19 ก.ย. 2566 287 0

ซัมซุงเอาจริง เปิดแผนรุกหนักเสริมแกร่ง SmartThings Ecosystem

 ซัมซุงเอาจริง เปิดแผนรุกหนักเสริมแกร่ง SmartThings Ecosystem

ซัมซุงเอาจริง เปิดแผนรุกหนักเสริมแกร่ง SmartThings Ecosystem หวังสร้างพฤติกรรมคนไทยเชื่อมโยงทุกอุปกรณ์ภายในบ้านอย่างไร้รอยต่อ พร้อมความสามารถประหยัดค่าไฟขั้นสุดด้วยปลายนิ้ว เร่งเครื่องไตรมาสสุดท้ายตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ใช้ 3.3 ล้านคนภายในปีนี้


ซัมซุงเปิดแผนรุกหนัก จับมือพันธมิตรภาครัฐและเอกชนเสริมแกร่ง SmartThings Ecosystem จัดกิจกรรมทั้งภายในประเทศและระดับโลก ปูพรมพลิกไลฟ์สไตล์คนไทยให้ง่ายและสะดวกกว่าที่เคยตอบรับพฤติกรรมและเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดการใช้งาน SmartThings 3.3 ล้านคนภายในปีนี้


จากข้อมูล Statista เผยว่า”จำนวนอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) จะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 29 พันล้านในปี 2030” มีส่วนมาจากผู้บริโภคต่างต้องการเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อำนวยความสะดวกสบายภายในบ้าน โดยต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความทันสมัย อย่างไรก็ตามผู้บริโภคกลับเผชิญความยุ่งยากกับการใช้งาน ซัมซุงในฐานะผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลกเล็งเห็นความสำคัญของการทำอุปกรณ์ IoT ให้ผู้บริโภคใช้งานง่ายผ่านศูนย์รวมเดียวเพื่อให้การใช้ชีวิตมีความสงบและสะดวกสบายท่ามกลางอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้ามากมาย ตามวิสัยทัศน์  “Bringing Calm to Our Connected World” ด้วยนวัตกรรม “SmartThings” แพลตฟอร์มเปลี่ยนโลกที่จัดระบบควบคุมภายในบ้าน สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 200 ชิ้น ใช้งานง่ายเพียง “1 Tab” โดยได้รับความนิยม มีผู้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วถึง 288 ล้านคนทั่วโลก และ 2.4 ล้านคนในประเทศไทย ปัจจุบัน SmartThings ได้เชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าอีกมากมายกว่า 5,000 ชนิด จาก 300 แบรนด์  สามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์อัจฉริยะทั้งหมดในที่เดียวด้วย SmartThings บนสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต, สมาร์ตวอทช์, ทีวี และตู้เย็น โดยโหลดได้ทั้ง Android และ IOS

ซัมซุงในฐานะผู้นำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเดินหน้าสานต่อพันธกิจในการส่งมอบวันใหม่ของชีวิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่พร้อมยกระดับไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย จึงมุ่งเน้นการสร้าง SmartThings Ecosystem ผ่านความร่วมมือและกิจกรรมทั้งภาครัฐและเอกชนในรูปแบบ B2B และ B2C เพื่อขยายการรับรู้ถึงประโยชน์ที่ไม่ใช่แค่เชื่อมต่อได้อย่างเดียว แต่ยังมีประสิทธิภาพสูงในการควบคุมการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าจากทุกที่ทุกเวลา รวมถึงช่วยควบคุมการใช้พลังงานอย่างเห็นผลด้วย AI Energy Mode ที่ช่วยประหยัดค่าไฟสูงสุด 70% ทำให้เป็นเบอร์หนึ่งในการช่วยลดค่าไฟในแต่ละเดือน

โดยในครึ่งปีแรกซัมซุงรุกหนัก เริ่มต้นด้วยอีเวนท์งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคระดับโลกอย่าง CES 2023 และ งาน CE Conference ที่จัดขึ้นที่ประเทศไทยที่นอกจากซัมซุงจะเปิดวิสัยทัศน์และไลน์อัพของปีนี้แล้ว ยังเน้นย้ำการจะก้าวขึ้นไปเป็นหมายเลขหนึ่งของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศไทยให้ได้ โดยซัมซุงเลือกใช้นวัตกรรมของ SmartThings เพื่อสร้างวันใหม่ที่ดีให้กับทุกคนภายใต้คอนเซ็ปต์ Live A New Day

ซัมซุงสร้าง Branding Campaign ด้วยการ wrap รถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งสาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Live a New Day ให้ผู้บริโภคหันมาใช้ SmartThings เพื่อให้ชีวิตในวันใหม่สนุก สะดวกสบาย และประหยัดค่าไฟมากขึ้น


ในส่วนของกิจกรรมกับผู้บริโภคซัมซุงโฟกัสความเป็น Smart Home IoT เพื่อยกระดับที่อยู่อาศัยให้เป็น Smart Home ให้คนไทยใช้ชีวิตสะดวกสบาย สมาร์ท และประหยัดมากยิ่งขึ้น สร้างความตื่นตาตื่นใจด้วย WindFree™ Installation Live Event ที่จัดขึ้นกลางลานเมกาบางนาให้ผู้บริโภคได้สัมผัสเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดไฟอย่าง AI Energy Mode เจ้าแรกในประเทศไทย


และยังมีกิจกรรมชูนวัตกรรม AI Energy Mode อย่างแคมเปญ “เซฟครับ - เซฟค่าไฟ เซฟเงินให้คุณ ด้วย SmartThings” ที่ซัมซุงพลิกโฉมมาตรฐานเครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพเป็นหนึ่งพร้อมช่วยเซฟค่าไฟ ชวนคนไทยจัดการค่าไฟอย่างอยู่หมัดดึง เอ้ย จิรัช และ ลิปตา กับเพลงเวอร์ชั่นใหม่ติดหูชวนทุกคนมาเซฟค่าไฟให้แบบง่ายๆ และสนุกขึ้นกว่าเดิม

และสุดท้ายซัมซุงนำเสนอ Business solution เผื่อเป็นหนึ่งใน Game Changer ที่สำคัญที่ช่วยยกระดับการทำธุรกิจในยุคดิจิทัล เพิ่มความคุ้มค่าและประสบการณ์อัจฉริยะด้วยเทคโนโลยีที่ช่วยเชื่อมต่อได้อย่างไร้ขีดจำกัดนำเสนอโซลูชันที่ครบวงจรให้กับธุรกิจทั้งกลุ่ม Food และ Hospitality ที่งาน Food and Hospitality Thailand

ไตรมาสสุดท้ายซัมซุงจัดเต็มกิจกรรมสร้างคุณภาพชีวิตคนไทยให้ดียิ่งขึ้นและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งกับภาครัฐและเอกชน ล่าสุด Samsung x Powerbuy Pleas “SmartThings Experience Zone ที่หน้าพาวเวอร์บาย สาขาเซ็นทรัลชิดลม เพื่อโชว์เคสการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้ากับ SmartThings ที่เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะแบบง่ายๆ นอกจากนี้ยังมีแพลนจับมือกับพันธมิตรอย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยและภาคเอกชนอื่นๆที่เน้นเสริมความแกร่งให้กับ SmartThings Ecosystem ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสนวัตกรรมสุดล้ำและตัวช่วยขจัดปัญหาค่าไฟแพงอย่าง AI Energy Mode อีกด้วย


เจนนิเฟอร์ ซอง ประธานบริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เผยว่า “สมาร์ทโฮมกลายเป็นปัจจัยที่สำคัญมากขึ้นในการเลือกซื้อที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคยุคใหม่ ซัมซุงดำเนินธุรกิจโดยยึดถือมาตลอดว่าแนวทางการทำงานที่มีผู้ใช้งานเป็นหัวใจสำคัญนั้นจะเป็นหนทางที่ดีต่ออนาคต จึงใช้ความเป็นไปได้จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีของซัมซุง พัฒนา SmartThings ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบความสะดวกสบายผ่านฟีเจอร์ที่สามารถควบคุมบ้านได้จากทุกที่ และให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัดรวมถึงได้รับความปลอดภัยอย่างรอบด้าน”

ทั้งนี้ซัมซุง มั่นใจว่า SmartThings จะช่วยให้คนไทยมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น และมียอดดาวน์โหลดใช้งาน SmartThings ที่ 3.3 ล้านคนภายในปีนี้