27 ก.ค. 2566 306 0

เชิญเที่ยวงาน ตลาดอิ่มใจ เกษตรสร้างสุข วันที่ 26 – 30 กรกฎาคม 2566 ที่บลูพอร์ต หัวหิน

เชิญเที่ยวงาน ตลาดอิ่มใจ เกษตรสร้างสุข วันที่ 26 – 30 กรกฎาคม 2566 ที่บลูพอร์ต หัวหิน

ตอบรับกระแส เอาใจคนรักสุขภาพ กับการกลับมาของโครงการ  “ตลาดอิ่มใจ เกษตรสร้างสุข” พบกับสินค้าเกษตรอินทรีย์ ผัก ผลไม้ปลอดสารเคมีมากมายในงานนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 – 30 กรกฎาคม 2566 ที่ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน


บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับสำนักงานเกษตรอำเภอหัวหิน และกลุ่มตลาดอิ่มใจออร์แกนิค สนับสนุนโครงการกิจกรรม ตลาดเกษตรสร้างสุข (Farmer Market) ภายใต้โครงการอำเภอ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด และสร้างรายได้ ให้กับเกษตรกรในพื้นที่อำเภอหัวหินและพื้นที่ใกล้เคียง ลดปัญหาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ รวมทั้งยังสร้างพื้นที่แหล่งผลิตเกษตรอินทรีย์แห่งใหม่ สู่มือผู้บริโภคที่รักสุขภาพ และรักษ์สิ่งแวดล้อมในราคายุติธรรมอีกด้วย โดยตลาดอิ่มใจ เกษตรสร้างสุขนี้ ได้มีการจัดขึ้นในทุกๆเดือน ให้ประชาชนทั่วไป และเกษตรกร ได้มาแลกเปลี่ยนความรู้และอุดหนุนสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพกันได้ที่นี่ 


ตลาดอิ่มใจ ออร์แกนิค เป็นตลาดที่เกิดจากการรวมกลุ่มของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วิสาหกิจชุมชน สินค้า OTOP ภาครัฐและภาคเอกชน โดยมีการจัดตั้งกลุ่มในปี 2565 และเป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรที่ได้รับมาตรฐานและของดีอัตลักษณ์ของอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 


สำหรับกิจกรรมตลาดอิ่มใจในครั้งนี้ มีร้านค้าให้ความสนใจกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น  ข้าวยำปักษ์ใต้ ผักผลไม้พื้นบ้าน จากสวนพันธ์ทวี, สินค้าแปรรูปจากโกโก้ และโกโก้สด จากไร่ภูวิชิต, เมล็ดกาแฟ จาก ไร่ธรรมโชติ , สัปปะรดแปรรูปจาก สวนเพชรรุ่งเรือง, น้ำพริกทะเล จาก วิสาหกิจชุมชนเกษตรประมงแปรรูปเขาเต่า, ตะกร้าหวาย งานหวายเทียม จาก กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเขาราง, ผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อมสีจากเปลือกมะพร้าว ของ กลุ่ม วิสาหกิจธนาคารขยะรีไซเคิลบ้านหนองเหียง, ไข่เค็มสมุนไพร จากสวนตามประสงค์, ไร่สามัคคีปรีดา , กลุ่มบ้านโคนมพัฒนา(ป่าละอู) และ อื่นๆอีกมากมาย 


ภายในงานนอกจากจะมีร้านค้ามาให้เลือกซื้อสินค้ากันแล้ว ยังมีเวทีสัมมนาให้ความรู้ เกี่ยวกับการทำเกษตรอินทรีย์  โดยวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 น.จะเป็นหัวข้อการพูดคุยในเรื่องการสาธิตการดริ๊ปกาแฟ และคัปปิ้งกาแฟสายพันธ์โรบัสต้า จากบ้านไร่ธรรมโชติ โดย ประจักษ์ ธรรมโชติ เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติลำดับ 2 สาขา พืชอินทรีย์


และ วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เป็นการเสวนาในเรื่อง  ปลูกสัปปะรดอย่างไรให้เหมาะสมในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน จาก สวนเพชรรุ่งเรือง โดย รุ่งเรือง ไล้รักษา เกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ลำดับ 1 สาขาพืชไร่ อีกด้วย 



สำหรับกิจกรรมตลาดอิ่มใจในครั้งที่ 2 นี้ ทางบลูพอร์ต หัวหิน อยากจะเชิญชวนให้ทุกท่านได้มาอิ่มใจไปกับสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูป สินค้าออร์แกนิคตามฤดูกาลที่ได้รับรองมาตรฐาน Organic Thailand และ GAP พืชผักอินทรีย์ ปลอดสารพิษ สดจากไร่ส่งตรงจากเกษตรกร ถึงมือผู้บริโภค ในราคาที่เป็นมิตร โดยตลาดอิ่มใจครั้งที่ 2 มีขึ้นในเดือนนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 - 30 กรกฎาคมนี้ ที่ลาน อีเว้นท์พอร์ต ชั้น G  บลูพอร์ต หัวหิน  และสามารถติดตามตลาดอิ่มใจได้ ในทุกๆเดือน ที่บลูพอร์ต หัวหิน

สามารถอัพเดทสอบถามกำหนดการในแต่ละเดือนหรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook : BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport