14 ก.ค. 2566 243 0

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับเกษตรอำเภอหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดงาน FRUIT &FRESH FAIR 2023

บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับเกษตรอำเภอหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดงาน FRUIT &FRESH FAIR 2023

บลูพอร์ต หัวหิน ปลุกกระแสความสด เอาใจคนรักผลไม้ ยกขบวนผลไม้สดๆจากไร่ มาให้กินกันแบบจุกๆ พร้อมสนับสนุนเกษตรกรชุมชนท้องถิ่นสู่ความยั่งยืน จัดงาน FRUIT &FRESH FAIR 2023 เทศกาลผลไม้สด ชูไฮไลต์เฟ้นหาสุดยอดนักปอกผลไม้และแข่งกินผลไม้ ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 10,000 บาท


บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมกับเกษตรอำเภอหัวหิน และเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดงาน “FRUIT &FRESH FAIR 2023” โดยมี ไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานกล่าวเปิดงาน  ร่วมด้วย โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน, หน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่น เข้าร่วมงานกันอย่างคึกคัก ภายในงานได้มีการยกขบวนผลไม้สดๆจากไร่ ส่งตรงจากสวน และสุดยอดผลไม้ประจำท้องถิ่นต่างๆ จังหวัดประจวบฯและจังหวัดใกล้เคียงมาให้ชิมกันถึงที่  โดยมีร้านค้ามากมายจากทั้งในอำเภอหัวหินและจังหวัดใกล้เคียงมาร่วมออกบูทภายในงานกันอย่างเนืองแน่น


โดย ไพลิน ได้กล่าวถึงงานในครั้งนี้ว่า “งานเทศกาลผลไม้ FRUIT& FRESH FAIR 2023 ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว, ส่งเสริมผลผลิตของเกษตรกรและกระจายรายได้สู่ชุมชน ในฐานะตัวแทนภาครัฐ รู้สึกมีความยินดี และดีใจ ที่บลูพอร์ต หัวหิน ซึ่งเป็นหน่วยงานภาพเอกชนที่มีศักยภาพในพื้นที่ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมผลผลิตทางการเกษตร และจัดกิจกรรมที่จะช่วยเกษตรกรในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายผลผลิตที่มีคุณภาพ สร้างจุดแข็งและประชาสัมพันธ์ผลไม้ท้องถิ่นในบ้านเราและจังหวัดใกล้เคียงให้มีศักยภาพในการพัฒนา และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ต่อไปในอนาคต


โชคชัย ได้กล่าวสมทบว่า “ทางบลูพอร์ต หัวหิน ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และสนับสนุนผลผลิตของเกษตรไทยอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยงานนี้ได้จัดขึ้นเพื่อต้องการเพิ่มช่องทางในการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรแบบยั่งยืน โดยการขอเป็นหนึ่งในสถานที่ที่พร้อมสำหรับการรองรับการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาลตลอดทั้งปี และพร้อมที่จะจับมือกับทางเกษตรอำเภอจากอำเภอต่างๆ เพื่อหาช่องทางวิธีการหารายได้ให้ได้มากขึ้น โดยไม่ใช่แค่หารายได้เพียงแค่การวางจำหน่ายที่บลูพอร์ต หัวหินเท่านั้น  อีกทั้งยังเป็นกระจายรายได้สุ่ชุมชน และเป็นการเปิดเวทีเพื่อให้เกษตรกรไทยได้พัฒนาสร้างชื่อเสียงให้ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยเฉพาะผลไม้สดจากท้องถิ่นต่างๆของไทยที่คัดสรรมาเพื่องานนี้ รวมไปถึง ทุเรียนหมอนทอง พันธุ์ป่าละอู ที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ และมีพื้นที่เพาะปลูกอยู่ใน ป่าละอู ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อีกด้วย” 


นอกจากนี้ภายในงานมีกิจกรรมไฮไลต์ที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การแข่งขันปอกผลไม้ และลีลาอันสนุกสนานของผู้เข้าแข่งขันในกิจกรรมการแข่งการแข่งขันกินผลไม้สด ชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 10,000 บาท สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าบลูพอร์ต หัวหิน และ PORT CLUB  ช้อปครบ  500 บาท รับฟรี ถังหูลู่จากผลไม้สดมูลค่า 50 บาทอีกด้วย 

จึงอยากจะขอเชิญชวนคนรักผลไม้ และทุกท่านมาร่วมอุดหนุนเกษตรกรไทย และสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายพร้อมพบกับขนวบผลไม้สด ส่งตรงจากสวนได้ในงาน FRUIT &FRESH FAIR 2023 เทศกาลผลไม้ของดีประจำท้องถิ่น ระหว่างวันที่ 14 – 16  กรกฎาคม 2566 นี้ ณ ลานอีเว้นท์พอร์ต ชั้น G บลูพอร์ต หัวหิน 


สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมดีๆแบบนี้  ได้ที่ บลูพอร์ต หัวหิน โทร.032-905111, Facebook : Bluport Hua Hin Official  หรือ Line : @Bluport