24 ก.ค. 2566 357 0

Nokia และ Red Hat ประกาศความร่วมมือให้บริการ โซลูชันโทรคมนาคมระดับ Best-in-Class บนแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของ Red Hat และ Core Network Applications ของ Nokia

Nokia และ Red Hat ประกาศความร่วมมือให้บริการ โซลูชันโทรคมนาคมระดับ Best-in-Class บนแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของ Red Hat และ Core Network Applications ของ Nokia

Nokia จะใช้ Red Hat เป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับบริษัทในการพัฒนา ทดสอบ และให้บริการ core network applications ผู้ให้บริการจะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาที่เจาะจงและความเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์ core network ที่พร้อมสำหรับอนาคตของ Nokia รวมทั้งตัวเลือกในการปรับใช้ของ Red Hat สำหรับการดำเนินงานบน Bare-Metal, เวอร์ชวลไลซ์ และพับลิคคลาวด์

Nokia และ Red Hat ผู้ให้บริการโซลูชันโอเพ่นซอร์สระดับแนวหน้าของโลก บรรลุข้อตกลงในการผสานรวมแอปพลิเคชันศูนย์กลางเครือข่ายหลัก (core network applications) ของ Nokia เข้ากับ Red Hat OpenStack Platform และ Red Hat OpenShift ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ หนึ่งในการดำเนินการตามข้อตกลงนี้คือ Nokia และ Red Hat จะร่วมกันสนับสนุนและพัฒนาลูกค้าปัจจุบันในกลุ่ม Nokia Container Services (NCS) และ Nokia CloudBand Infrastructure Software (CBIS) ในขณะเดียวกันจะพัฒนาแนวทางสำหรับการย้ายการทำงานไปยังแพลตฟอร์มของ Red Hat ในอนาคต นอกจากนี้ Nokia จะใช้แพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานของ Red Hat เพื่อให้สามารถพัฒนาและทดสอบพอร์ตโฟลิโอ core network ที่ครอบคลุมในวงกว้างของ Nokia ได้เร็วขึ้น

Red Hat ให้บริการเป็นแพลตฟอร์มหลักสำหรับ Nokia’s core network applications.

https://www.youtube.com/watch?v=2hjeygg2TJw&ab_channel=RedHat

ลูกค้าของ Nokia จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจาก Nokia โดยตรงเช่นเดิม ส่วน Red Hat จะมอบการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง บริการต่าง ๆ และการดูแลขั้นสูงให้กับ Nokia NCS และ CBIS และเมื่อกลยุทธ์คลาวด์ของลูกค้าพัฒนาขึ้น  Red Hat และ Nokia จะมอบเส้นทางการเปลี่ยนผ่านที่ราบรื่นให้กับลูกค้าที่เลือกจะโยกย้ายการทำงานไปยังแพลตฟอร์มของ Red Hat นอกจากนี้ ทีมด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของ Nokia บางส่วนจะเปลี่ยนไปใช้ Red Hat เพื่อช่วยให้การพัฒนาโรดแมป การใช้บริการต่าง ๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเป็นการให้การสนับสนุนในนามของ Nokia แก่ลูกค้าของบริษัท

การที่ผู้ให้บริการต่างมองหาโอกาสต่าง ๆ ที่ 5G นำมาให้ เช่น core network, open RAN, multi-access edge computing (MEC), การปรับปรุงแอปพลิเคชันให้ทันสมัย และอื่น ๆ ทำให้ผู้ให้บริการเหล่านั้นต้องการความยืดหยุ่นและทางเลือกที่หลากหลาย เพื่อให้สามารถเลือกได้ว่าจะใช้แอปพลิเคชันและบริการต่าง ๆ บนโครงสร้างพื้นฐานใด และวางไว้ ณ จุดใด ตามความต้องการของตน ซึ่งนั่นหมายความว่าการบูรณาการและการทำงานร่วมกันระหว่างระบบนิเวศเป็นสิ่งสำคัญมาก และนี่คือสิ่งที่ Nokia และ Red Hat ร่วมมือกัน

  • Nokia จะใช้ Red Hat เป็นแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์หลัก สำหรับการพัฒนา การทดสอบ และให้บริการ core network applications ของ Nokia
  • Nokia จะยังคงให้การสนับสนุน core network applications บนแพลตฟอร์ม Nokia NCS และ CBIS
  • Core network applications ของ Nokia จะถูกรวมเข้ากับ Red Hat OpenStack Platform และ Red Hat OpenShift ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันแบบไฮบริดคลาวด์ชั้นนำที่ขับเคลื่อนโดย Kubernetes
  • Nokia จะให้การรับรอง core network แบบ cloud-native network functions (CNFs) และ virtualized network functions (VNFs) ของ Nokia ที่อยู่บน Red Hat OpenShift และ Red Hat OpenStack Platform พร้อมตัวเลือกให้ลูกค้าที่ใช้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม บน bare-metal, เวอร์ชวลไลซ์ และพับลิคคลาวด์ รวมถึงจาก Amazon Web Services, Google, Microsoft และอื่น ๆ

ลูกค้าแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ของ Nokia จะได้รับบริการและการสนับสนุนจากระบบนิเวศโอเพ่นซอร์สของ Red Hat อย่างเต็มรูปแบบ และเข้าถึงเทคโนโลยีเกี่ยวกับ 4G และ 5G ที่มีศักยภาพสูง และ use case ต่าง ๆ ของ Red Hat การผสานพลังความเชี่ยวชาญด้าน 5G ของ Nokia เข้ากับวิสัยทัศน์ด้านโอเพ่นไฮบริดคลาวด์ของ Red Hat จะช่วยให้ลูกค้าสามารถทรานส์ฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานและแอปพลิเคชันที่เป็น core network ให้เป็นคลาวด์-เนทีฟอย่างเต็มรูปแบบ และพร้อมรับอนาคตด้วยบริการและการสนับสนุนจาก Red Hat ในเวลาที่ทุกแวดวงต่างเร่งขับเคลื่อนสู่การใช้ edge

คำกล่าวสนับสนุน

Fran Heeran, Senior Vice President & General Manager of Core Networks, Cloud and Network Services, Nokia

“ข้อตกลงนี้พิสูจน์ให้เห็นถึงความต่อเนื่องของแรงขับเคลื่อน Nokia Cloud and Network Services เพื่อปรับพอร์ตโฟลิโอให้สมดุล ซึ่งจะช่วยให้เราให้บริการ core network applications ที่มีประสิทธิภาพระดับ best-in-class ให้ลูกค้า ควบคู่กับโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่เป็น best-in-class จาก Red Hat ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นโอเพ่นซอร์ส"

Darrell Jordan-Smith, Senior Vice President, Telecommunications, Media and Entertainment & Edge, Red Hat

"Red Hat ตระหนักว่า 5G ส่งผลกระทบที่หนักหน่วงไม่เพียงต่อผู้ให้บริการต่าง ๆ เท่านั้น แต่กระทบต่อภาคอุตสาหกรรมทั้งหมด ทั้งยังจะมีการพัฒนาต่าง ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจตามมาอีก 5G กำลังปฏิวัติวิธีปฏิสัมพันธ์กันของธุรกิจและผู้คนผ่านการพัฒนาแอปพลิเคชัน บริการ และ use cases ที่เป็น next-generation ความร่วมมือครั้งนี้ Nokia นำเสนอมัลติคลาวด์, โครงสร้างพื้นฐานแบบคลาวด์-เนทีฟของ Red Hat ร่วมกับ core networks applications ของ Nokia ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการต่าง ๆ ได้รับโอกาสจาก 5G ผ่านการใช้เครือข่าย 5G ของตนบน Red Hat OpeStack Platform และ Red Hat OpenShift"

ข้อมูลเพิ่มเติม

Read Frequently Asked Questions (FAQ) เกี่ยวกับความร่วมมือครั้งใหม่ของ Nokia และ Red Hat

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nokia 5G Core

ติดต่อเร้ดแฮท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเร้ดแฮท

ข่าวอื่นๆ เพิ่มเติมในห้องข่าวของเร้ดแฮท

ข้อมูลจาก บล็อกของเร้ดแฮท

ติดตามเร้ดแฮทบน Twitter

เข้าร่วมกับเร้ดแฮทบน Facebook

รับชมวิดีโอของเร้ดแฮทบน YouTube

ติดตามเร้ดแฮทบน LinkedIn