17 ส.ค. 2566 20,615 1

ทรู 5G ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งจากสิงค์โปร์ -การีนา และจากเกาหลีใต้- อาฟรีคาทีวี ร่วมติดปีกวงการอีสปอร์ตไทย พานักกีฬาไทยสู่สากล เสิร์ฟซิม “True5G ESPORTS” แบบเติมเงิน มาเหนือกว่าทุกแรงก์

ทรู 5G ผนึกกำลังพันธมิตรทั้งจากสิงค์โปร์ -การีนา และจากเกาหลีใต้- อาฟรีคาทีวี ร่วมติดปีกวงการอีสปอร์ตไทย พานักกีฬาไทยสู่สากล เสิร์ฟซิม “True5G ESPORTS” แบบเติมเงิน มาเหนือกว่าทุกแรงก์

เหนือกว่าทุกแรงก์ แรงกว่าทุกคน...ทรู 5G ที่สุดของเครือข่ายอัจฉริยะ จับมือ การีนา ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำระดับโลก และอาฟรีคาทีวี แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมระดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ ร่วมผลักดันวงการอีสปอร์ตไทยสู่สากลอย่างต่อเนื่อง ทั้งร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพสุดยิ่งใหญ่อย่าง Free Fire Thailand ProLeague 2023 และร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรายการ Free Fire All-Star Tournament ณ ศูนย์รวมนิวดิจิทัลฮับครบวงจร และจัดงานถ่ายทอดสด AVL Thailand Qualifier ร่วมกับ อาฟรีคาทีวี พร้อมส่งซิมเติมเงิน “True5G ESPORTS”  ที่ตอบโจทย์คอเกม รับอินเทอร์เน็ตสำหรับเล่นเกม ROV และ Free Fire ไม่อั้น เพลินไม่มีสะดุดกับ AfreecaTV Quick View ดูได้แบบไม่มีโฆษณาคั่นนานถึง 90 วัน และรับฟรีไอเทมสุดพิเศษจากเกม Free Fire ซึ่งเป็นไอเทมที่รับได้เฉพาะลูกค้าที่ใช้ซิม ESPORTS เท่านั้น


พลอย จาตุกัญญาประทีป หัวหน้าสายงานดูแลประสบการณ์กลุ่มลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะบริษัทผู้นำเทเลคอม-เทคโนโลยีของไทย  เราพร้อมที่จะนำเทคโนโลยีการสื่อสารบนเครือข่ายอัจฉริยะ True5G เข้าถึงทุกคนเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ให้ดียิ่งขึ้นในทุกวัน ซึ่งปัจจุบันนี้ เกมมิ่งเป็นหนึ่งในไลฟ์สไตล์ที่เป็นที่นิยม มีจำนวนคนเล่นเกมสูงถึง 38 ล้านคน  รวมถึงมีผู้สร้างรายได้จากการเล่นเกม จนเกิดเป็นอาชีพ อาทิเช่น สตรีมเมอร์ นักพากย์ และนักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ เป็นต้น ดังนั้น ทรูพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับวงการเกม ขณะเดียวกัน เรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพเกมเมอร์ชาวไทย เราพร้อมผลักดันคอมมูนิตี้เกมให้แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับวงการเกมของไทยสู่สากล  ทางทรูจึงจับมือร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทชั้นนำอย่างการีนา ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมและเผยแพร่เกมออนไลน์ยักษ์ใหญ่จากประเทศสิงคโปร์ ในการจัดแข่งขันทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ Free Fire Creator และ ร่วมกับอาฟรีคาทีวี แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมระดับโลกจากประเทศเกาหลีใต้ จัดงานถ่ายทอดสด AVLThailand Qualifier ร่วมกับ อาฟรีคาทีวี นอกจากนี้ยังเอาใจเกมเมอร์โดยเฉพาะ จัดซิม “True5G ESPORTS” แบบเติมเงินในราคาเพียง 49 บาท  รับอินเทอร์เน็ตสำหรับเล่นเกม ROV และ Free Fire ไม่อั้น โทรฟรี 30 นาที นาน 7 วัน เพลินไม่มีสะดุดกับ AfreecaTV Quick View ดูได้แบบไม่มีโฆษณาคั่นนานถึง 90 วัน และเมื่อสมัครแพ็กเกจเสริมเริ่มต้น 200 บาท จะได้รับไอเทมสุดพิเศษฟรีจากเกม Free Fire มูลค่า 200 บาท”


อัลเลน ซู Regional Head of Strategic Partnership and eSports Development  บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า “ในฐานะที่การีนาเป็นผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำ เรามีความยินดีที่จะร่วมเป็น brand partnership กับทรู และนำเกม Garena Free Fire ซึ่งเป็นเกมออนไลน์บนมือถือที่เราพัฒนาขึ้นเองและได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง มาร่วมกิจกรรมมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าทรู และ Free Fire ผ่านซิมมือถือ ESPORTS รวมถึงการจัดกิจกรรมสุดพิเศษอย่าง “Tutor On Tour” ตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศ โดยให้เหล่าสาวกเกม Free Fire ได้ร่วมสนุกและรับของรางวัลภายใต้คอนเซ็ป “Play And Learn เพลิน Together” นอกจากนี้ทางเรายังมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ True5G ได้ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์สำคัญในการผลักดันนักกีฬาอีสปอร์ตไทยผ่านรายการแข่งขัน Free Fire Thailand Pro League 2023 (FFPL 2023) รายการมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ของเกม Free Fire พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 5 ล้านบาท ที่เป็นสถานที่ฟูมฟักบ่มเพาะ นักกีฬาอีสปอร์ตไทยหน้าใหม่เพื่อต่อยอดสู่เวทีการแข่งขันในระดับนานาชาติอย่าง Free Fire World Series ซึ่งในปีที่ผ่านมานักกีฬาอีสปอร์ตไทยจากรายการ Free Fire Thailand Pro League ก็ได้คว้าแชมป์โลกติดต่อกันมาถึง 3 สมัย สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่เด็กไทยไม่แพ้ใครในโลก ในเวทีการแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติ ความร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นอีกก้าวของการร่วมกันผลักดันวงการอีสปอร์ตไทยต่อไป”


ภรภัทร ยสินพร ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ AfreecaTV กล่าวว่า “AfreecaTV ผู้นําด้าน Streaming Platform จากเกาหลีใต้ ผนึกกำลังกับ ทรู ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนําของไทย เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า True5G ESPORTS Sim ด้วยการให้รับชมการถ่ายทอดสดบน AfreecaTV แบบไร้โฆษณาคั่น ด้วย Quick View Item นานถึง 3 เดือน! AfreecaTV นําเสนอคอนเทนต์คุณภาพทั้งสาย K-pop และ ESPORTS ให้แฟนคลับได้ติดตาม ไม่ว่าจะเป็นรายการประกวดหาไอดอล   K-pop ชาย Boys Planet ที่ทํายอดผู้ชมกว่า 1.2 ล้านวิว และจัด Watch Party ที่ True 5G Pro Hub ซึ่งได้รับการตอบรับดีเยี่ยมจากแฟนคลับชาวไทย รวมถึงรายการ UP TO YOU ซีซั่น 2 ประกวดหาไอดอล K-pop หญิงจากทั่วโลก มีรางวัลมูลค่ากว่า 2.7 ล้านบาท โดยผู้เข้าแข่งขันจากไทยคว้าชัยชนะพร้อมเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท ติดตามรับชมได้เฉพาะทาง AfreecaTV เท่านั้น ในด้าน ESPORTS เรา AfreecaTV มีถ่ายทอดการแข่งขันอีสปอร์ตระดับโลก และไลฟ์สตรีมจากนักเล่นอาชีพ เช่น Faker จากทีม T1, นักแข่งมืออาชีพจากทีม Talon ESPORTS และสตรีมเมอร์ชั้นนํามากมายจากไทยจาก Full Sense รับชมกันได้แบบจุใจตลอดทั้งปี AfreecaTV ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับอีสปอร์ตไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ ด้วยความร่วมมือกับ True5G ESPORTS sim เราสนับสนุนการแข่งขันทั้งระดับอาชีพและสมัครเล่น เริ่มจาก AVL Thailand Qualifier ในเดือนกันยายน และการจัดงาน Watch Party กับ AVL Pacific ในเดือนธันวาคม นอกจากนี้ในวันที่ 3 ธันวาคม จะมีการจัดแข่งขันรายการ True 5G AfreecaTV Master Challenger ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคอนเทนต์คุณภาพจาก AfreecaTV ทั้ง K-pop และ ESPORTS จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า True 5G ESPORTS Sim ทุกท่าน”


ทั้งนี้ เกมเมอร์ที่สนใจ ซิม “True5G ESPORTS” สามารถหาซื้อได้ที่  

TrueStore: https://bit.ly/tsesportsim

Shopee: https://bit.ly/spesport

Lazada: https://bit.ly/lzesport

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ทรู คอลล์เซ็นเตอร์ 1242 หรือ https://truemoveh.truecorp.co.th/