22 ส.ค. 2566 629 0

ดูได้บนกล่อง IPTV ทุกคน ทุกค่าย! เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 ชมผ่าน AIS PLAY

ดูได้บนกล่อง IPTV ทุกคน ทุกค่าย! เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 ชมผ่าน AIS PLAY

AIS PLAY อาสาเป็นศูนย์กลางให้คนไทยส่งใจเชียร์ไทยในศึก “เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 หางโจว 2022” ในฐานะ Official Broadcaster พร้อมยินดีเปิดกว้างให้กล่อง IPTV ถ่ายทอดทั่วไทย ไม่ปิดกั้น พิเศษ! ยิ่งกว่า สำหรับลูกค้า AIS ชมสดมากที่สุดผ่าน AIS PLAY


AIS PLAY ตอกย้ำศูนย์กลางการรับชมสุดยอดคอนเทนต์กีฬาเพื่อคนไทย อาสาทำหน้าที่ครั้งสำคัญให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย ในฐานะ Official Broadcaster สำหรับ IPTV และ OTT อย่างเป็นทางการรายเดียวในไทย กับ มหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022” พร้อมยิงสดการแข่งขันจาก เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ย้ำชัด! ยินดีเปิดกว้าง ส่งต่อสิทธิ์การถ่ายทอดบนทีวีดิจิทัลผ่านกล่อง IPTV ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ตามหลักเกณฑ์การเผยแพร่โทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปตามประกาศของ กสทช. แบบจัดเต็ม ไม่ปิดกั้น พร้อมกับความพิเศษที่มากยิ่งกว่าเพื่อลูกค้า AIS เท่านั้น ที่จะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเอเชียนเกมส์พร้อมไฮไลท์และรีรันที่มากที่สุดจากทุกสนาม ทุกประเภทกีฬาที่ได้รับสัญญาณการถ่ายทอด ผ่าน AIS PLAY Application และ กล่อง  AIS PLAYBOX


รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ AIS กล่าวว่า “จากความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัล ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ในการคัดสรรสุดยอดคอนเทนต์ชั้นนำมาให้ลูกค้าและคนไทยได้สัมผัสการรับชมบน AIS PLAY โดยครั้งนี้เรามีความตั้งใจในการนำรายการแข่งขันกีฬาระดับเอเชียอย่าง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 มาให้คนไทยได้รับชมอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ AIS PLAY ก็เป็นศูนย์กลางการรับชมและสื่อกลางให้แฟนกีฬาได้ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยในมหกรรมกีฬาระดับโลกมากมาย อาทิ โอลิมปิก โตเกียว 2020 หรือแม้แต่เอเชียนเกมส์ครั้งที่ผ่านมาที่ กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ที่ได้รับเสียงตอบรับจากคอกีฬาเป็นอย่างดี เพราะเราสามารถมอบอรรถรสในการรับชมได้ตามความคาดหวังอย่างครบถ้วน”


“อย่างที่เราทราบกันดีว่าเอเชียนเกมส์เป็นอีกหนึ่งมหกรรมกีฬาที่มีความสำคัญกับวงการกีฬาไทย และเป็นรายการแข่งขันที่แฟนกีฬาตั้งตารอ โดยเฉพาะเอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 ในครั้งนี้ที่ถูกเลื่อนการจัดจากปีที่แล้ว มาเป็นช่วงปลายเดือนกันยายนถึงตุลาคมที่กำลังจะมาถึง ประกอบกับครั้งนี้ประเทศไทยส่งทัพนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 941 คน จาก 49 สมาคมกีฬา หลากหลายประเภท ที่ไทยเราจะมีโอกาสลุ้นเหรียญรางวัล ทำให้การได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดของ AIS PLAY ในครั้งนี้มีความความหมายอย่างมาก เพราะเสมือนหนึ่งเราได้ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางให้คนไทยได้มีโอกาสเชียร์และส่งต่อกำลังใจ เติมพลังให้นักกีฬาไทยได้อย่างไม่มีข้อจำกัด”

รุ่งทิพย์ อธิบายต่อไปอีกว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของการถ่ายทอดสดคอนเทนต์ระดับชาติ อย่างมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับสากล เพราะ AIS ในฐานะผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ หรือ Official Broadcaster รายเดียวในไทยสำหรับ IPTV และ OTT ยินดีเปิดกว้างส่งต่อสิทธิ์การถ่ายทอดสดผ่านช่องทีวีดิจิทัลที่จะหมุนเวียนกันถ่ายทอดผ่านกล่อง หรือรูปแบบอื่นใดที่ได้รับใบอนุญาตภายใต้บริการ IPTV จาก กสทช. ตามกฎ Must Carry และหลักเกณฑ์การเผยแพร่โทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป ให้คนไทยได้รับชมและส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทยแบบติดขอบจอ


นอกจากนี้พิเศษสุดสำหรับลูกค้า AIS ทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่และเน็ตบ้าน ที่จะได้รับชมการแข่งขันแบบจัดเต็มมากที่สุด ตลอดวัน ทั้งชมสด ไฮไลท์ และรีรัน ด้วยการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ตั้งแต่เครือข่ายไร้สาย 5G และไฟเบอร์บรอดแบนด์ รวมถึงระบบการถ่ายทอดที่รองรับแบบ Full HD ผ่านการจัดช่องทางชมสดถึง 11 ช่อง ให้ลูกค้า AIS ชมสด จุใจ ยิงสัญญาณสดจากหางโจว พร้อมจัดช่องพิเศษพากย์ไทยโดยผู้บรรยายและอดีตนักกีฬาชื่อดัง รวมถึงรายการพิเศษ อัพเดทข่าวสาร เจาะลึกการแข่งขันโดยกูรูด้านกีฬาชื่อดัง และสัมภาษณ์สดนักกีฬาตรงจากหางโจว บน AIS PLAY ที่สามารถรับชมได้ทุกช่องทาง ทั้ง AIS PLAY แอปพลิเคชัน, กล่อง AIS PLAYBOX, Android TV, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และ เว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/portal ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566

รุ่งทิพย์ กล่าวในตอนท้ายว่า “นอกเหนือจากการทำงานที่จะทำให้ AIS PLAY เป็นศูนย์กลางการรับชมสุดยอดคอนเทนต์กีฬาทั้งในประเทศ และกีฬาชั้นนำระดับโลกแล้ว เรายังพร้อมเป็นสื่อกลางเพื่อเชื่อมต่อพลัง แรงเชียร์ และประสบการณ์การรับชมของแฟนกีฬาเพื่อมอบให้ทัพนักกีฬาไทยทำหน้าที่ตัวแทนประเทศให้สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ โดยเรายืนยันที่จะทำหน้าที่ถ่ายทอดความสนุกและความทรงจำจากการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 สู่สายตาคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”