20 ก.ค. 2566 304 0

TikTok สร้างวัฒนธรรมฟู้ดดี้มาแรง พร้อมต่อยอดความสำเร็จ ส่งเสริม SME ทั่วประเทศ กับ FoodFestOnTikTok

TikTok สร้างวัฒนธรรมฟู้ดดี้มาแรง พร้อมต่อยอดความสำเร็จ ส่งเสริม SME ทั่วประเทศ กับ FoodFestOnTikTok

TikTok แพลตฟอร์มความบันเทิงสำหรับทุกคน สร้างวัฒนธรรมอาหารรูปแบบใหม่ นำกระแสฟู้ดดี้มาแรง ต่อยอดความสำเร็จ ส่งเสริม SME จากออนไลน์แคมเปญสู่ออฟไลน์ นำทัพร้านอาหารเด็ดมากกว่า 100 ร้านทั่วประเทศ เสริมแกร่งฟู้ดคอมมูนิตี้ไทย พร้อมเผยเทรนด์รีวิวอาหารมาแรงใน TikTok สายฟู้ดดี้ต้องห้ามพลาด

สานต่อความสำเร็จจากแคมเปญสุดสร้างสรรค์บน TikTok กับ #FoodFestOnTikTok Food Festival รูปแบบออนไลน์ สร้างกระแสฟู้ดดี้มาแรงผ่านคอนเทนต์อาหารแสนอร่อยและคอนเทนต์รีวิวร้านอาหารเด็ดเมนูดังต่างๆ  ทั่วไทยมากมาย รวมกว่า 1.94 ล้านวิดีโอ พร้อมยอดเข้าชมอย่างล้นหลามถึง 16.8 พันล้านวิว ที่แสดงให้เห็นถึงกระแสคอนเทนต์ด้านอาหารที่มาแรงเกินต้านบนแพลตฟอร์ม TikTok ตั้งแต่เริ่มทำออนไลน์แคมเปญในครั้งนี้ และเพื่อตอบสนองความสนใจกระแสฟู้ดดี้ที่มาแรง TikTok จึงเตรียมยกทัพร้านอาหารเด็ดเมนูดังจากออนไลน์สู่ออฟไลน์กว่า 100 ร้านค้า อย่างร้าน Emily's เส้นหมี่ไก่ฉีกที่โด่งดังสุดๆ ในโลก TikTok, ร้านอาหารสายคอนเทนต์แต่อร่อยจริงจังอย่าง Holiday Pastry, Ms. Dream ชีสบอลสุดฮอตบน TikTok, และ บราวนี่คุณลุง บราวนี่ร้านดังบน TikTok ที่มียอดเข้าชมกว่า 94.7 ล้านครั้ง นำทัพโดยสุดยอดนักรีวิวอาหารดาวรุ่ง Top Foodie และครีเอเตอร์สายฟู้ดดี้ร่วมงานด้วย ผ่านกลยุทธ์การตลาดแบบ "Online-to-Offline" หรือ O2O อย่างแท้จริง เปิดพื้นที่ให้คอมมูนิตี้บน TikTok ปลดล็อคศักยภาพใหม่ๆ พร้อมโอกาสใหม่ๆ แก่คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายอาหารและธุรกิจร้านอาหารขนาดกลางและขนาดเล็กมากกว่าเดิม โดยงาน FoodFestOnTikTok จะครอบคลุมทั่วประเทศ ในหัวเมืองใหญ่ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ พัทยา โคราช

นอกจากนี้คอนเทนต์บนแพลตฟอร์มของ TikTok ยังมีบทบาทที่สำคัญในการสร้างวัฒนธรรมการรีวิวและบริโภคอาหารในรูปแบบต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยมดังนี้

สายเกาะติดรีวิวร้านเด็ดเมนูดัง คอนเทนต์แนวพากินเล่าเรื่องราวผ่านบุคคลที่หนึ่ง ตะลุยชิมเมนูเด็ดจากร้านดัง ถ่ายทอดความน่าชิมของอาหารแบบสมจริงและจับต้องได้ พร้อมเสียงบรรยายที่สนุกสนานและให้ความรู้สึกเป็นกันเอง


[รับชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่ LINK]

สายแจกสูตรเมนูลับทำอาหาร คอนเทนต์แจกสูตรอาหารถือเป็นคอนเทนต์ยอดนิยมตลอดกาล ด้วยรูปแบบวิดีโอสั้นที่เข้าใจง่าย พร้อมเคล็ดลับวิธีการปรุง และส่วนผสม ไม่ว่าใครก็ลองทำตามดูได้ไม่ยาก


[รับชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่ LINK]

สายให้เสียงอาหารเล่าเรื่องผ่าน ASMR ดูเพลิน ๆ ก็หิวได้กับคอนเทนต์ทำอาหารสไตล์ ASMR ด้วยลีลาการประกอบอาหารรวมกับการตัดต่อสุดลื่นไหลที่เน้นเสียงทำอาหารเพียวๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงมีดสับ เสียงน้ำมันเดือด เสียงการผสมวัตถุดิบ แม้กระทั่งเสียงเคี้ยวเพลินๆ ก็ออกมาเป็นวิดีโอรีวิวอาหารเจ๋งๆ ที่ไม่ต้องพูดเยอะ ก็อร่อยแล้ว


[รับชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่ LINK]

สายกินโชว์แบบจัดเต็มอรรถรส คอนเทนต์สายวิดีโอที่โชว์การรับประทานอาหาร หรือที่รู้จักกันในชื่อ ม็อกบัง (Mukbang) เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่เหล่าฟู้ดดี้ห้ามทางพลาด เพราะนอกจากจะได้เห็นอาหารที่น่ารับประทานต่างๆ แล้ว ยังดูเพลินจนทำให้อยากลองตามรอยดูเหมือนกันสักครั้ง


[รับชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่ LINK]

สายเที่ยวไปกินไป อีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ผสมผสานความเป็นไลฟ์สไตล์และอาหารด้วยกันซึ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นในช่วงนี้ โดยสายนี้จะชอบพาผู้ชมเพลิดเพลินไปกับเมนูต่างๆ พร้อมๆ กับการทำกิจกรรมอื่นๆ ขณะเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากจะได้เห็นความอร่อยของอาหารแล้ว บางเมนูยังมีเรื่องราวความเป็นมา มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ เชื่อมโยงกันกับกิจกรรมท่องเที่ยว ทำให้คอนเทนต์อาหารเมนูนั้นๆ มีความหมายมากกว่าเมนูทั่วไปอีกด้วย


[รับชมวิดีโอตัวเต็มได้ที่ LINK]

เตรียมลิ้มรสความอร่อยของอาหารจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ไปด้วยกันทั่วประเทศได้เร็วๆ นี้ โดยมหกรรมอาหาร FoodFestOnTikTok แต่ละภาคจะเริ่มระหว่าง วันที่ 4 สิงหาคม - 5 กันยายน พ.ศ. 2566 ณ เซ็นทรัล พัทยา, เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัลเวิลด์ และ เซ็นทรัล เชียงใหม่ พร้อมพบกับเหล่าครีเอเตอร์ และฟู้ดดี้จาก TikTok มากมายที่จะมาร่วมสร้างพื้นที่เชื่อมต่อโลกอาหารจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ ขยายคอมมูนิตี้แห่งความสุขสำหรับทุกคนไปด้วยกัน