29 ส.ค. 2566 2,460 20

ทรู-ดีแทค ส่งแคมเปญพิเศษ ลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย จัดเต็มเพื่อประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และคนพิการ

ทรู-ดีแทค ส่งแคมเปญพิเศษ ลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย จัดเต็มเพื่อประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และคนพิการ

ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวแพ็กเกจเติมเงินสุดพิเศษในราคาประหยัดที่สุด ครั้งแรกสำหรับประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มผู้พิการที่จะได้รับประโยชน์จากการรวมทรูและดีแทค ช่วยลดภาระค่าครองชีพด้วยการจัดแพ็กเกจค่าโทรค่าอินเทอร์เน็ตที่รองรับกับการใช้ชีวิตของผู้มีรายได้น้อย และคนพิการให้สามารถเข้าถึง และใช้ประโยชน์จากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตดิจิทัลของคนไทย มี 2 แพ็กเกจให้เลือกในราคาเพียง 100 บาท คือ แพ็กเกจเน็ตเต็มสปีด 10GB หรือแพ็กเกจเน็ต 8GB พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที ใช้ได้นาน 30 วัน เพียงแสดงบัตรประจำตัวคนพิการ และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สมัครได้ทันทีที่ทรูช้อป และดีแทคฮอลล์

ทรู ร่วมสนับสนุนสวัสดิการของรัฐ ช่วยผู้มีรายได้น้อยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตมากขึ้น

จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ส่งมอบสิทธิประโยชน์และความสุขจากการรวมศักยภาพจุดแข็งดีแทคและทรู ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยแนวคิดชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน (Better Together) โดยหนึ่งในภารกิจที่สำคัญของการรวมกันของทรูและดีแทค คือการดูแลให้คนไทยเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและคนพิการที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งข้อมูลในปี 2564 แสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตของครัวเรือนยากจนเพิ่มขึ้นสูงถึง 45.37% จากปี 2563 โดยครัวเรือนยากจนมีการเข้าถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่ 73.89% และเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 67.71%ขณะที่ข้อมูลด้านการใช้บริการพื้นฐานโทรศัพท์มือถือทั้งค่าโทรและโมบายล์อินเทอร์เน็ตของคนไทย ในปริมาณ 10GB แม้เฉลี่ยเพียง 531บาท/คน/เดือน  และค่าบริการใช้อินเทอร์เน็ตที่ไม่จำกัดปริมาณดาต้าเฉลี่ย 580 บาท/เดือน แต่เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มประชาชนที่มีความเปราะบางทางด้านรายได้

ดังนั้น ทรูจึง ออกแบบแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตในราคาพิเศษเพียง 100 บาท ใช้ได้นาน 30 วัน เลือกได้ทั้งแพ็กเกจเน็ตเต็มสปีด 10GB หรือแพ็กเกจเน็ต 8GB พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที เพื่อร่วมช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวนกว่า 15 ล้านคน ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ให้ได้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือคุณภาพในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการใช้อินเทอร์เน็ตลดความเหลื่อมล้ำคุณภาพชีวิตคนไทย”

ข้อมูลอ้างอิง

https://www.nesdc.go.th/ewt_dl_link.php?nid=13081

https://www.numbeo.com/cost-of-living/country_result.jsp?country=Thailand