19 ก.ย. 2566 254 0

หัวเว่ยผนึก ม.นเรศวรจัด Tech Day โชว์ศักยภาพเทคโนฯ กระตุ้นตลาดการศึกษายกเครื่องดิจิทัล

หัวเว่ยผนึก ม.นเรศวรจัด Tech Day โชว์ศักยภาพเทคโนฯ กระตุ้นตลาดการศึกษายกเครื่องดิจิทัล

รองศาสตราจารย์ ดร.สัมฤทธิ์ โม้พวง คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร (ซ้าย) และ เชลดอน หวัง รองประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) ในด้านการพัฒนาและส่งเสริมทักษะทางด้านไอทีของนักศึกษาภายใต้โครงการ “Huawei ICT Academy” ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการเตรียมความพร้อมและสร้างบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

หัวเว่ย เอ็นเตอร์ไพรส์ ประเทศไทย โชว์ศักยภาพเทคโนโลยี ประเดิมจัด Huawei Tech Day รอบภูมิภาคเป็นครั้งแรก ณ มหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อมุ่งเตรียมความพร้อมบุคลากรด้านไอซีทีและผู้เกี่ยวข้องของมหาวิทยาลัย ตลอดจนพาร์ทเนอร์ ให้รับทราบถึงแนวทางการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลทั่วโลก และการอัพเดทเทคโนโลยีอย่างเข้มข้นในกลุ่มโซลูชันสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็น Huawei Wi-Fi 7, Mini-FTTO, OceanStor Dorado 2000 และ IdeaHub หัวเว่ยยังได้นำเสนอโซลูชันที่หลากหลาย เช่น สมาร์ท แคมปัส, ห้องเรียนอัจฉริยะ, ระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง และอื่นๆ เพื่อช่วยภาคการศึกษาในการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศและการก้าวสู่ยุคดิจิทัล

เชลดอน หวัง รองประธานกลุ่มธุรกิจเอ็นเตอร์ไพรส์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การเดินหน้าตามพันธกิจ “เติบโตในประเทศไทยและสนับสนุนประเทศไทย” โดยเฉพาะในภาคสถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการเติบโตในทุกภาคส่วน เป็นภารกิจสำคัญในฐานะผู้นำเทคโนโลยีในอุตสาหกรรม หัวเว่ยมีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ความเชี่ยวชาญที่มีมาช่วยสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลในภาคสถาบันการศึกษา โดยในงาน Huawei Tech Day ในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อนำผู้เชี่ยวชาญจากโซลูชันในกลุ่มต่างๆ มาแนะนำเทรนด์และแนวทางความเป็นไปได้ของการนำเทคโนโลยีไปประยุกต์ใช้งาน

“ต้องขอขอบคุณทางมหาวิทยาลัยนเรศวรที่ให้โอกาสหัวเว่ยได้เป็นส่วนหนึ่งของก้าวสู่ดิจิทัล ซึ่งบริษัทมุ่งหวังจะเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมเพื่อให้สามารถก้าวสู่ดิจิทัลได้อย่างราบรื่น ซึ่งหัวเว่ยและมหาวิทยาลัยนเรศวรก็มีเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกันนั่นคือ การสร้างระบบบริหารจัดการองค์กร โดยดิจิทัล ทรานสฟอร์เมชัน เพื่อให้มีความคล่องตัว ลดความซ้ำซ้อน ตลอดจนช่วยพัฒนาศักยภาพของบุคลากรสายสนับสนุนให้รองรับระบบดิจิทัลได้” เชลดอนกล่าว

พร้อมกันนี้ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) ในด้านการพัฒนาและส่งเสริมทักษะทางด้านไอทีของนักศึกษาภายใต้โครงการ “Huawei ICT Academy” ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการเตรียมความพร้อมและสร้างบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมไอซีทีในประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง โดยบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) ได้สนับสนุนหลักสูตรและแพลตฟอร์มการเรียนรู้ด้านไอซีทีที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น 5G, Cloud Computing, IoT และ Big Data เพื่อให้นักศึกษาของคณะฯ ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้โซลูชันจริง อันจะช่วยส่งเสริมความคิดในเชิงสร้างสรรค์ ช่วยพัฒนาความรู้ในด้านเทคโนโลยี ตลอดจนช่วยส่งเสริมและพัฒนานักศึกษาให้มีความรู้ความสามารถในด้านเทคโนโลยีเฉพาะทาง พร้อมก้าวเข้าสู่สายอาชีพในภาคอุตสาหกรรมต่อไป