24 ก.ค. 2566 303 0

พาณิชย์–DITP เปิดเวทีเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ติดปีกผู้ประกอบการสู่นักธุรกิจมืออาชีพระดับสากล-ดันสินค้าไทยโกอินเตอร์

พาณิชย์–DITP เปิดเวทีเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ติดปีกผู้ประกอบการสู่นักธุรกิจมืออาชีพระดับสากล-ดันสินค้าไทยโกอินเตอร์

กระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ เปิดเวทีเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ครั้งที่ 1 หัวข้อ “โอกาสในการพัฒนาสินค้า BCG เพื่อเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ” ระดมทัพกูรูผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมอัปเดตเมกะเทรนด์การค้า เพื่อสิ่งแวดล้อม ยกระดับผู้ประกอบการไทยโกอินเตอร์ สร้างนักรบทางธุรกิจในโลกการค้ายุคใหม่ พลิกส่งออกไทยด้วยนวัตกรรมและความยั่งยืน


สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ หรือ สถาบัน NEA กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ จัดงานเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ครั้งที่ 1 หัวข้อ “โอกาสในพัฒนาสินค้า BCG เพื่อเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ” โดยได้รับเกียรติจาก นางภาวินี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งผู้ประกอบการและสื่อมวลชน เข้าร่วมงาน ณ โรงแรมเวลาดี จังหวัดอุดรธานี พร้อมถ่ายทอดออนไลน์ผ่านระบบ Zoom และ Facebook live สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่


ภาวินี รวยรื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ เปิดเผยว่า สถาบัน NEA กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เป็นหน่วยงานหลักที่มุ่งเน้นการพัฒนาผู้ประกอบการทุกระดับ ทั้งในด้านการส่งเสริมการค้ายุคใหม่และสร้างโอกาสต่อยอดธุรกิจการค้าในตลาดต่างประเทศ ได้จัดงานเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย เพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้เป็นนักธุรกิจมืออาชีพระดับสากล และเสริมสร้างความพร้อมในการปรับตัวและแนวคิดให้ทันกับบริบทสถานการณ์การค้าโลกในยุคการค้าใหม่ ที่ให้ความสำคัญในเรื่องของเทคโนโลยี นวัตกรรม และการตลาด ตลอดจนผู้บริโภค เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตบนพื้นฐานของความมั่นคงและยั่งยืน โดยจัดเสวนาในรูปแบบ Hybrid Seminar ทั้งระบบ Onsite และ Online จำนวน 2 ครั้ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2566


สำหรับงานเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ครั้งที่ 1 หัวข้อ “โอกาสในการพัฒนาสินค้า BCG เพื่อเข้าสู่ตลาดต่างประเทศ” ที่จัดขึ้นในวันนี้ เน้นกลุ่มเป้าหมายผู้ประกอบการทุกสาขาที่สนใจเมกะเทรนด์ของโลก การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ภายใต้แนวคิด BCG Economy Model ซึ่งเป็นโมเดลขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนและเป็นวาระแห่งชาติ เน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า การหมุนเวียนการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่าและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยหัวข้อการเสวนาที่น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ BCG Economy Model คืออะไร, โอกาสและการพัฒนาสินค้า BCG ของไทยสู่ตลาดโลก และพลิกโอกาส สร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ BCG Heroes โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมวิเคราะห์เจาะลึก พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคนิคและกลยุทธ์ต่าง ๆ ให้ผู้ประกอบการไทยทราบถึงเทรนด์การค้าในต่างประเทศ การพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ ๆ รวมถึงการเตรียมความพร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ ปรับตัวให้ตอบรับกับความต้องการของตลาดสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์และสร้างรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

“สถาบัน NEA ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้สามารถดำเนินธุรกิจในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างนักรบทางธุรกิจที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยอย่างเข้มแข็ง ตามยุทธศาสตร์กระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมผู้ประกอบการและสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันทางการค้าในตลาดต่างประเทศ ด้วยกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกและเชิงลึก ซึ่งต้องอาศัยทักษะการวิเคราะห์ องค์ความรู้ การจัดการฐานข้อมูลให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม และความคิดสร้างสรรค์ ในการสร้างมูลค่าให้กับสินค้าและบริการ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงตลาดต่างประเทศในยุคการค้าใหม่ โดยตั้งเป้าว่าจะมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอี หัวหน้ากลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้สนใจด้านการค้าในต่างประเทศ เข้าร่วมการเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ทั้ง 2 ครั้ง ไม่ต่ำกว่า 400 ราย และยกระดับสู่การเป็นผู้ประกอบการมืออาชีพในระดับสากลต่อไป” ผู้อำนวยการสถาบัน NEA กล่าว   


สำหรับงานเสวนา The Next Chapter : การส่งออกไทย ครั้งที่ 2 หัวข้อ “ขับเคลื่อนเกษตรไทย ให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก” จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 22 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 9.30-16.00 น. ณ โรงแรมมณีจันท์รีสอร์ท จังหวัดจันทบุรี โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมฟรี! ได้ทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online ผ่านระบบ Zoom Meeting ได้ที่ https://shorturl.asia/slzBY หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 08-4215-1934