2 ก.ย. 2566 259 0

IFA 2023 ซัมซุงยกระดับเทคโนโลยี พร้อมเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับทุกความเป็นไปได้ ด้วยแอปพลิเคชัน SmartThings

IFA 2023 ซัมซุงยกระดับเทคโนโลยี พร้อมเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับทุกความเป็นไปได้  ด้วยแอปพลิเคชัน SmartThings

ซัมซุงเผยงานวิจัยใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงความต้องการล่าสุดของผู้บริโภคที่มีต่อเทคโนโลยีภายในบ้าน

ซัมซุงจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุดเพื่อเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่เข้ากับบ้านในงาน IFA 2023 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ ชู SmartThings ที่ทำให้ผู้บริโภคทั่วทวีปยุโรปได้จัดลำดับความสำคัญของสิ่งที่พวกเขาสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดพลังงาน การยกระดับความปลอดภัยในชีวิต ไปจนถึงการเข้าถึงความบันเทิงอย่างหลากหลายที่ช่วยยกระดับให้การใช้ชีวิตประจำวันของทุกคนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย SmartThings มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและช่วยให้ผู้ใช้งานกว่า 258 ล้านคน ได้ปรับแต่งและออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการ โดยสามารถทำการเชื่อมต่อและควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ต่างๆ ภายในบ้านได้แค่เพียงปลายนิ้ว

ในปีนี้ซัมซุงแบ่งปันงานวิจัยเกี่ยวกับผู้บริโภคฉบับใหม่ที่ทำความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภคในด้านเทคโนโลยีภายในบ้านที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในยุโรป


เบนจามิน บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซัมซุง ยุโรป

“ซัมซุงตั้งใจที่จะเชื่อมต่อผู้คน สถานที่ต่างๆ รวมทั้งงานอดิเรกที่พวกเขาให้ความสนใจ” เบนจามิน บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซัมซุง ยุโรป กล่าว “ซัมซุงใช้ความเป็นไปได้จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีของซัมซุง พัฒนา SmartThings ที่ช่วยให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ยกระดับประสบการณ์การใช้ชีวิตในบ้าน

SmartThings มอบความสะดวกสบายผ่านฟีเจอร์ที่สามารถควบคุมบ้านได้จากทุกที่ และให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัดรวมถึงได้รับความปลอดภัยอย่างรอบด้าน โดยบ้านได้กลายเป็นที่ที่มีบทบาทสำคัญมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทั่วยุโรป ตั้งแต่เป็นออฟฟิศส่วนตัวไปจนถึงเป็นสถานที่เพื่อการผ่อนคลายและความบันเทิง


นอกจากนี้ซัมซุงยังมาพร้อมกับแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดอย่าง Samsung Food เพื่อเชื่อมต่อผู้คนที่หลงใหลในการทำอาหารและรับประทานอาหารอย่างเต็มรูปแบบ โดยผู้ใช้งานสามารถค้นหาสูตรอาหาร บันทึกการจัดเก็บ แบ่งปันอาหารต่างๆ วางแผนมื้ออาหาร ไปจนถึงทำอาหารและซื้อวัตถุดิบภายในแอปฯเดียว ช่วยในการตัดสินใจด้านสุขภาพและการรับประทานอาหารที่เหมาะสมได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วแตะ ในขณะนี้ Samsung Food ได้เปิดให้บริการทั้งหมด 104 ประเทศ และสามารถเลือกได้ถึง 8 ภาษา Samsung Food สามารถเชื่อมต่อไปยังห้องครัวของผู้ใช้ ทั้งการส่งเวลาและอุณหภูมิที่เหมาะสมไปยังเตาอบของซัมซุงขณะทำอาหาร และด้วยสูตรอาหารที่มีมากกว่า 160,000 รายการบนแอปฯ ทำให้เหล่านักกินได้ลิ้มลองอาหารใหม่ๆ อยู่เสมอ ภายในสิ้นปีนี้ Samsung Food วางแผนที่จะมอบสูตรอาหารที่ถูกออกแบบเฉพาะบุคคลด้วยฟีเจอร์ Food AI สะท้อนถึงความต้องการด้านอาหารเฉพาะบุคคลได้อย่างดีเยี่ยม ยกตัวอย่างเช่น การปรับสูตรอาหารปกติให้เป็นเวอร์ชันมังสวิรัติ นอกจากนี้ Samsung Food และ Samsung Health จะถูกเชื่อมถึงกันเพื่อมอบแผนการรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับความต้องการด้านอาหารของแต่ละคน ตลอดจนสนับสนุนผู้ใช้งานให้บรรลุเป้าหมายทางด้านสุขภาพได้ตามที่ตั้งใจไว้ นอกจากนี้ในปี 2024 ผู้ใช้งานจะสามารถตรวจสอบข้อมูลโภชนาการ ตรวจสอบวัตถุดิบ พร้อมทั้งรับการแนะนำสูตรอาหารที่ดีที่สุดผ่านเทคโนโลยี Vision AI ที่จะมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับอาหารได้ง่ายๆ ผ่านการรูปถ่ายอาหารจานโปรด


นอกจากนี้เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีของดิสนีย์ ซัมซุงได้ประกาศเปิดตัวกรอบทีวีใหม่ล่าสุดในคอลเลกชัน Disney100 edition ผลิตขึ้นจากวัสดุอันเป็นเอกลักษณ์ของดิสนีย์อย่าง Platinum silver metal และ Disney remote. ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากมิกกี้เม้าส์ ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีผลงานศิลปะอันโดดเด่นมากมายจาก Walt Disney Animation, Pixar Animation Studios, Marvel, Lucasfilm และ National Geographic รวมถึงรูปภาพตัวการ์ตูนอย่าง มิกกี้ มินนี่ วูดดี้ ซินเดอเรลล่า และตัวการ์ตูนอื่นๆ อีกมากมาย โดยผู้ใช้ยังสามารถเลือกตั้งภาพครอบครัวเป็นภาพหน้าจอเพื่อเพิ่มบรรยากาศอันแสนวิเศษในบ้านได้อีกด้วย

นอกจากนี้ในงานแถลงข่าวยังได้มีการเปิดตัว The Freestyle 2nd Gen ที่จะมาช่วยมอบประสบการณ์การรับชมความบันเทิงบนหน้าจอขนาดใหญ่ให้กับผู้ใช้ได้ทุกที่ตามต้องการ มาพร้อมฟีเจอร์ Smart Edge Blending ช่วยมอบประสบการณ์การรับชมทั้งในแนวตั้งและแนวนอนในรูปแบบพาโนรามาขนาด 160 นิ้ว และ 120 นิ้ว ด้วยการใช้งานโปรเจ็กเตอร์แบบจับคู่สองเครื่องเข้าด้วยกัน ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึง Samsung Gaming Hub และเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากพาร์ทเนอร์อีกด้วย และด้วยความร่วมมือกับ Xbox และ Bethesda Softworks ในตอนนี้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมที่มาพร้อมกับความสนุกอย่าง Starfield ได้บน Samsung Gaming Hub ด้วยการเป็นสมาชิก Xbox Game Pass Ultimate โดยไม่จำเป็นต้องใช้ Console

อีกหนึ่งก้าวเล็กๆ เพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม

ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการที่ช่วยผู้คนประหยัดเงินเพื่อเป็นหนึ่งในก้าวเล็กๆ ที่สำคัญในการช่วยพัฒนาโลกให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยสิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นเรื่องสำคัญของผู้บริโภคเช่นเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่เพียงแค่ช่วยประหยัดเงิน แต่ต้องมาพร้อมกับการประหยัดพลังงานเพื่อประโยชน์ทางด้านสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน และผู้บริโภคได้กำลังพิจารณาถึงการเลือกใช้ไฟฟ้าชิ้นถัดไปที่สามารถเชื่อมต่อกับแอปฯ ที่สามารถตรวจสอบการใช้พลังงานพร้อมทั้งช่วยลดการใช้พลังงานได้


ด้วยราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นทั่วยุโรป ผู้บริโภคมีความกังวลถึงต้นทุนของเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของพวกเขา ซึ่ง SmartThings Energy จะช่วยให้ผู้ใช้ปรับการใช้พลังงานในเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้เหมาะสมรวมถึงลดการใช้พลังงานที่น้อยลงได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ AI Energy Mode ในแอปฯ SmartThings Energy ช่วยให้ผู้ใช้ตรวจสอบและลดการใช้พลังงานได้มากถึง 70% ผ่านการใช้เทคโนโลยี Ecobubble ในการซักผ้าด้วยน้ำเย็นแทนการใช้น้ำอุ่นเป็นต้น

นอกจากนี้ซัมซุงยังได้ร่วมมือกับ Ocean Wise องค์กรอนุรักษ์มหาสมุทรโลกและผู้ผลิตเครื่องแต่งกายอย่าง Patagonia เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาไมโครไฟเบอร์ที่ปนเปื้อนอยู่ในสิ่งแวดล้อม โดยฟีเจอร์ The Less Microfiber™ ของซัมซุงเป็นตัวกรองที่อยู่ภายนอกเครื่องซักผ้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดการปล่อยไมโครพลาสติกที่เกิดจากการซักผ้าได้มากถึง 98%

ตลาดเทคโนโลยีปั๊มทำความร้อนกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และซัมซุงเองก็ได้เป็นผู้นำของการเติบโตในครั้งนี้ โดยปั๊มทำความร้อนจากแหล่งอากาศอัจฉริยะเป็นนวัตกรรมใหม่ของซัมซุงที่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากถึง 97% ในปี 2022 ที่ผ่านมา ซึ่งได้ทำงานร่วมกับถังน้ำร้อนในครัวเรือนหรือ Climatehub ของซัมซุง เพื่อมอบความรู้สึกอบอุ่นให้เกิดขึ้นภายในบ้าน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับ SmartThings เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบและปรับการใช้พลังงานให้เหมาะสมกับสภาพอากาศได้ตามต้องการ โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอย่าง EHS Mono R290 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มปั๊มความร้อนโมโนบล็อกอุณหภูมิสูงของซัมซุงจะเปิดตัวในเดือนกันยายนปีนี้

การเดินทางของซัมซุงในการพัฒนาออกแบบเทคโนโลยีและเป้าหมายเพื่อช่วยให้ผู้คนใช้ชีวิตในแต่ละวันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดนั้น มาพร้อมกับความตั้งใจในการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ซัมซุงได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง  โดยสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อย่างซัมซุง Galaxy Z Flip5 และ Fold5 รวมถึงแท็บเล็ตในตระกูล Galaxy Tab S9 มีส่วนประกอบของวัสดุรีไซเคิล ซึ่งประกอบด้วย อลูมิเนียม แก้ว และพลาสติกรีไซเคิล ถูกผลิตขึ้นจากอวนจับปลา ถังน้ำ และขวดพลาสติกที่ถูกทิ้งในทะเล นอกจากนี้ ซัมซุง Galaxy Watch6 series ยังถูกผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิลที่ถูกใช้แล้ว โดยตระกูลกาแล็กซี่เหล่านี้ยังมาพร้อมกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากกระดาษรีไซเคิลอีกด้วย


เสริมสร้างความปลอดภัยให้กับบ้านของทุกคน

จากการวิจัยที่ผ่านมา ซัมซุงพบว่าความปลอดภัยถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ผู้คนให้ความสนใจ โดยผู้บริโภคกว่า 54% ได้มีการเปิดดูบ้านของตนเองผ่านกล้องวงจรปิดในขณะที่พวกเขาอยู่ข้างนอก ผู้คนกว่า 39% รู้สึกปลอดภัยเมื่อได้อยู่บ้านคนเดียว และผู้บริโภคอีกกว่า 39% ต้องการดูแลครอบครัวให้ปลอดภัยเมื่อพวกเขาไม่ได้อยู่บ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นประโยชน์สำคัญทางด้านความปลอดภัยของเทคโนโลยีอัจฉริยะ

อีโคซิสเต็ม SmartThings ของซัมซุงผนึกพาร์ทเนอร์จำนวนมากที่มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือผู้คนในการดูแลรักษา ตลอดจนมอบความปลอดภัยให้แก่บ้านและคนที่พวกเขารัก โดยล่าสุดซัมซุงจับมือกับ Yale แบรนด์ชั้นนำในด้านการรักษาความปลอดภัยภายในบ้าน กับ Yale Linus® Smart Lock และ Smart Opener ใหม่ล่าสุดสำหรับประตูและโรงรถ ช่วยมอบความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้วยความสามารถในการล็อกประตูระยะไกลผ่านแอปพลิเคชัน


ปลดล็อกอนาคตด้วยเทคโนโลยีอันแสนชาญฉลาด

ซัมซุงได้ลงทุนไปกับการสร้างความเป็นไปได้ต่างๆ ในอนาคตทางด้านเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับเป้าหมายในการสร้างสรรค์เทคโนโลยีสำหรับบ้านอัจฉริยะที่พร้อมใช้งานได้มากยิ่งขึ้น จากการวิจัยพบว่า 1 ใน 4 ของชาวยุโรปได้มีการพิจารณาถึงเทคโนโลยีอัจฉริยะมากขึ้นในการซื้อบ้านหลังใหม่ กว่า 77% หรือ 3 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่าพวกเขาให้ความสนใจในบ้านอัจฉริยะที่มาพร้อมกับฟังก์ชันที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้อย่างครบครัน โดยล่าสุด ซัมซุงได้เป็นพาร์ทเนอร์กับ ABB Smart Buildings และบริษัท SMA หนึ่งในผู้บริการเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์และระบบจัดเก็บข้อมูลชั้นนำของโลก ที่มาพร้อมกับความตั้งใจที่จะเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับบ้านของพวกเขาได้อย่างใกล้ชิดโดยการติดตั้งเทคโนโลยีอัจฉริยะไว้ในบ้านก่อนที่จะปล่อยขาย นอกจากนี้การผสมผสานผลิตภัณฑ์ของ ABB และ SMA เข้ากับ SmartThings จะช่วยมอบบ้านที่ปลอดภัย ฉลาด และยั่งยืนยิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ทุกคนในทุกรูปแบบ