10 ก.ย. 2566 315 0

AION เปิดตัว AION Y Plus อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในงาน Y so AMAZING

AION เปิดตัว AION Y Plus อย่างยิ่งใหญ่ในประเทศไทยในงาน Y so AMAZING

AION เปิดตัว AION Y Plus รถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้าในตลาดประเทศไทย ภายใต้ธีม "Y so Amazing" ตอกย้ำศักราชใหม่ของ AION ในประเทศไทย

งานแถลงข่าวครั้งยิ่งใหญ่ได้รับเกียรติจาก กู่ ฮุ่ยหนาน (Gu Hui Nan) กรรมการผู้จัดการของ GAC AION New Energy Automotive Co., Ltd. และ โอเชียน หม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมงานแถลงข่าว นริศ เทิดสตีระสุข เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOl), ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการสำนักงานเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก, ธีรยุทธ วังยศ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม, หลี่ หยง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอซี เทรดดิ้ง จำกัด

ภายในงานได้มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ AION Y Plus โดยรุ่น 490 Elite ราคา 1,069,900 บาท และรุ่น 550 Ultra ราคา 1,299,900 บาท นอกจากนี้ทาง AION ยังได้เตรียม 4 เซอร์ไพรส์พิเศษให้ลูกค้าชาวไทย ได้แก่ การรับประกันสุดพิเศษ, สินเชื่อสุดพิเศษ, ฟรี! แท่นชาร์จสำหรับติดตั้งที่บ้าน และแพ็กเกจซุปเปอร์กิฟต์

สิทธิพิเศษเหล่านี้มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ลูกค้า AION งานเปิดตัวนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสู่ตลาดไทยเท่านั้น แต่ยังตอกย้ำความสำเร็จอันน่าทึ่งของ GAC ในฐานะผู้เล่นที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีน และกู่ ฮุ่ยหนาน ยังได้เน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำระดับโลกของ AION ในด้านพลังงานอัจฉริยะ


กู่ ฮุ่ยหนาน (Gu Hui Nan) กรรมการผู้จัดการของ GAC AION New Energy Automotive Co., Ltd. กล่าวว่า "GAC Group เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำในอุตสาหกรรมยานยนต์ของจีนที่มีระบบนิเวศยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยอยู่ในอันดับที่ 165 ของ Fortune Global 500 โดยมีการผลิตและยอดขายต่อปีมากกว่า 2.4 ล้านคัน และมีรายได้จากการดำเนินงานมากกว่า 5 แสนล้านหยวน ในฐานะองค์กรพลังงานอัจฉริยะภายใต้ GAC Group ทาง AION มุ่งเน้นไปที่การวิจัยนวัตกรรม โดยมีมูลค่าการผลิตมากกว่า 1 แสนล้านหยวน โดยครองอันดับหนึ่งในสามรถยนต์ขายดีในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงให้แก่วงการยานยนต์"

กู่ ฮุ่ยหนาน กล่าวถึงความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดประเทศไทยของ AION ว่า "AION ตั้งใจนำผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมมาสู่คนไทย ทั้งยังเดินหน้าสร้างระบบนิเวศอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่มาตรฐานระดับโลกร่วมกับประเทศไทยด้วย เราคาดการณ์ว่าภายในปี 2568 เราจะบรรลุผลสำเร็จในการพัฒนาศักยภาพการผลิต รวมถึงการวิจัยและพัฒนาภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยเร่งขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางยานยนต์ไฟฟ้าของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรามุ่งมั่นที่จะสร้างชีวิตที่ดีขึ้นที่ขับเคลื่อนด้วย AI ร่วมกับชาวไทย"


กู่ ฮุ่ยหนาน เน้นย้ำถึงความเป็นผู้นำตลาดของ AION ในอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ และความมุ่งมั่นของบริษัทในการสร้างความสำเร็จที่แข็งแกร่งในตลาดไทย ขณะเดียวกันก็ขับเคลื่อนกลยุทธ์การขยายธุรกิจไปทั่วโลก หลังจากนั้น โอเชียน หม่า (Ocean Ma) ได้แนะนำผลิตภัณฑ์แรกของ AION สู่ตลาดไทยอย่าง AION Y Plus ซึ่งเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าแฟนซีรุ่นใหม่ (Fancy Electric SUV) แก่แขกและสื่อทุกคนภายในงาน


โอเชียน หม่า กล่าวว่า “AION กำลังเร่งดำเนินแผนการขยายเครือข่ายช่องทางจำหน่ายอย่างรวดเร็วตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศไทย รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมต่างๆ ในเวลานี้ AION ได้จัดตั้งโชว์รูมแล้ว 30 แห่ง โดยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 25 แห่ง ตั้งเป้าว่าจะสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการ 50 แห่งแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ เพื่อมอบประสบการณ์การบริการยานยนต์คุณภาพสูงยิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภคชาวไทย”

โอเชียน หม่า กล่าวว่า “รถยนต์รุ่น Y Plus เป็นรถรุ่นไฮไลต์ยอดนิยมของ AION ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากนับตั้งแต่การเปิดตัว และเพียงภายในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็ได้ทำยอดขายไปแล้วกว่า 26,000 คัน ตอกย้ำความเป็นรถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในประเทศจีน โดย AION Y Plus ประกอบด้วย 2 รุ่นย่อย ได้แก่ AION Y Plus 490 Elite Edition  และ 550 Ultra Edition

AION Y Plus โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มไฟฟ้าบริสุทธิ์ AEP ชั้นนำของอุตสาหกรรม แพลตฟอร์มนี้รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ความปลอดภัยสูง AION Y Plus ยังมีพื้นที่ภายในที่กว้างขวาง ความชาญฉลาดขั้นสูง และความสวยงามที่น่าดึงดูด ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ AION Y Plus กลายเป็นรุ่นที่ขายดีได้ไม่ยาก


AION Y Plus ทำให้ชีวิตทุกวัน AMAZING!

AION Y Plus กับดีไซน์เอกลักษณ์ ไฟหน้าแบบ Angel Wing มาพร้อมกับกระจังหน้าไดนามิก เหมาะกับการขับขี่ในกรุงเทพมหานคร เมืองอันสุดแสนงดงามและคึกคัก ด้วยไฟ LED ตัวเลือกสีภายนอก 7 สีให้เลือก บอดี้ทูโทน 3 สไตล์ ธีมการออกแบบภายใน 5 แบบ และการตั้งค่าความสว่างที่ปรับได้ 32 แบบ ควบคู่ไปกับแสงไฟแอมเบียนต์โดยรอบที่ซิงโครไนซ์กับจังหวะดนตรี AION Y Plus นำเสนอการผสมผสานดีไซน์ที่แตกต่างกันถึง 35 แบบเพื่อความสวยงามที่โดดเด่นสะดุดตาทั้งภายในและภายนอก ทำให้รุ่นนี้เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับผู้ที่ใส่ใจในดีไซน์


ด้วยขนาดตัวรถที่ยาวเป็นพิเศษ ระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,750 มิลลิเมตร ที่มาพร้อมกับระนาบพื้นที่เรียบไปทั้งห้องโดยสาร เบาะโดยสารด้านหน้าสามารถพับราบได้เต็มที่ เปลี่ยนเป็นเตียงคู่ขนาด 1.8 เมตร ได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้น ผู้โดยสารด้านหลังยังสามารถสบายไปกับพื้นที่วางขาขนาดกว้างพิเศษเทียบกับคลาสเดียวกัน ซึ่งกว้างถึง 1,022 มิลลิเมตร ประตูหลังที่มีมุมเปิดกว้างเกือบ 90 องศา ทำให้การเข้าออกรถสะดวกยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกสบายทั้งการขับขี่และประสบการณ์การขับขี่ให้กับผู้ใช้


AION Y Plus มีเทคโนโลยีความปลอดภัยด้วยการใช้แบตเตอรี่แบบแม็กกาซีนรายแรกของโลก AION ได้ทำการทดสอบที่ออกแบบเป็นพิเศษด้วยการยิงด้วยปืน เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่ติดไฟเมื่อถูกกระแทกอย่างรุนแรง เมื่อเปรียบเทียบกับการทดสอบการเจาะด้วยแบบทั่วไป การทดสอบกระสุนปืนมีความเร็วในการเจาะทะลุแรงกว่า 980,000 เท่า และมีเส้นผ่านศูนย์กลางของรอยใหญ่กว่า 7-8 เท่า แม้จะมีการเจาะที่รุนแรงเช่นนี้ แบตเตอรี่แม็กกาซีนของ AION ก็ยังปลอดภัย โดยไม่เกิดประกายไฟหรือการระเบิด


เซลล์แบตเตอรี่ของ AION Y Plus ใช้การออกแบบซ้อนกันอย่างเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งทำให้ขับขี่ได้ระยะทางที่มากถึง 550 กิโลเมตร นับเป็นการวิ่งด้วยไฟฟ้าระดับชั้นนำของอุตสาหกรรม  ขนาดของแบตเตอรี่มีให้เลือกสองรุ่น: รุ่นสำหรับระยะทาง 490 กม. ที่มีความจุ 63.2 กิโลวัตต์ และรุ่นสำหรับระยะทาง 550 กม. ที่มีความจุ 68.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ประสิทธิภาพการขับขี่ที่น่าประทับใจถึง 92% และอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานน้อยที่สุดเพียง 13.9 กิโลวัตต์ต่อ 100 กม. AION Y Plus ช่วยให้การเดินทางระยะไกลเป็นเรื่องง่าย ช่วยให้การเดินทางไป-กลับในระยะทางกว่า 400 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ ไปพัทยา โดยไม่ต้องชาร์จไฟระหว่างการเดินทาง นอกจากนี้ AION Y Plus ยังรองรับโหมดการขับขี่แบบแป้นเดียว i-pedal ซึ่งช่วยเพิ่มระยะการขับขี่สูงสุดถึง 23% และมอบความสะดวกสบายเพิ่มเติมในระหว่างการเดินทาง


AION Y Plus มาพร้อมกับคอนโซลอัจฉริยะ ADiGO SPACE ภายในห้องโดยสาร ที่คอยช่วยแสดงข้อมูลสำหรับทุกการขับขี่ พร้อมระบบนำทาง และฟังก์ชันที่อัจฉริยะ เพื่อประสบการณ์การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ง่ายดาย


AION Y Plus เป็นผู้นำในการขับขี่อัจฉริยะโดยมีระบบส่งกำลังควบคุมความเร็วคงที่อัจฉริยะแบบเอกสิทธิ์เฉพาะ ระบบช่วยขับขี่ ระบบเบรกอัตโนมัติ ฟังก์ชันติดตามรถด้านหน้า และยังรวมถึงการจอดรถอัจฉริยะและระบบกล้องพาโนรามา 360 องศา มอบความสะดวกสบายที่เหนือระดับให้กับผู้ขับขี่ เทคโนโลยีขั้นสูงเหล่านี้ช่วยลดความยุ่งยากในการขับขี่ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด ในขณะเดียวกันก็ลดความเสี่ยงของการชนได้อย่างมาก ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่สบายและดียิ่งขึ้น


ระบบเสียงอัจฉริยะใหม่ที่รองรับการใช้งานสองภาษา ไทย-อังกฤษ ในรุ่นท็อป ทำให้สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ชาวไทย

AION Y Plus สร้างความประทับใจอย่างมากให้แก่ผู้ที่ได้สัมผัส ด้วยการออกแบบที่เหนือกว่า เทคโนโลยีขั้นสูง และประสิทธิภาพที่โดดเด่น รับรู้ได้ถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรมและความมุ่งมั่นของ AION ที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ และตั้งตารอที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากรถยนต์พลังงานใหม่อันน่าตื่นเต้นในตลาดประเทศไทย

AION มุ่งมั่นที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ระดับโลกแก่ผู้บริโภคชาวไทย ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยไปสู่วิถีชีวิตพลังงานใหม่ และยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งมีส่วนช่วยในการพัฒนาสังคมไทยให้ก้าวหน้า ในอนาคตบริษัทจะยังคงรุกตลาดไปยังตลาดทั่วประเทศไทย ส่งเสริมการผลิต และแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ มากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของคนไทย

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.aionauto.com/th