17 ก.ค. 2566 183 0

JobsDB by SEEK เตรียมจัด SeekTALKS ช่วยองค์กรรับมือกับภาวะ Burnout ของพนักงาน รับชมทางออนไลน์ได้ฟรี!

JobsDB by SEEK เตรียมจัด SeekTALKS ช่วยองค์กรรับมือกับภาวะ Burnout ของพนักงาน รับชมทางออนไลน์ได้ฟรี!

JobsDB by SEEK แพลตฟอร์มหางานออนไลน์ชั้นนำของประเทศไทย เตรียมจัดงานเสวนาออนไลน์ SeekTALKS ภายใต้หัวข้อ “รับมือกับภาวะ Burnout ของพนักงาน” โดยมีแขกรับเชิญสุดพิเศษ อาจารย์ ดร.เจนนิเฟอร์ ชวโนวานิช หัวหน้าศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์จิตวิทยาตะวันตก-ตะวันออก และประธานแขนงวิชาจิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่จะมาให้ความรู้ คำแนะนำในการรับมือและดูแลสภาพจิตใจของพนักงานในองค์กร ในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 เวลา 14.00 – 15.30 ผ่านช่องทาง Zoom โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ


ดวงพร พรหมอ่อน กรรมการผู้จัดการ JobsDB Thailand  ( บริษัท จ๊อบส์ ดีบี ประเทศไทย จำกัด) กล่าวว่า “JobsDB by SEEK ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรที่มีต่อธุรกิจหรือองค์กร โดยในช่วง 2-3 ปีมานี้ พนักงานในหลายๆ คน เผชิญกับภาวะ Burnout หรือหมดไฟ เป็นภาวะของการอ่อนล้าทางอารมณ์ เป็นผลจากความเครียดจากงานที่มากเกินไป อย่างต่อเนื่องยาวนานทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อทั้งตัวเองและองค์กร ปัญหานี้จึงเป็นปัญหาที่ไม่ควรละเลย และได้รับการวางแผนรับมืออย่างทันท่วงที”

Burnout คือ การอ่อนล้าทางอารมณ์ของ พนักงาน และผู้บริหาร ซึ่งเกิดขึ้นจากการที่มีความเครียดในปริมาณที่มากเกินไป หรือมีความเครียดสะสมอย่างต่อเนื่องยาวนาน ทำให้ผู้มีภาวะหมดไฟมีความรู้สึกว่างานนั้นเกินกำลังที่จะทำได้ มีอารมณ์ร่วมกับงานลดลงมาก และไม่สามารถตอบสนองกับความต้องการ ในการทำงานหรือทำงานได้ไม่ดี  ดังนั้น ผู้ประกอบการหรือฝ่ายทรัพยากรบุคคลของแต่ละองค์กรจึงมีหน้าที่สำคัญในการรับมือกับภาวะ Burnout ของพนักงาน ในการดูแลสภาพจิตใจของพนักงานในองค์กร เพื่อรักษาพนักงานให้อยู่กับองค์กรไว้ได้ในระยะยาว ด้วยเหตุนี้ JobsDB ในฐานะ “พันธมิตรด้านการหางานที่ดีที่สุด” จึงจัดกิจกรรม SeekTALKS เป็นประจำทุกเดือนเพื่อสนับสนุนเหล่าผู้ประกอบการให้เข้าถึงข้อมูลหรือคำแนะนำจากเหล่ากูรูและผู้เชี่ยวชาญด้าน HR เพื่อสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ E-mail : cs@jobsdb.co.th

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังเสวนา สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ ZoomLink: https://seek.zoom.us/webinar/register/WN_otV5t9bnTjmm0ISbKC54oQ