21 ก.ค. 2566 1,910 8

AIS เตือน อย่าหลงเชื่อข้อความปลอม หมายเลข 1175 และ .AIS1175 ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีหรือแอปทางการเงินเพื่อดูดเงินได้ หยุดส่งต่อสร้างความเข้าใจผิด!!!

AIS เตือน อย่าหลงเชื่อข้อความปลอม หมายเลข 1175 และ .AIS1175 ไม่สามารถเข้าถึงบัญชีหรือแอปทางการเงินเพื่อดูดเงินได้ หยุดส่งต่อสร้างความเข้าใจผิด!!!
จากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย อ้างถึงเบอร์ 1175 และ .AIS 1175 ซึ่งเป็นเบอร์สำหรับการให้บริการลูกค้าของเอไอเอส ว่า หากรับสายจะทำให้มิจฉาชีพเข้าสู่บัญชีและเอาเงินไปได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องพูดสายนั้น

บริษัท เอไอเอส ขอยืนยันว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่สามารถเกิดขึ้นได้ โดยหมายเลข 1175 เป็นช่องทางให้ลูกค้าสามารถโทรเข้ามาสอบถามเกี่ยวกับบริการต่างๆของเอไอเอส รวมถึงใช้โทรติดต่อลูกค้าเพื่ออำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการใช้บริการ อาทิ การสมัครแพ็คเกจการใช้งาน รวมถึงบริการอื่นๆ เท่านั้น และไม่สามารถเข้าถึงบัญชีหรือแอพพลิเคชั่นทางการเงินของประชาชนได้จากการรับสาย

ทั้งนี้ การแสดงเบอร์โทรเข้าของหมายเลขดังกล่าวบนหน้าจอมือถือของลูกค้า อาจแสดงได้ทั้งหมายเลข 1175 หรือ .AIS1175 หรือ .AIS Call Center  ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา เอไอเอสได้มีการบันทึกเลขหมายดังกล่าวลงใน SIM Card เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า  โดยปัจจุบันลูกค้าสามารถลบ หรือ แก้ไขการบันทึกหมายเลขดังกล่าวได้ด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าสงสัยว่าจะได้รับความเสียหายจากกรณีข้างต้น สามารถแจ้งมาที่บริการสายด่วน 1185 AIS Spam Report Center ซึ่งเอไอเอส จะประสานงาน ร่วมตรวจสอบกับฝ่ายความมั่นคงอย่าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ตำรวจไซเบอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง