17 ส.ค. 2566 237 0

JobsDB by SEEK จับอินไซด์คนทำงาน สร้างแคมเปญการตลาด Stand Out พิชิตตำแหน่งงานฝัน เพียงอัพเดตโปรไฟล์ผ่านแพลตฟอร์ม JobsDB!

JobsDB by SEEK จับอินไซด์คนทำงาน สร้างแคมเปญการตลาด Stand Out พิชิตตำแหน่งงานฝัน เพียงอัพเดตโปรไฟล์ผ่านแพลตฟอร์ม JobsDB!
JobsDB by SEEK แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของเอเชีย ผู้นำด้านการหางานระดับโลก ผุดแคมเปญ “Stand Out” ชวนผู้สมัครงานมาอัพเดทโปรไฟล์ให้โดดเด่น เพื่อได้งานที่ใช่ ตรงใจ ด้วยกลยุทธ์การสื่อสารเจาะลึกอินไซด์คนทำงานและสร้างความน่าสนใจผ่านเทรนด์โซเชียลยุคใหม่ที่เน้นลูกเล่นของข้อความที่โดดเด่นทั้งภาพและความหมาย เพื่อกระตุ้นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการอัพเดตโปรไฟล์งาน ตอบโจทย์การเพิ่มโอกาสได้งานที่ต้องการแบบตรงใจ ท่ามกลางสภาวะตลาดแรงงานที่มีการแข่งขันกันสูงมากยิ่งขึ้น



ดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ JobsDB Thailand (บริษัท จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย) กล่าวว่า JobsDB by SEEK แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทยในเครือ SEEK (ซีค) ชี้ให้เห็นถึงสถานการณ์การแข่งขันในตลาดงานในปัจจุบัน มีผู้สมัครงานบนแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มคนที่กำลังหางาน (Job seekers) จะต้องพัฒนาทักษะการทำงานอยู่เสมอ เพื่อสอดรับกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือ การอัปเดตโปรไฟล์หางานบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างสม่ำเสมอ เพื่อชูศักยภาพความเป็นตัวตน และโปรไฟล์ของผู้สมัครงานให้โดดเด่น เป็นการเพิ่มโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาหรือถูกเรียกสัมภาษณ์งานจากผู้ประกอบการ และมีโอกาสได้งานที่ตรงตามความต้องการ

จากความสำเร็จในการเปิดตัวแคมเปญการตลาดของ JobsDB by SEEK เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ด้วยการจับเอาอินไซด์ผู้สมัครงานนำมาต่อยอดทำเป็นแคมเปญสื่อสารทางการตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี ทำให้มีอัตราการมีลงทะเบียนใช้บริการของแพลตฟอร์ตของเรา เพิ่มมากขึ้น 20% มากกว่าแคมเปญก่อนหน้านี้ในช่วงระยะเวลาเดียวกัน

จากความสำเร็จนี้ เราจึงได้ต่อยอดมาสู่ ‘Stand Out Campaign’ ซึ่งเป็นแคมเปญสื่อสารทางการตลาดที่ยังคงนำเอาอินไซด์ของคนทำงานในยุคนี้ มาสร้างความน่าสนใจผ่านด้วยภาพและข้อความ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของ JobsDB Thailand  โดยในครั้งนี้เราจะเน้นไปที่การสื่อสารให้ผู้สมัครงานได้เข้าใจว่า โอกาสในการเข้าถึงตำแหน่งงานตามที่ต้องการ โดยโดดเด่นกว่าผู้สมัครคนอื่นๆ  ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่การอัพเดตโปรไฟล์ของตนเองอย่างต่อเนื่อง เพียงแค่นี้ก็สามารถที่จะทำให้ผู้หางานได้ “Stand Out” ออกมาจากผู้สมัครงานทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะได้การตอบรับเป็นอย่างดี จากกลุ่มผู้หางานในปัจจุบัน เช่นเดียวกับแคมเปญที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อผู้สมัครงานมีการอัพเดตโปรไฟล์ของตนเองอย่างต่อเนื่อง ระบบการคัดสรรบุคลากร (Recruitment process) ด้วย Smart Technology และ A.I. ของ JobsDB by SEEK จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือช่วยผลักดันให้ข้อมูลของผู้สมัครงานโดดเด่น และเข้าถึงผู้ประกอบการ ที่ค้นหาผู้สมัครงานผ่าน Smart Search ได้อย่างรวดเร็ว และตรงตามความต้องการมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

การอัปเดตโปรไฟล์บนแพลตฟอร์มของ JobsDB by SEEK เป็นประจำ และการมี Keyword ที่จำเป็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่ผู้สมัครทำงานอยู่ในโปรไฟล์ของผู้สมัครล้วนเป็นสิ่งที่จะช่วยเสริมโอกาสให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นเคล็ดลับหนึ่งที่จะช่วยให้คนที่กำลังมองหางานให้ได้งานที่ถูกใจ หรือสำหรับผู้ที่ไม่ได้กำลังมองหางาน การอัปเดตโปรไฟล์นับเป็นการเปิดโอกาสที่จะได้พบกับงานใหม่และข้อเสนอใหม่ ที่ตรงใจคุณมากยิ่งขึ้น สร้างโปรไฟล์และเพิ่มโอกาสได้งานตรงใจ คลิก https://th.jobsdb.com/th/th/jobseeker/registration