17 ก.ค. 2566 269 0

Binance Academy เชื่อมสะพานการศึกษาทั่วโลก เสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านคอร์สใหม่บน Coursera

Binance Academy เชื่อมสะพานการศึกษาทั่วโลก เสริมความรู้ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่านคอร์สใหม่บน Coursera

Binance Academy ศูนย์การเรียนรู้แบบเปิดกว้างด้านบล็อกเชนและคริปโต ภายใต้การดูแลของ Binance แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดของโลก เปิดตัวคอร์สเรียนหลักสูตรใหม่ด้านบล็อกเชนบน Coursera แพลตฟอร์มการเรียนรู้ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีผู้ใช้บริการกว่า 124 ล้านคน เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับทุกคน

หลักสูตรนี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญจาก Binance Academy โดยแต่ละบทเรียนจะประกอบไปด้วยเนื้อหามากมายในรูปแบบที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอบรรยาย บทความ และการทดสอบประเมินผลซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการศึกษาความรู้พื้นฐานด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน Web3 และคริปโต รวมไปถึงผู้ที่ต้องการเพิ่มพูนทักษะในสายอาชีพที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมบล็อกเชนอีกด้วย ทั้งนี้ ผู้ที่สำเร็จหลักสูตรนี้จะได้รับประกาศนียบัตรดิจิทัล ที่จะเปิดโอกาสในการต่อยอดด้านการทำงานในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็วนี้

หยี่ เหอ (Yi He) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานฝ่ายการตลาดของ Binance กล่าวว่า “Binance Academy เชื่อมั่นว่าการศึกษาเป็นรากฐานที่สำคัญในการสร้างนวัตกรรมและส่งเสริมความก้าวหน้า เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชน ผ่านการมอบองค์ความรู้ที่มีประสิทธิภาพที่สุดจากหลักสูตรใหม่นี้ เพื่อสร้างรากฐานและผลักดันการนำไปใช้ของเทคโนโลยี Web3 ต่อไป”

องค์กรที่สามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยรายงาน “Time for trust” ของ PwC[1] เผยว่า ภายในปี 2573 เทคโนโลยีบล็อกเชนจะเข้ามาช่วยเพิ่มศักยภาพและสร้างงานได้มากถึง 40 ล้านตำแหน่งทั่วโลก เนื่องจากความต้องการผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมคริปโตและบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ จากการรวบรวมแบบประเมินทักษะกว่า 200,000 รายการของ DevSkiller[2] ในปีที่ผ่านมา ยังได้แสดงให้เห็นว่า มีความต้องการผู้ที่มีทักษะด้านการเขียนโปรแกรมบล็อกเชนที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 552% ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ หลักสูตรใหม่บน Coursera เป็นส่วนหนึ่งของแนวทางการดำเนินงานของ Binance Academy ในการส่งเสริมการศึกษาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหามัลติมีเดีย จัดตั้งแคมเปญ Learn & Earn โครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัย “University Outreach” รวมถึงการสร้างระบบที่สามารถช่วยให้ผู้คนนับล้านสามารถเป็นส่วนหนึ่งในเศรษฐกิจดิจิทัล

[1] PwC’s “Time for trust” report

[2] DevSkiller Digital & IT Skills Report 2023