29 ส.ค. 2566 226 0

ช้อปปี้ ตอกย้ำภารกิจผลักดันการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างปลอดภัย เผยผลสำรวจพร้อมอัปเดตพฤติกรรมล่าสุดของขาช้อปชาวไทย

ช้อปปี้ ตอกย้ำภารกิจผลักดันการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างปลอดภัย เผยผลสำรวจพร้อมอัปเดตพฤติกรรมล่าสุดของขาช้อปชาวไทย

ช้อปปี้ ตอกย้ำภารกิจผลักดันการช้อปปิ้งออนไลน์อย่างปลอดภัย เผยผลสำรวจพร้อมอัปเดตพฤติกรรมล่าสุดของขาช้อปชาวไทย ผลสำรวจนี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม “Shop Safe with Shopee ช้อปปลอดภัยกับช้อปปี้” ที่มุ่งเน้นให้ความคุ้มครองกับผู้ใช้งานให้มีประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้

ช้อปปี้ (Shopee) ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เปิดอินไซต์การช้อปออนไลน์อย่างปลอดภัยจากการศึกษาความคิดเห็นของผู้บริโภคและร้านค้า เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างสบายใจมากขึ้น และเตรียมความพร้อมสำหรับมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่กำลังทวีความเข้มข้นช่วงท้ายปี โดยผลสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นเพื่อเข้าใจและเผยข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่นักช้อปกำลังเผชิญอยู่ และแบ่งปันความคิดริเริ่มใหม่ๆ ที่ช่วยส่งเสริมความปลอดภัยบนโลกอีคอมเมิร์ซ

เปิดผลสำรวจที่สำคัญจากช้อปปี้

ผู้ใช้งานอีคอมเมิร์ซชาวไทยเล็งเห็นความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยเมื่อช้อปปิ้งออนไลน์

  • นักช้อปถึง 88% มองว่าตนเองมีความรู้เกี่ยวกับกลโกงเกี่ยวกับการซื้อของออนไลน์ หรือ online shopping scams
  • ร้านค้าเชื่อว่าความปลอดภัยของในการชำระเงินเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดสำหรับการช้อปปิ้งออนไลน์ นอกเหนือจากคุณภาพของสินค้าและของแท้

ผู้ใช้งานมองหาฟีเจอร์ที่ช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์นั้นปลอดภัยบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ

  • ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย อาทิ ร้านค้าอย่างเป็นทางการ ร้านค้าแนะนำ และการการันตีคืนเงิน จะช่วยทำให้ผู้ใช้งานสบายใจมากขึ้นเมื่อช้อปปิ้งออนไลน์
  • ในขณะเดียวกัน การตรวจสอบร้านค้า การส่งเสริมการรีวิวร้านค้า และการโฆษณา เป็นฟีเจอร์ 3 อันดับแรกที่ผู้ขายให้ความสำคัญเมื่อจัดตั้งร้านค้าออนไลน์

ผู้ใช้งานอีคอมเมิร์ซส่วนใหญ่จะอัปเดตข้อมูลความปลอดภัยในด้านการช้อปออนไลน์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย

  • นักช้อปถึง 83% ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยด้านการซื้อของออนไลน์ และข้อมูลเกี่ยวกับกลโกงผ่านโซเชียลมีเดีย
  • นอกจากนี้ ร้านค้ายังมองว่าการประกาศต่างๆ จากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซนั้นเป็นแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้

เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ที่ปลอดภัยบนโลกอีคอมเมิร์ซ และส่งเสริมพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ปลอดภัย ในปีนี้ ช้อปปี้ได้เปิดตัวหลากหลายโปรแกรมที่ช่วยให้ผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขาย ได้จับจ่ายใช้สอยกันอย่างสบายใจและคลายกังวล อาทิ

  • Shop Safe with Shopee ช้อปปลอดภัยกับช้อปปี้ - ช้อปปี้เปิดตัวโปรแกรมดังกล่าวในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเพื่อให้ความคุ้มครองกับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม โดยมีจุดมุ่งหมายในการส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ปลอดภัย โปรแกรมนี้ให้ความรู้กับผู้ใช้งานเกี่ยวกับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยต่างๆ บนช้อปปี้ เช่น ช้อปปี้การันตี (Shopee Guarantee) การเลือกซื้อสินค้าแบรนด์แท้ 100% บน Shopee Mall และการคืนเงิน หรือคืนสินค้าที่รวดเร็วและสะดวกสบาย
  • เรียนรู้ทิปส์และทริคดีๆ เกี่ยวกับการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ปลอดภัยได้ที่ https://shopee.co.th/m/shop-safe-with-shopee  
  • แคมเปญช้อปปี้เตือนภัยไซเบอร์ (Shopee Cyber Crime Alert) - ประสานความร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แคมเปญดังกล่าวมุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับกลโกงออนไลน์ และไฮไลท์ขั้นตอนที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถช้อปปิ้งออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังได้ส่งเสริมและผลักดันให้แบรนด์และร้านค้าสามารถขยายธุรกิจได้อย่างยังยืน โดยล่าสุด ช้อปปี้ยังคงตอกย้ำความมุ่งมั่นดังกล่าวผ่านความร่วมมือของ Shopee University และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพื่อจัดทำซีรีย์การเรียนรู้ “Smart E-commerce Entrepreneur” เพื่อเพิ่มไหวพริบด้านการเงินของผู้ขายออนไลน์ และส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่จะช่วยผลักดัน และเพิ่มขีดความสามารถของพันธมิตรช้อปปี้ในโลกเศรษฐกิจดิจิทัล

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “อีคอมเมิร์ซยังคงเป็นส่วนสำคัญของวิถีชีวิตของผู้บริโภคชาวไทย ช้อปปี้ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้งานของเราได้ซื้อและขายบนโลกออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อและปลอดภัย จากผลสำรวจนี้ เรารู้สึกยินดีที่ได้เห็นว่าผู้ใช้งานเชื่อมั่นและไว้วางใจช้อปปี้ในฐานะแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในด้านความปลอดภัย โดยเราพร้อมที่จะส่งมอบฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้งานของเราได้ช้อปปิ้งได้อย่างสบายใจและสนุกสนานในฤดูกาลการช้อปช่วงสิ้นปี เริ่มจากมหกรรม 9.9 วันช้อปแห่งปี ที่กำลังจะเกิดขึ้น ช้อปปี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานของเรา”

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store, Google Play Store และ App Gallery