชำระเงินชั้นนำอีก 6 ประเทศในเอเชีย ภายใต้ โครงการ “Alipay+-in-China (A+China program)” เพื่อยกระดับบริการด้านการชำระเงินผ่านแอปในจีนให้มีความเป็นสากลขึ้น โดยการขยายบริการในครั้งนี้ ทำให้มีอีวอลเล็ตและแอปชำระเงินรวม 10 แอปจากต่างประเทศที่สามารถใช้จ่ายที่จีนได้ 


ดักลาส ฟีกิน รองประธานอาวุโส แอนท์ กรุ๊ป และหัวหน้างานบริการโมบายเพย์เม้นท์ระหว่างประเทศ อาลีเพย์พลัส กล่าวว่า “อีโคซิสเต็มของอาลีเพย์พลัสได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการร่วมมือกับพันธมิตรด้านการชำระเงินรายใหม่ๆ และการขยายจุดรับชำระเงินที่ร้านค้าทั่วโลก โดยเราได้ร่วมมือกับทรูมันนี่มาอย่างยาวนานและในหลากหลายด้าน ด้วยเครือข่ายของ Alipay+ ผู้ใช้ทรูมันนี่สามารถใช้จ่ายที่ร้านค้าออนไลน์ทั่วโลก รวมถึงร้านค้าปลีกในประเทศซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทย อาทิ สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ไปจนถึงสหราชอาณาจักร อิตาลี และฝรั่งเศส และการขยายบริการใช้จ่ายผ่านแอปสู่ประเทศจีนในครั้งนี้ ก็ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของการทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัท ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า จะดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องในอนาคต”

ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวไทยที่ไปจีน มักประสบปัญหา ไม่สามารถใช้จ่ายแบบไร้เงินสดได้ เนื่องจากมีบัตรเครดิตและเดบิตไม่มากที่เอาไปใช้ได้ และไม่ใช่ทุกร้านที่จะรับ ทำให้ต้องพึ่งพาการใช้เงินสดและการแลกธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศ แต่วันนี้นักท่องเที่ยวไทยสามารถเอาแอปที่ใช้อยู่ทุกวันที่ไทยอย่าง ทรูมันนี่ ไปสแกนจ่ายที่จีนได้อย่างปลอดภัยและสะดวกสบาย แถมได้เรทดี ดูได้แบบเรียลไทม์ เพียงเข้าไปที่หน้าแอปทรูมันนี่ ตรง QR ชำระเงิน เลือกแท็บ Alipay+ และประเทศที่ต้องการ ยอดเงินคงเหลือในบัญชีทรูมันนี่ ก็จะถูกแปลงเป็นเงินหยวนและเงินสกุลอื่นๆ ตามประเทศที่เลือกให้เห็น และเอาไปสแกนจ่ายได้ทันทีที่ร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ Alipay ทั่วจีน


“นับตั้งแต่ช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทรูมันนี่ ได้ขยายบริการใช้จ่ายในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมประเทศยอดนิยมในเอเชียของคนไทย อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และมาเลเซีย ฯลฯ โดยการขยายบริการให้ครอบคลุมการใช้จ่ายในประเทศจีนในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของทรูมันนี่ ในการตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยให้ใช้จ่ายได้ทุกที่ทุกเวลา โดยเรามีแผนที่จะขยายความร่วมมือกับ แอนท์ กรุ๊ป ผ่านโซลูชันและเครือข่าย Alipay+ ในระดับโลกต่อไป เพื่อให้ทรูมันนี่ สามารถเป็น แอปเดียว เที่ยวได้รอบโลก สำหรับนักเดินทาง” กรวุฒิ ปวิตรปก อำนวยการฝ่ายธุรกิจ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวเสริม

ในช่วงก่อนการระบาดของโควิด-19 จีนถือเป็น 1 ใน 5 ประเทศที่มีคนไทยไปพักอาศัยอยู่สูงสุด และนิยมไปเที่ยวมากที่สุด โดยหลังจากที่จีนได้ยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทาง และเปิดให้นักท่องเที่ยวไทยสามารถขอวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าประเทศได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 เป็นต้นมา คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวไทย ทั้งกลุ่มที่เดินทางเพื่อการพักผ่อนและการทำธุรกิจ จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระหว่างช่วงการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเทศกาลปลายปีและต้นปีของจีน

นอกจากนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทรูมันนี่ ยังร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการให้แก่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ และพาราลิมปิกเกมส์ ที่หางโจว โดยได้สนับสนุนผ่านการมอบเงินในบัญชีทรูมันนี่ให้นักกีฬาสามารถใช้จ่ายได้สะดวกทั่วจีนด้วยทรูมันนี่


ในส่วนของ แอนท์ กรุ๊ป บริษัทฯ ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ (Official Prestige Partner) และอาลีเพย์พลัส ได้ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนด้านการชำระเงินอย่างเป็นทางการ (Official Payment Partner) ของการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่หางโจว โดย แอนท์ กรุ๊ป ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ร้านค้าและแคมเปญการตลาดทั่วประเทศจีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมความพร้อมในการต้อนรับทัพนักกีฬา แฟนกีฬา และนักท่องเที่ยวทั่วไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการใช้จ่ายในต่างประเทศผ่านทรูมันนี่ และ Alipay+ รวมถึงโปรโมชันต่าง ๆ ได้ที่ https://www.truemoney.com/global-network-offline-payment/