3 ก.ค. 2566 609 1

โซนี่ไทยเปิดตัวทีวี BRAVIA XR Series รุ่นใหม่ประจำปี 2023

โซนี่ไทยเปิดตัวทีวี BRAVIA XR Series รุ่นใหม่ประจำปี 2023

จัดเต็มด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและความบันเทิงที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกการใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ


บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวีย (BRAVIA) รุ่นใหม่ประจำปี 2023 กว่า 13 รุ่น นำโดย BRAVIA XR OLED TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โอแอลอีดี ทีวี) ในซีรี่ส์ A80L และ BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โฟร์เค เอชดีอาร์ มินิ แอลอีดี กูเกิล ทีวี) ในซีรี่ส์ X95L รวมถึง BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV (บราเวีย เอ็กซ์อาร์ โฟร์เค เอชดีอาร์ ฟูลอาเรย์ แอลอีดี กูเกิล ทีวี) รุ่น X90L โดดเด่นด้วยระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่โดยผสานเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง XR Clear Image เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีภาพและเสียงที่สุดล้ำของโซนี่ ผสานการออกแบบอย่างพิถีพิถันและเรียบง่าย ทั้งยังจัดเต็มด้วยฟังก์ชั่นความบันเทิงที่ครบครัน พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัว BRAVIA 4K LED TV (บราเวีย โฟร์เค แอลอีดี ทีวี)ในซีรี่ส์ X85L และ X80L ทีวีระดับพรีเมี่ยมที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในปัจจุบัน เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับชมทีวีได้อย่างเต็มอรรถรสและมีประสิทธิภาพ


คุณสมบัติของ BRAVIA XR Line-up ปี 2023

  • ระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ที่มาพร้อม XR Clear Image – เป็นระบบประมวลผลที่จำลองเนื้อหาในแบบที่ผู้คนเห็น และได้ยิน พร้อมมอบประสบการณ์ที่สมจริงอย่างได้อย่างน่าอัศจรรย์ ในขณะเดียวกันระบบประมวลผล Cognitive Processor XR™ ในปี 2023 นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ โดยผสานเทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง XR Clear Image เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อช่วยลดสัญญาณรบกวน และลดความพร่ามัวของการเคลื่อนไหว รวมถึงสร้างฉากที่มีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี
  • ยกระดับประสบการณ์การใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์เสียงของโซนี่ – ทีวี BRAVIA XR™ รุ่นใหม่ยังสามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ออดิโอต่าง ๆ ของโซนี่ได้อย่างยอดเยี่ยม อาทิ ระบบโฮมเธียเตอร์ในรุ่น HT-A9 รวมถึงซาวด์บาร์ในตระกูล HT-A Series ได้แก่ HT-A7000, HT-A5000 และ HT-A3000 ในขณะเดียวกันยังมาพร้อมเทคโนโลยี 360 Spatial Sound Mapping ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ใน HT-A7000 และ HT-A5000 ที่จะทำการปรับตั้งตำแหน่งเสียงให้เข้ากับสภาพห้องได้โดยอัตโนมัติ โดยเทคโนโลยีนี้จะสร้างลำโพง Phantom หลายตัวที่ได้รับการจัดเรียงอย่างเหมาะสม ช่วยสร้างสนามเสียงที่กว้างกว่า และดื่มด่ำเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์
  • ฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync - จะทำหน้าที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR™ TV กับ Soundbars ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย Acoustic Center Sync จะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรับสัญญาณ AV ของโซนี่ เพื่อเสริมช่องลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้เสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์ และเสียงที่ดื่มด่ำ เมื่อจับคู่กับผลิตภัณฑ์ Sony Home Audio จะช่วยให้สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านอย่างแท้จริง
  • เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive และ Mini LED ที่ขับเคลื่อนโดย Cognitive Processor XR™ จะทำให้เทคโนโลยี XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึมการหรี่แสงในพื้นที่ที่พัฒนาโดยโซนี่ เพื่อควบคุม Mini LED ขนาดเล็กที่มีความหนาแน่นสูงหลายพันดวงด้วยความแม่นยำ และเป็นอิสระอย่างแท้จริง พร้อมมอบความสว่างที่ไม่ธรรมดา และช่วงไดนามิกที่น่าประทับใจ โดยให้สีดำเข้มสนิท และสีธรรมชาติที่สวยงาม
  • Perfect for PlayStation®5 มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่สำหรับการเล่นเกม - เกมเมอร์สามารถยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode   ที่ปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม ด้วยเมนูเกมที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าการเล่นเกม และฟังก์ชั่นการช่วยเหลือได้อย่างละเอียด และง่ายดายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ให้ผู้เล่นสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกด้วย
  • BRAVIA CORE – เป็นบริการดาวน์โหลดภาพยนตร์ไว้ล่วงหน้า โดยสามารถเลือกภาพยนตร์ได้สูงสุดถึง 10 เรื่อง เพื่อรับชมภาพยนตร์ใหม่ล่าสุด และคลาสสิกยอดนิยม รวมถึงสามารถชมภาพยนตร์แบบสตรีมมิ่งได้ไม่จำกัดนานสูงสุดถึง 24 เดือน ผ่านทาง BRAVIA XR TV ยิ่งไปกว่านั้นเทคโนโลยี BRAVIA XR, Pure Stream™ และ IMAX® Enhanced ยังทำให้คอนเทนต์ที่คุณรับชมถูกถ่ายทอดด้วยภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจและคุณภาพเสียงที่น่าประทับใจ ด้วย BRAVIA CORE Calibrated จะทำหน้าที่ปรับการตั้งค่าภาพได้โดยอัตโนมัติ ในขณะที่โหมด IMAX® Enhanced จะมอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่บ้านได้อย่างยอดเยี่ยม
  • รีโมท Crunchyroll® - ด้วยปุ่มรีโมทของ Crunchyroll จะช่วยให้ผู้ใช้ BRAVIA สามารถเข้าถึงคลังการ์ตูน อนิเมะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้ด้วยการกดเพียงคลิกเดียว รวมถึงให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอลเลกชั่นการ์ตูนอนิเมะ   ได้มากกว่า 18,000 ชั่วโมง ประกอบด้วยภาพยนตร์สารคดีมากกว่า 44,000 ตอน แปลเป็นหลายภาษา นอกจากนี้ยังมีการเข้าถึง Simulcasting ที่ให้คุณสามารถรับชมรายการภาษาญี่ปุ่นจากต่างประเทศหลังจากออกอากาศในญี่ปุ่นได้อีกด้วย
  • รองรับ BRAVIA CAM - BRAVIA CAM จะสามารถจดจำตำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมภายในห้องได้เป็นอย่างดี
  • ระบบปฏิบัติการ Google TV – รับชมภาพยนตร์ และรายการทีวีมากกว่า 700,000 ตอน รวมถึงรับชมรายการสดทางทีวีได้ผ่านทาง Google TV ในขณะที่การสมัครรับข้อมูล และการจัดระเบียบคอนเทนต์ เพื่อให้ค้นหาเนื้อหาที่ต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย เพียงพูดคำว่า "OK Google ค้นหาภาพแอ็คชั่น” เพื่อให้ Google ทำการค้นหาในแอปพลิเคชั่นต่างๆ
  • การออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก – โซนี่มีนโยบายในการลดปริมาณการใช้พลาสติกบริสุทธิ์โดยรวมลงประมาณ 60% รวมถึงการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีขนาดเล็กลงและเบาลงในระหว่างการขนส่ง ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซลงประมาณ 15% อีกด้วย
  • การตั้งค่า Eco – Eco Dashboard จะรวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup ที่จะช่วยให้สามารถปรับแต่งการตั้งค่าสำหรับสภาพแวดล้อมการรับชมได้อีกด้วย


ผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียรุ่นใหม่จากโซนี่ ประกอบด้วย

ทีวีบราเวียกลุ่ม XR-Series

  • BRAVIA XR 4K HDR OLED Google TV รุ่น A80L


เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล BRAVIA XR OLED TV Series ที่โดดเด่นด้วยระบบประมวลผลอันชาญฉลาดและทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น ที่ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่กว้าง สามารถให้รายละเอียดสีดำที่ดำสนิท และความสว่างสูงสุด รวมทั้งให้สีสันที่เป็นธรรมชาติสมจริงในทุกมุมมอง มาพร้อมเทคโนโลยี Acoustic Surface Audio+ และ Dolby Atmos ให้มิติเสียงอันดื่มด่ำ ด้วยการใช้ Actuators แบบสั่นเพื่อให้ได้ยินเสียงที่ตรงกับสิ่งที่อยู่บนหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์แบบ ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี XR OLED Contrast Pro และ XR Triluminos Pro ที่ช่วยเพิ่มสี และคอนทราสต์ในพื้นที่ที่สว่าง ให้ความสว่างเพิ่มขึ้นถึง 110% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว พร้อมให้การแสดงผลภาพที่มีความสมจริง ให้สีดำที่ดำสนิท เงาที่มีรายละเอียด มอบเฉดสีที่แม่นยำเป็นธรรมชาติในทุกรายละเอียดอีกด้วย ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Google TV กับคลังภาพยนตร์ และรายการทีวีมากกว่า 700,000 ตอน ตลอดจนรับชมรายการสดทางทีวีได้ผ่านทาง Google TV รวมถึงการค้นหาเนื้อหารายการที่ต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย เช่นพูดคำว่า "OK Google ค้นหาภาพยนตร์แอ็คชั่น” เพื่อทำการค้นหาเนื้อหาดังกล่าวในแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย


นอกจากนี้ยังเพลิดเพลินไปกับ BRAVIA CORE ที่สามารถสตรีมภาพยนตร์คุณภาพสูง 4K UHD และ IMAX® Enhanced ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น BRAVIA CORE และมีอยู่ในทีวีโซนี่บางรุ่นเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode ที่ปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม ด้วยเมนูเกมที่เพิ่มเข้ามาใหม่จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าการเล่นเกม และฟังก์ชั่นช่วยเหลือได้อย่างละเอียด และง่ายดาย ทั้งยังสามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัสอีกด้วย ในขณะที่การประมวลผลระดับ HDMI 2.1 4K/120, VRR และ ALLM จะสามารถสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้อย่างฉับไว รวมถึงรองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพ Dolby Vision, IMAX® Enhanced และ Netflix Adaptive Calibrated Mode จะช่วยให้คุณสัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันยังมอบสุดยอดความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลภาพแบบ XR 4K Upscaling และ XR Clear Image ที่จะช่วยลดสัญญาณรบกวนและความเบลอของภาพที่ลดลง โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดความละเอียดของภาพให้ใกล้เคียง 4K รวมถึงฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync      จะทำหน้าที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR™ TV กับซาวด์บาร์ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย Acoustic Center Sync      จะปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรับสัญญาณ AV ของโซนี่ เพื่อเสริมช่องลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้คุณจะได้ยินเสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์และเสียงที่ดื่มด่ำ พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง BRAVIA CAM            ที่สามารถจดจำตำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมภายในห้องได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Eco Dashboard ที่รวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup Wizard จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมในการรับชมได้อีกด้วย โดย BRAVIA XR 4K HDR OLED Google TV รุ่น A80L พร้อมวางจำหน่าย 3 รุ่น 3 ขนาด 55”, 65”, 77”

  • BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV รุ่น X95L


เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมในตระกูล BRAVIA XR 4K HDR Mini LED TV ที่ขับเคลื่อนโดยระบบประมวลผลอันชาญฉลาด และทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่กว้าง สามารถให้รายละเอียดสีดำที่ดำสนิท ความสว่างสูงสุด และให้สีสันที่เป็นธรรมชาติสมจริงในทุกมุมมอง ทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยี XR Backlight Master Drive ที่ใช้อัลกอริธึมการหรี่แสงในพื้นที่ที่พัฒนาโดยโซนี่ จะช่วยในการปรับภาพอย่างละเอียด โดยให้สีดำที่ดำสนิทและสีธรรมชาติ พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับการรับชมภาพยนตร์และการเล่นเกมได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่การควบคุม Mini LED ขนาดเล็กที่มีความหนาแน่นสูงหลายพันดวงด้วยความแม่นยำและคอนทราสต์ที่สูงสุด รวมถึงเทคโนโลยี XR Triluminos Pro™ จะช่วยให้การแสดงสีที่มีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยได้อย่างครบถ้วน ทำให้เฉดสีสดใสและพื้นผิวที่สมจริงอีกด้วย ทั้งยังรองรับระบบปฏิบัติการ Google TV เช่นกัน

 
นอกจากนี้ยังมาพร้อม BRAVIA CORE ที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการสตรีมภาพยนตร์คุณภาพสูงในระดับ 4K UHD และ IMAX® Enhanced ที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น BRAVIA CORE และมีอยู่ใน BRAVIA TV บางรุ่นเท่านั้น อีกทั้งยังยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture Mode ที่จะช่วยปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม รวมถึงการตั้งค่าการเล่นเกมและฟังก์ชั่นการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วในอินเทอร์เฟซเดียวได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันยังให้การประมวลผลระดับ HDMI 2.1 4K/120, VRR และ ALLM จะสามารถสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้อย่างฉับไว รวมถึงเทคโนโลยี Acoustic Multi-Audio+ ที่ทำงานร่วมกับ Dolby Atmos และทวีตเตอร์แบบเฟรมนอกเหนือจากลำโพงของทีวี จะช่วยยกระดับให้เสียงตรงกับสิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ยิ่งไปกว่านั้นยังให้คุณสัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุดด้วย IMAX® Enhanced และ Netflix Adaptive Calibrated Mode พร้อมกันนี้ยังมอบสุดยอดความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลภาพแบบ XR 4K Upscaling และ XR Clear Image ที่จะช่วยลดสัญญาณรบกวน และความเบลอของภาพที่ลดลง โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดความละเอียดของภาพให้ใกล้เคียง 4K

ด้วยเทคโนโลยี X-Anti Reflection และ X-Wide Angle จะช่วยลดการสะท้อนลง เพื่อมอบประสบการณ์การรับชมโดยปราศจากสิ่งรบกวน และมอบสีสันที่สดใสสวยงามจากทุกมุมและทุกสภาวะแวดล้อม ทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync ซึ่งจะทำหน้าที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR™ TV กับ Soundbars ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย Acoustic Center Sync จะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรับสัญญาณ AV ของโซนี่ เพื่อเสริมช่องลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้คุณจะได้ยินเสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์และเสียงที่ดื่มด่ำ ในขณะเดียวกันยังรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง BRAVIA CAM ที่สามารถจดจำตำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมภายในห้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมาพร้อม Eco Dashboard ที่รวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup Wizard จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมในการรับชมได้อีกด้วย โดย BRAVIA XR 4K HDR Mini LED Google TV รุ่น X95L พร้อมวางจำหน่ายในขนาด 85 นิ้วเพียงขนาดเดียว

  • BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L


นับเป็นทีวี 4K Full Array LED ที่อยู่ในตระกูล BRAVIA XR Series ที่ขับเคลื่อนโดยระบบประมวลผลอันชาญฉลาดและทรงพลังอย่าง Cognitive Processor XR™ ซึ่งเป็นระบบประมวลผลที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำลองแบบการมองเห็น ซึ่งจะช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับคอนทราสต์ของภาพที่กว้าง สามารถให้รายละเอียดสีดำที่ดำสนิท ความสว่างสูงสุด และให้สีสันที่เป็นธรรมชาติสมจริงในทุกมุมมอง ผสานการทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Full Array LED ด้วยความสว่างประมาณ 130% เมื่อเทียบกับรุ่นปีที่แล้ว ในขณะที่ XR Contrast Booster และ XR TRILUMINOS PRO™ จะทำหน้าที่ควบคุมแผงหลอดไฟที่อยู่บริเวณด้านหลัง ทำให้คุณสามารถมองเห็นคอนทราสต์ที่เพิ่มขึ้นและสีที่แม่นยำนับพันล้านสีเลยทีเดียว ทั้งยังรองรับระบบปฏิบัติการ Google TV ที่ให้คุณได้รับชมภาพยนตร์และรายการทีวีมากกว่า 700,000 ตอน รวมถึงรับชมรายการสดทางทีวีได้ผ่านทาง Google TV ในขณะที่การสมัครรับข้อมูลและการจัดระเบียบคอนเทนต์ เพื่อให้ค้นหาสิ่งที่คุณต้องการรับชมได้อย่างง่ายดาย เพียงพูดคำว่า "OK Google ค้นหาภาพแอ็คชั่น” เพื่อให้ Google ทำการค้นหาในแอปพลิเคชั่นต่างๆได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับ BRAVIA CORE ที่ให้คุณสตรีมภาพยนตร์คุณภาพสูงในระดับ 4K UHD และ IMAX® Enhanced ที่มีอยู่ในแอปพลิเคชั่น BRAVIA CORE เฉพาะทีวีโซนี่บางรุ่นเท่านั้น  พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ที่จะช่วยยกระดับการเล่นเกม PlayStation® 5 ไปอีกขั้นด้วยฟีเจอร์พิเศษ Auto HDR Tone Mapping และ Auto Genre Picture ที่จะช่วยปรับคุณภาพของภาพให้เหมาะสมในขณะเล่นเกมและสตรีม รวมถึงการตั้งค่าการเล่นเกมและฟังก์ชั่นการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็วในอินเทอร์เฟซเดียวได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังให้การประมวลผลระดับ HDMI 2.1 4K/120, VRR และ ALLM จะสามารถสร้างความได้เปรียบในการเล่นเกมได้อย่างฉับไว เท่านั้นยังไม่พอยังรองรับ Acoustic Multi-Audio และ Dolby Atmos ที่ทำงานร่วมกับทวีตเตอร์ควบคุมตำแหน่งเสียง นอกเหนือจากลำโพงของทีวี จะช่วยยกระดับให้เสียงตรงกับสิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังรองรับการถ่ายทอดสัญญาณภาพ Dolby Vision, IMAX® Enhanced และ Netflix Adaptive Calibrated Mode เพื่อให้คุณสัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุด  ในขณะเดียวกันยังมอบสุดยอดความคมชัดที่เหนือกว่าด้วยระบบประมวลผลภาพแบบ XR 4K Upscaling และ XR Clear Image ที่จะช่วยลดสัญญาณรบกวนและความเบลอของภาพที่ลดลง โดยคอนเทนต์ทั้งหมดจะได้รับการอัปเกรดความละเอียดของภาพให้ใกล้เคียง 4K  

ยิ่งไปกว่านั้นยังมาพร้อมฟังก์ชั่น Acoustic Center Sync ซึ่งจะทำหน้าที่จับคู่ระหว่าง BRAVIA XR™ TV กับซาวด์บาร์ของโซนี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย Acoustic Center Sync จะช่วยปรับเอาท์พุตระหว่างลำโพงทีวีให้เข้ากับซาวด์บาร์ และตัวรับสัญญาณ AV ของโซนี่ เพื่อเสริมช่องลำโพงกลางให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ทำให้คุณจะได้ยินเสียงบทสนทนาที่สมบูรณ์และเสียงที่ดื่มด่ำ พร้อมรองรับอุปกรณ์เสริมอย่าง BRAVIA CAM ที่สามารถจดจำตำแหน่งและระยะการรับชมของคุณ เพื่อทำการปรับการตั้งค่าภาพและเสียงให้เหมาะสมตามสภาพแวดล้อมภายในห้องได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันยังมาพร้อม Eco Dashboard จะรวมการตั้งค่าที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมทั้งหมดไว้ในที่เดียว ทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนทีละรายการหรือในคราวเดียวได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเลือก Easy Setup Wizard จะช่วยปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะสมสำหรับสภาพแวดล้อมในการรับชมได้อีกด้วย โดย BRAVIA XR 4K HDR Full Array LED Google TV รุ่น X90L พร้อมวางจำหน่าย 2 รุ่น 2 ขนาด  65”, 55”


นอกจากทีวีบราเวียในกลุ่ม XR โซนี่ยังได้เพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภคด้วยทีวีบราเวียในกลุ่ม Non XR ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ เพิ่มประสบการณ์ในการชมทีวีได้อย่างสนุกสนาน คมชัด เช่นเดียวกัน โดยมีรุ่นต่าง ๆ ดังนี้

ทีวีบราเวียกลุ่ม Non-XR Series

  • BRAVIA 4K FULL ARRAY LED TV รุ่น X85L


เป็นทีวีระดับพรีเมี่ยมที่มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล และจอแสดงผลแบบ Full Array LED ในระดับ 4K ที่ 120fps สามารถรองรับการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูงและเฟรมเรตที่รวดเร็ว พร้อมมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงได้อย่างมีอรรถรส ผสานชิปประมวลผล 4K HDR Processor X1™ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้ภาพมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์มาพร้อมความละเอียดของภาพที่คมชัด และสมจริงและคอนทราสต์ที่ยอดเยี่ยม ทั้งยังโดดเด่นด้วยระบบประมวลผลภาพ 4K X-Reality Pro เพื่อมอบความคมชัดที่เหนือกว่า ที่มาพร้อมภาพลื่นไหลมากขึ้นด้วย     X-Motion Clarity รวมถึง TRILUMINOS PRO™ ที่สามารถแสดงผลให้ภาพที่มีสีสันสมจริงในเฉดสีที่หลากหลาย และกว้างขึ้นกว่า LED TV ปกติ ให้ความเพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงที่ชัดเจน และเสียงเบสที่ลงลึกด้วยเทคโนโลยีของลำโพง X-Balanced Speaker มาพร้อมขุมพลังจากระบบปฏิบัติการ Google TV ที่สามารถค้นหาเนื้อหาข้อมูลได้อย่างง่ายดาย พร้อมรองรับคำสั่งภาษาไทย ผ่านการใช้งาน Hand-Free Voice Search โดยไม่ต้องใช้รีโมทคอนโทรล เพียงพูดคำว่า Hey Google ตามด้วยเนื้อหาที่ต้องการรับชม ระบบจะแสดงผลบนหน้าจอทีวีตามต้องการ นอกจากนี้ยังมี Game Menu สำหรับสายเกมให้ตั้งค่าจบในที่เดียว และมี BRAVIA CORE แอปสตรีมมิ่งที่รวบรวมภาพยนตร์จากค่าย Sony Picture Home Entertainment สำหรับทีวี BRAVIA 4K FULL ARRAY LED TV รุ่น X85L พร้อมวางจำหน่ายขนาเดียวคือ ขนาด 55 นิ้ว

  • BRAVIA 4K LED TV รุ่น X80L


มาพร้อมความละเอียดหน้าจอ 8 ล้านพิกเซล ผสานชิปประมวลผล 4K HDR Processor X1™ ซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ ทำให้ภาพมีมิติได้อย่างน่าอัศจรรย์มาพร้อมความละเอียดของภาพที่คมชั ดและสมจริงเหมือนตาเห็น ทั้งยังโดดเด่นด้วยจอแสดงผลแบบ TRILUMINOS PRO™ ที่สามารถแสดงผลให้ภาพที่มีสีสันสมจริงในเฉดสีที่หลากหลาย และกว้างขึ้นกว่า LED TV ปกติ ในขณะที่ยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับคุณภาพเสียงที่ชัดเจน และเสียงเบสที่ลงลึกด้วยเทคโนโลยีของลำโพง  X-Balanced Speaker มาพร้อมขุมพลังจากระบบปฏิบัติการ Google TV ที่รองรับคำสั่งภาษาไทย และมี Hand-Free Voice Search เช่นเดียวกัน รวมทั้งยังมี Game Menu สำหรับสายเกมให้ตั้งค่าจบในที่เดียว และมี BRAVIA CORE รองรับระบบ Dolby Vision และ Dolby Atmos โดย BRAVIA 4K LED TV รุ่น X80L พร้อมวางจำหน่าย 6 รุ่น 6 ขนาดด้วยกันคือขนาด  43นิ้ว, 50 นิ้ว, 55 นิ้ว, 65 นิ้ว, 75 นิ้ว และ 85 นิ้ว

กำหนดวางจำหน่าย และราคาทีวีบราเวียรุ่นใหม่


ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ทีวีบราเวียได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th