14 ก.ย. 2566 268 0

CEA เปิดหลักสูตรคอร์สออนไลน์ Metaverse101 และ Introduction to Virtual Production ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

CEA เปิดหลักสูตรคอร์สออนไลน์ Metaverse101  และ Introduction to Virtual Production ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

สายคอนเทนต์ห้ามพลาด!! CEA หรือ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) เปิดหลักสูตรคอร์สออนไลน์ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย 2 หลักสูตร “Introduction to Virtual Production: เพิ่มทักษะและเรียนรู้กระบวนการทำงานของ Virtual Production”  และ “Metaverse101: เพื่อความเข้าใจและเตรียมความพร้อมสู่โลกเสมือนจริง” จาก CEA Online Academy  สร้างแรงบันดาลใจแก่ นักเรียน นักศึกษา หรือนักออกแบบสร้างสรรค์ รวมถึงนักธุรกิจสร้างสรรค์ ทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมได้เข้ามาสัมผัสและเรียนรู้เกี่ยวกับโลกเสมือนอย่างเข้มข้น ให้ผู้ที่สนใจได้เข้าไปเรียนรู้ด้วยตนเอง ภายใต้โครงการพัฒนาระบบนิเวศสร้างสรรค์เพื่อการพัฒนาโลกเสมือนจริง จำนวน 2 หลักสูตร ดังนี้

1. คอร์ส Introduction to Virtual Production ทำความรู้จัก Virtual Production (VP) ทะยานสู่โอกาสใหม่ที่หลากหลาย ล้ำจินตนาการ และเป็นไปได้ของการผลิตคอนเทนต์ เพื่อเพิ่มทักษะและเรียนรู้กระบวนการทำงานของ Virtual Production โดย Virtual Media Lab ที่พร้อมจะพาไปสำรวจ Virtual Production การถ่ายทำในระบบเสมือนจริงที่จะมาทะลายขีดจำกัดของความสร้างสรรค์ ด้วยการต่อยอดการผลิตคอนเทนต์และผลักดันอุตสาหกรรมการผลิตสื่อให้เติบโตอย่างไรขีดจำกัด สู่การสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นได้มหาศาล

คอร์สนี้เหมาะสำหรับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา หรือนักสร้างสรรค์ ที่ต้องการเพิ่มความเข้าใจการผลิตสื่อด้วยระบบเสมือนจริง (Virtual Production) เรียนรู้การทำงาน ตั้งแต่การออกแบบการถ่ายทำ การใช้โปรแกรม Unreal Engine กระบวนการถ่ายทำ การใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทันสมัยต่าง ๆ ในการถ่ายทำ รวมถึงการสร้างฉาก แสง เสียง เทคนิคพิเศษ ที่ผสานโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) จากผู้มีประสบการณ์จริงในอุตสาหกรรม พร้อมนำเสนอกรณีศึกษามากมายจากทั่วโลกมาให้ได้เรียนรู้กันด้วย

แบ่งออกเป็น 5 ตอน ดังนี้

  • Ep.1 Introduction to Virtual Production
  • Ep.2 Unreal Engine
  • Ep.3 Creative ในโลก Virtual Production
  • Ep.4 The Making of Virtual Production
  • Ep.5 CEA Virtual Media Lab

ผู้สอน : ณัฏฐ์วรจิต อุดมลิขิตวงศ์ CO-Founder, Virtual Production Director of Real Bangkok

            มิริน พงษ์วานิช Unreal Engine Creative Director จาก SquareDots. Co., Ltd.

           ชุติพนธ์ สวัสดิ์มงคลกุล Motion Graphic and Blueprint Designer จาก SquareDots. Co., Ltd.

ลงทะเบียนได้ทาง :  https://academy.cea.or.th/course/81/?is_coniclex=false


2. Metaverse 101: เพิ่มความเข้าใจและเตรียมความพร้อมสู่โลกเสมือนจริง By Virtual Media Lab มาร่วมเดินทางสู่โลกเมตาเวิร์ส (Metaverse) จักรวาลเหนือจินตนาการที่จะเชื่อมต่อผู้คนผ่านโลกเสมือนจริง พร้อมพาไปสำรวจความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจักรวาลเหนือจินตนาการอย่างเมตาเวิร์ส (Metaverse) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และโอกาสใหม่ให้อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เป็นเครื่องมือสำคัญที่เข้ามามีบทบาทบนโลกของเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) ผ่านกรณีศึกษาและเทคโนโลยีที่ใช้กันในปัจจุบัน เช่น Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR) เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ เพิ่มทางเลือกในการสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งยังนำไปสู่การสร้างอาชีพและโอกาสใหม่ ๆ ให้กับกลุ่มธุรกิจ

แบ่งออกเป็น 4 ตอนดังนี้

  • Ep.1 Into the Metaverse
  • Ep.2 Digital Twin & Virtual Reality
  • Ep.3 Metaverse Development
  • Ep.4 Virtual Identity

ผู้สอน : ณัฏฐ์วรจิต อุดมลิขิตวงศ์ CO-Founder, Virtual Production Director of Real Bangkok

            เสถียร บุญมานันท์ CEO & Founder of Metaverse XR

ลงทะเบียนได้ทาง : https://academy.cea.or.th/course/82/?is_coniclex=false

CEA เปิด 2 หลักสูตรคอร์สออนไลน์ดังกล่าวผ่าน CEA Online Academy แพลตฟอร์มออนไลน์ที่นำเสนอองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ที่จะชวนทุกท่านร่วมเดินทางสู่ Metaverse ผ่านจักรวาลเหนือจินตนาการที่จะเชื่อมผู้คนผ่านโลกเสมือนจริง ก่อนไปเปิดประสบการณ์จริงในการผลิตคอนเทนต์แบบสร้างสรรค์ ใน “Virtual Media Lab” ห้องปฏิบัติการสื่อดิจิทัลและโลกเสมือน ที่จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายน 2566 ณ TCDC กรุงเทพฯ

ผู้ที่สนใจเรียนคอร์สออนไลน์ สามารถเข้าไปเรียนรู้ด้วยตนเอง ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย และการันตีด้วย Certificate จาก CEA เมื่อจบหลักสูตร โดยสามารถลงทะเบียนเข้าเรียนคอร์สออนไลน์ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป