5 ก.ย. 2566 285 0

วิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน ฉลองครบรอบ 1 ปี เดินหน้าสร้างสังคม อยู่ดี-มีสุข มอบบริการตรวจสุขภาพ จัดเวิร์กชอป เวทีเสวนา และกิจกรรมพิเศษมากมาย หนุนคนไทยดูแลกาย-ใจให้ห่างไกลโรคภัยอย่างยั่งยืน

วิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน ฉลองครบรอบ 1 ปี เดินหน้าสร้างสังคม อยู่ดี-มีสุข มอบบริการตรวจสุขภาพ จัดเวิร์กชอป เวทีเสวนา และกิจกรรมพิเศษมากมาย หนุนคนไทยดูแลกาย-ใจให้ห่างไกลโรคภัยอย่างยั่งยืน

วิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน  (Vimut Wellness Bangna-Wongwaen) ศูนย์ฟื้นฟูและดูแลสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ ภายใต้แนวคิด “อยู่ดี มีสุข Live Well, Stay Well” มุ่งเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนให้คนไทยมีเฮลท์ตี้ไลฟ์สไตล์และสร้างเสริมชีวิตที่สดใสห่างไกลโรคภัย เมื่อเร็ว ๆ นี้ จัดงานฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปี อัดแน่นด้วยกิจกรรมและความรู้ดี ๆ ด้านสุขภาพสำหรับทุกคนในครอบครัว ประกอบด้วยบริการตรวจสุขภาพ เวทีเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับเคล็ดไม่ลับในการดูแลสุขภาพโดยแพทย์ผู้ชำนาญการ ตลอดจนเวิร์กชอปสุดพิเศษ โดยผู้สนใจได้ร่วมทำกิจกรรมและรับการตรวจสุขภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ตลอดทั้งงาน

งานฉลองครบรอบ 1 ปีของวิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรักสุขภาพและประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก นับเป็นการเปิดประสบการณ์การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและการอัปเดตเทรนด์สุขภาพใหม่ ๆ ที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถมาเพลิดเพลินและรับความรู้ไปพร้อม ๆ กัน โดยบริการตรวจสุขภาพสำหรับประชาชนแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายภายในงาน ได้แก่ การวัดความดัน การคัดกรองสายตาโดยนักทัศนมาตร การคัดกรองโรคสมองเสื่อมและกิจกรรมทดสอบความจำ ซึ่งล้วนเป็นการคัดกรองเบื้องต้นที่สำคัญเพื่อการรู้เท่าทันความผิดปกติของร่างกายตั้งแต่เนิ่น ๆ


นอกจากบูธตรวจสุขภาพที่มีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมากแล้ว “งานฉลองครบ 1 ปีของวิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน” ยังเปิดเวทีเสวนาสุดพิเศษตลอดทั้งวัน พร้อมชวนแพทย์ผู้ชำนาญการในสาขาต่าง ๆ มาผลัดเปลี่ยนกันให้ความรู้ และสอดแทรกแง่คิดในการใช้ชีวิตให้สุขกาย สบายใจ และปลอดโรคร้าย อาทิ การบรรยายในหัวข้อ “ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุอย่างไรในครอบครัวให้มีความสุข” โดย พญ.มณฑรัตน์ เจนทวีพรกุล รักษาการผู้อำนวยการ วิมุต เวลเนส รวมถึงการบรรยายเรื่อง “Health is Wealth สุขภาพดีคือความมั่งคั่งที่ยั่งยืน” โดย พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล และการบอกเล่าเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้แข็งแรง ผ่าน คุณสุฎาภรณ์ ฆารเจริญ นักกายภาพบำบัด ที่มาบรรยายในหัวข้อ “ปลอดภัย ไกลล้ม” พร้อมการสาธิตการบริหารร่างกายเบื้องต้น ตลอดจนชวน คุณพลินท์ชฎา พัชราพิสิฐกุล นักกิจกรรมบำบัด มาเล่าถึงการดูแลสมองในหัวข้อ “ถึงจะอาวุโส สมองก็ยังโอเค” นอกจากนี้ ดร.ปัทนภา ศรีชมเชย นักกำหนดอาหารวิชาชีพ ผู้จัดการศูนย์โภชนาการ และการกำหนดอาหาร รพ. วิมุต และ รพ.เทพธารินทร์ ยังชวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมมาออกแบบชีวิตที่สดใสง่าย ๆ ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ในการบรรยายหัวข้อ “โภชนาการเสริมสร้างสมองและภูมิคุ้มกัน


งานฉลองครบรอบ 1 ปีในครั้งนี้ยังมาพร้อมการแสดงชุดพิเศษแสนอบอุ่นหัวใจจากชมรมผู้สูงอายุสิรินธร พร้อมด้วยการสาธิตกายบริหารโดยนักกายภาพบำบัดเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดกล้ามเนื้อจากโรคฮิตคนวัยทำงานอย่าง “ออฟฟิศซินโดรม” ตลอดจนกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการของเด็ก และเวิร์กชอปเพนท์สีกระถางต้นไม้ที่ทุกคนในครอบครัวสามารถได้มาใช้เวลาร่วมกันอย่างสร้างสรรค์ เรียกได้ว่าอัดแน่นด้วยความรู้และความบันเทิงที่ครบสำหรับทุกคนในครอบครัว


วิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน ตั้งอยู่ในโครงการพฤกษา อเวนิว บางนา-วงแหวน เปิดดำเนินงานเมื่อเดือนสิงหาคม 2565 นอกจากจะให้การดูแลผู้สูงอายุแล้วยัง พร้อมให้บริการในรูปแบบของโรงพยาบาลกายภาพบำบัด บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป เจาะเลือด ตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน กายภาพบำบัด และธาราบำบัด ดำเนินงานโดยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ พยาบาลวิชาชีพ นักกายภาพบำบัด นักกิจกรรมบำบัดและสหวิชาชีพต่าง ๆ ภายใต้มาตรฐานของโรงพยาบาลวิมุต เสมือนมีหมอประจําครอบครัวที่พร้อมดูแลคุณและคนที่คุณรักตลอด 24 ชม. ด้วยความตั้งใจในการอำนวยความสะดวกให้คุณไม่ต้องเดินทางไกลไปโรงพยาบาล โดยวิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมดี ๆ และริเริ่มโครงการส่งเสริมสุขภาพในแบบองค์รวมสำหรับทุกคนในสังคมต่อไปในอนาคตข้างหน้า เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งให้ครอบครัวคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีและ “อยู่ดี มีสุข” ไปด้วยกัน


ติดตามข่าวสารของวิมุต เวลเนส บางนา-วงแหวน ได้ที่เฟซบุ๊ก: vimutwellness, ไลน์: @vimutwellness หรือโทร 02-079-0345 หรือติดตามข่าวสารต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com; เฟซบุ๊ก: facebook.com/vimuthospital; IG: vimut_hospital; ไลน์: @vimuthospital; YouTube: youtube.com/c/ViMUTHospital หรือ โทร. 02-079-0000