5 ก.ค. 2566 299 0

Readyplanet คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการใช้เทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิง จาก Google ประเทศไทย มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาออนไลน์

Readyplanet คว้ารางวัลชนะเลิศด้านการใช้เทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิง จาก Google ประเทศไทย มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำโฆษณาออนไลน์

บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) (Readyplanet : READY) คว้ารางวัลชนะเลิศ Smart Bidding 2.0 Depth Increase จาก Google ประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการทำโฆษณาออนไลน์แบบ performance marketing ด้วยเทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิง เพื่อเพิ่มผลลัพธ์ทางการตลาดให้กับธุรกิจไทยสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ และเพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดย คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี รองกรรมการผู้จัดการบริหาร เป็นตัวแทนของทางบริษัทฯ เข้ารับรางวัลในครั้งนี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Marketing Tech

โดยข้อมูลจากฝ่ายวิจัยและพัฒนาของบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) พบว่าปัจจุบัน การทำโฆษณาออนไลน์ โดยเฉพาะบนสื่อ Google นั้น ถือได้ว่ามีความท้าทายทั้งในภาคธุรกิจ และผู้บริหารจัดการแคมเปญโฆษณา อันเนื่องมาจาก หลายธุรกิจที่ทำโฆษณาออนไลน์บนสื่อ Google นั้น ยังโฟกัสไปในเรื่องการแสดงผลการค้นหาให้อยู่อันดับต้นๆ เพียงอย่างเดียว จึงทำให้เกิดการแข่งขันประมูลราคา (bidding) คีย์เวิร์ดสำคัญที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยบริหารจัดการแคมเปญโฆษณาให้ลูกค้าของบริษัทฯ ในการทำโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมายิ่งขึ้น โดยการนำ Smart Bidding 2.0 ซึ่งเป็นกลยุทธ์การเสนอราคาที่ใช้แมชชีนเลิร์นนิงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Conversion หรือมูลค่า Conversion ในการประมูลแต่ละครั้ง เป็นฟีเจอร์ที่เรียกว่า การเสนอราคาตามเวลาจริงในการประมูล CPA เป้าหมาย, ROAS เป้าหมาย, เพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด และเพิ่มมูลค่า Conversion สูงสุด

โดยในปัจจุบันพบว่าธุรกิจที่มีการหันมาใช้กลยุทธ์การประมูลโฆษณาด้วยเทคโนโลยี AI และแมชชีนเลิร์นนิงบน Google ส่งผลให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ช่วยเพิ่มยอดขายได้สูงสุดถึง 250% และสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายเรื่อง CPA (Cost per Action) ในการทำโฆษณาได้สูงสุดถึง 80% ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัลชนะเลิศ Smart Bidding 2.0 Depth Increase จาก Google ประเทศไทย และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง