8 ส.ค. 2566 589 0

AIS คว้า 3 รางวัลใหญ่ CEO-CFO-IR ยอดเยี่ยม จาก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ในเวที IAA Awards for Listed Companies 2022 ย้ำองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า และนักลงทุนไทยสูงสุดในอุตสาหกรรม

AIS คว้า 3 รางวัลใหญ่ CEO-CFO-IR ยอดเยี่ยม จาก สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ในเวที IAA Awards for Listed Companies 2022 ย้ำองค์กรที่ได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า และนักลงทุนไทยสูงสุดในอุตสาหกรรม

นับเป็นปีที่ 3 ต่อเนื่อง ที่ AIS สามารถคว้ารางวัลจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ในการประกาศผล IAA Awards for Listed Companies 2022 ได้ถึง 3 รางวัลใหญ่ ในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสื่อสาร ที่ประกอบไปด้วย รางวัล CEO ยอดเยี่ยม, รางวัล CFO ยอดเยี่ยม และรางวัล IR ยอดเยี่ยม นับเป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมไทยเพียงรายเดียวที่คว้าทั้ง 3 รางวัลได้เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องติดต่อกัน สะท้อนให้เห็นความเชื่อมั่นที่ได้รับจากลูกค้าและนักลงทุนไทย ผ่านความสำเร็จในการบริหารจัดการองค์กรในมิติต่างๆ ที่คำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มเพื่อสร้างคุณค่าให้เกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน


สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ผ่านไปยังนักวิเคราะห์ของบริษัทหลักทรัพย์ นักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และผู้ลงทุนสถาบัน ที่มองเห็นถึงความสามารถในการบริหารงานของทีมผู้บริหารและพนักงานทุกคนที่พร้อมนำพาธุรกิจของ AIS ไปสู่เป้าหมายและสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืน บนกรอบพื้นฐานของการมีบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ และได้มอบรางวัล IAA Awards ให้กับเราในปีนี้

โดยทั้ง 3 รางวัลที่เราได้รับสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของชาว AIS ทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ที่เราพร้อมเคลื่อนตัวสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำงานเพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศให้มีความแข็งแรงและสร้างการเติบโตให้กับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนในทุกมิติต่อไป”

สำหรับรางวัล IAA Awards for Listed Companies 2022 จัดโดย สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน เพื่อเชิดชูเกียรติแด่บุคลากรทั้ง CEO, CFO และ IR ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งในปีนี้ AIS สามารถคว้ารางวัลมาได้ทั้งหมด 3 รางวัล ในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสื่อสาร นับเป็นองค์กรโทรคมนาคมหนึ่งเดียว และเป็นองค์กรไทยรายแรกของไทยในตลาดหลักทรัพย์ฯ  ที่คว้ารางวัลมากที่สุดต่อเนื่อง 3 ปีซ้อน ดังนี้


รางวัล CEO ยอดเยี่ยม  ด้วยการวางวิสัยทัศน์ที่พร้อมเคลื่อนตัวเองสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ด้วยจุดหมายที่สำคัญ คือ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน สร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุดเสมอ ทั้งธุรกิจหลักคือการให้บริการโครงข่ายดิจิทัล การเติบโตของธุรกิจเน็ตบ้าน บริการลูกค้าองค์กร และธุรกิจบริการดิจิทัล ที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

รางวัล CFO ยอดเยี่ยม โดยวันนี้ AIS ยังคงความแข็งแกร่งด้านการเงิน ผ่านการวางนโยบายและบริหารจัดการด้านการเงินของธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การดำเนินธุรกิจขององค์กรเป็นไปตามเป้าหมาย สามารถวางแผนการลงทุนเพื่อพัฒนาและยกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเพื่อลูกค้าและคนไทย

รางวัล IR ยอดเยี่ยม ด้วยเป้าหมายในการทำงานมุ่งสร้างคุณค่าและใส่ใจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในทุกกลุ่ม ทำให้ที่ผ่านมาทีมนักลงทุนสัมพันธ์ของ AIS ได้รับการยอมรับว่า สนับสนุนและให้ความสำคัญกับกิจกรรมของนักวิเคราะห์และนักลงทุน ทั้งในเรื่องของการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง มีคุณภาพ มีความครบถ้วน และสม่ำเสมอ

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1460 MHz (นับรวมคลื่นความถี่ที่ร่วมมือกับพันธมิตรรวมถึง NT ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจาก กสทช.) และมีจำนวนผู้ใช้งานล่าสุดกว่า 45.3 ล้านเลขหมาย (ณ มิถุนายน 2566) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ผ่าน 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre, ธุรกิจลูกค้าองค์กร และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมเทคโนโลยีอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th