19 ก.ค. 2566 250 0

เปิดเช็คลิสต์ 8 ไอเทม (ไม่) ลับ จาก foodpanda มีไว้อุ่นใจช่วงหน้าฝน

เปิดเช็คลิสต์ 8 ไอเทม (ไม่) ลับ จาก foodpanda มีไว้อุ่นใจช่วงหน้าฝน

ประเทศไทยเข้าสู่ “หน้าฝน” อย่างเต็มตัวแล้ว แน่นอนว่ามาพร้อม กับข้อดีที่มอบความเย็นชุ่มฉ่ำคลายความร้อนระอุของหน้าร้อน ที่ร้อนแบบสาหัสในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาลงไปได้ แต่นอกเหนือจากข้อดีที่ว่า หน้าฝนก็สามารถสร้างปัญหาให้กับชีวิตประจำวันของทุก ๆ คนได้ เช่น อากาศที่เปลี่ยนแปลงฉับพลันทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่เปียกชื้นที่ทำให้กิจวัตรบางอย่างในบ้านต้องเปลี่ยนแปลง เช่น การซักผ้าและตากผ้าเป็นต้น

ดังนั้นเราจึงต้องมีการเตรียมตัว เพื่อให้ใช้ชีวิตในหน้าฝนให้ง่ายกว่าเดิม foodpanda จึงขอแนะนำ 8 ไอเทม (ไม่) ลับที่สามารถหาซื้อได้ทันทีใน pandamart ซึ่งมีสินค้าครอบคลุมกว่า 5,000 รายการ ส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วภายในเวลา 30 นาที ไม่ต้องลำบากฝ่าฝนออกไปซื้อของเอง

สำหรับไอเทมที่แนะนำจาก foodpanda เพื่อให้ชีวิตในหน้าฝนง่ายกว่าเดิม จะมีสินค้าทั้งในกลุ่มที่ต้องมีติดตัวไว้สำหรับการเดินทางในวันฝนตกเพื่อใช้รับมือกับความเปียกปอน ของใช้ในบ้านสำหรับรับมือความเปลี่ยนแปลงในช่วงหน้าฝน และไอเทมดูแลสุขภาพในยามเจ็บป่วย มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรพลาด


8 ไอเทมแนะนำจาก foodpanda เพื่อใช้ชีวิตในหน้าฝนให้ง่ายกว่าเดิม

หน้ากากอนามัย - หน้าฝนมักจะมีหลายคนเป็นหวัดได้ง่าย แนะนำให้เลือกหน้ากากอนามัยที่มีวัสดุที่ใช้ทางการแพทย์ และมีคุณสมบัติไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง สามารถป้องกันของเหลวซึมผ่านได้ ป้องกันเชื้อโรคและแบคทีเรีย ไอเทมนี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้แน่นอน สำหรับใครที่ยังไม่เป็นหวัด ก็สวมหน้ากากไว้เพื่อป้องกัน โดยเฉพาะคนที่ต้องเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่อากาศไม่ถ่ายเท ส่วนใครที่ป่วยแล้ว การสวมหน้ากากอนามัยก็ช่วยป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้

สเปรย์ขจัดกลิ่นบนผ้า - เป็นอีกไอเทมที่เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่มีรถยนต์ส่วนตัว หรือจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในหน้าฝนที่อาจจะเกิดกลิ่นอับจากความชื้นเข้ามา บนพรม เบาะรถยนต์ หรือหมวกกันน็อคได้ ซึ่ง สเปรย์ประเภทนี้สามารถฉีดลงบนพื้นผิว หรือแม้แต่ฉีดไปที่รองเท้า ก็จะช่วยให้มีกลิ่นหอมสดชื่นเหมือนซักใหม่ และสามารถนำสเปรย์นี้ไปใช้กับผ้าที่ทำความสะอาดยากในบ้านได้เช่นผ้าม่าน โซฟา หรือแม้แต่ผ้าปูที่นอนก็ยังได้

กระดาษทิชชู่/ทิชชู่เปียก – ในหน้าฝนแบบนี้ยิ่งต้องมีติดตัวเอาไว้ เพื่อใช้สำหรับเช็ดน้ำฝน หรือแม้แต่น้ำโคลนที่อาจกระเด็นมาโดนระหว่างการเดินทาง ซึ่งใน pandamart ก็มีทิชชู่ทั้งแบบแห้งและแบบเปียกที่เหมาะสำหรับการพกพาหลากหลายแบรนด์ให้เลือกโดยเฉพาะทิชชู่เปียกแนะนำให้เลือกแบบที่มีความสามารถในการยับยั้งแบคทีเรียได้ก็จะเหมาะสมกับช่วงหน้าฝนแบบนี้มาก ๆ

น้ำยาซักผ้าสูตรตากในที่ร่ม – เป็นอีกไอเทมในกลุ่มของใช้ในบ้านที่ต้องมีติดบ้านไว้ในช่วงหน้าฝน เพื่อแก้ปัญหาที่พ่อบ้านแม่บ้านทุกคนต้องเจอก็คือ ฝนตกตากผ้าไม่ได้และไม่ใช่ทุกบ้านที่จะมีเครื่องอบผ้าติดบ้านเอาไว้ ดังนั้น pandamart จึงเป็นอีกทางเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการส่งน้ำยากซักผ้าที่สามารถตากในที่ร่มได้ เพื่อลดกลิ่นอับ ไม่ต้องไปตระเวนหาร้านซักอบให้วุ่นวาย

อาหารพร้อมทาน – เป็นสิ่งที่สำคัญจะต้องมีติดบ้านทำให้ไม่จำเป็นต้องลุยฝนออกจากบ้านในวันที่ฝนตกหนักมาก ๆ ซึ่งใน pandamart ก็มีอาหารพร้อมทานหลากหลายให้เลือกไม่ว่าจะเป็นไส้กรอก สลัดซุป ไปจนถึงอาหารแช่แข็งที่เข้าไมโครเวฟไม่กี่นาทีก็ทานได้เลยอีกหลายเมนูและหลากหลายแบรนด์ให้เลือก ทำให้อิ่มท้องได้เสมอแม้ฝนจะตกหนักก็ตาม

สเปรย์กำจัดแมลง -นอกจากหน้าฝนจะส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตของมนุษย์เราแล้ว มันยังส่งผลกระทบกับวิถีชีวิตของแมลงชนิดต่างๆที่สร้างปัญหาให้กับที่อยู่อาศัยของเราด้วยไม่ว่าจะเป็นยุงหรือแม้แต่แมลงสาบที่อาจหนีน้ำและเล็ดรอดเข้าสู่ที่พักอาศัยได้ดังนั้น สเปรย์กำจัดแมลง จึงเป็นอีกไอเทมที่ต้องมีติดบ้านเพื่อกำจัดหรือป้องกันสิ่งที่อาจเป็นอันตรายหรือแม้แต่อาจเป็นพาหะนำโรคร้ายมาสู่ครอบครัวได้

สเปรย์กันยุง – ในช่วงหน้าฝนเป็นช่วงเวลาที่มีการแพร่ระบาดของไข้เลือดออกมากที่สุดในรอบปี เนื่องจากจะเกิดน้ำท่วมขังที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายชั้นดี ดังนั้นนอกจากการทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงแล้ว การพกสเปรย์ป้องกันยุงรูปแบบต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งเพื่อป้องกันยุงทั้งขณะเดินทางและในเวลาที่จำเป็นต้องอยู่กลางแจ้ง สามารถสั่งได้ผ่าน pandamart ที่มีขายทั้งแบบสเปรย์และแบบโลชั่นก็มีเช่นกัน

ปรอทวัดไข้ – ในช่วงฤดูฝนมีหลายโรคที่จะแพร่ระบาดในช่วงนี้ดังนั้นการเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม กับความเจ็บป่วยที่จะเกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ หนึ่งในนั้นคือ “ปรอทวัดไข้” ที่จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือวัดอาการเจ็บป่วยของเราเพื่อให้สามารถไปหาหมอได้ทันท่วงที ซึ่งนอกเหนือจากยาสามัญประจำบ้านทั่วไปอย่าง ยาลดไข้ ยาแก้ไอ เจลลดไข้แล้ว ปรอทวัดไข้ pandamart ก็สามารถส่งให้ถึงบ้านหรือที่ทำงานได้ทันทีเช่นกัน


นั่นคือ 8 ไอเทม (ไม่) ลับ ที่ควรมีพกติดตัวหรือติดบ้านเอาไว้เพื่อรับมือกับความเปียกปอนในหน้าฝนที่คาดเดาอะไรล่วงหน้าไม่ได้ ซึ่ง pandamart ก็มีโปรโมชันต้อนรับหน้าฝน ให้กับผลิตภัณฑ์ซักผ้า ลดสูงสุด 30% พร้อมซื้อ 1 แถม 1 และสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม นม และอาหารเพื่อสุขภาพ ลดสูงสุด 50% และของสด ผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ ราคาดีทุกวัน


และพิเศษ! สำหรับลูกค้าที่สั่งสินค้าจาก pandamart ครบ 549 บาทขึ้นไป รับส่วนลดออนท็อปสูงสุดอีก 15% (สูงสุดไม่เกิน 100 บาท) เพียงใส่โค้ด ‘SAVEMART’ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 กรกฎาคมนี้เท่านั้น

มาช้อป ไอเทม (ไม่) ลับ อื่นๆ ได้อีกมากมายใน pandamart แล้ววันนี้ บนแอปฯ foodpanda ทาง App Store and Google Play หรือติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand/