3 ก.ค. 2566 282 0

ออราเคิลนำเสนอฟีเจอร์ Generative AI เสริมขีดความสามารถใหม่เพื่อยกระดับงานฝ่ายบุคคล

ออราเคิลนำเสนอฟีเจอร์ Generative AI เสริมขีดความสามารถใหม่เพื่อยกระดับงานฝ่ายบุคคล

Oracle Fusion Cloud HCM มอบขีดความสามารถใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์ AI เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงขั้นตอนการทำงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล ทั้งสำหรับผู้สมัครงาน พนักงาน ผู้จัดการ และผู้สรรหาพนักงานใหม่

ออราเคิล (ORACLE) ประกาศเพิ่มความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์รูปแบบใหม่ลงใน Oracle Fusion Cloud Human Capital Management (HCM) โดยบริการ Generative AI ซึ่งรองรับการทำงานใน Oracle Cloud Infrastructure (OCI) นี้นับเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ติดตั้งในกระบวนการทำงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล เพื่อขับเคลื่อนมูลค่าทางธุรกิจ ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ยกระดับประสบการณ์ของผู้สมัครและพนักงาน ตลอดจนช่วยสนับสนุนให้กระบวนการทำงานฝ่ายบุคคลมีความคล่องตัวมากกว่าเดิม


คริส ลีโอน รองประธานบริหารฝ่ายพัฒนาแอปพลิเคชัน Oracle Cloud HCM กล่าวว่า “Generative AI จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตและปลดล็อกสู่โลกใบใหม่แห่งทักษะ แนวคิด และการสร้างสรรค์ที่ส่งผลต่อสถานที่ทำงานได้ในทันที ผ่านความสามารถในการสรุป การสร้างและแนะนำเนื้อหา โดย Generative AI ยังช่วยลดข้อขัดแย้งในช่วงที่พนักงานฝ่ายบุคคลต้องพยายามทำงานสำคัญให้เสร็จสิ้น ยกตัวอย่างเช่น ความสามารถของ Generative AI ที่ติดตั้งใน Oracle Cloud HCM จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถใช้งานโมเดลแบบจำลองทางภาษาขนาดใหญ่ เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการทำงาน ยกระดับประสบการณ์ของพนักงาน เพิ่มความแม่นยำของข้อมูลเชิงลึกของพนักงาน และสามารถเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจได้ในท้ายที่สุด”


ความสามารถของ Generative AI ซึ่งติดตั้งใน Oracle Cloud HCM ถูกสร้างขึ้นบน OCI และใช้ประโยชน์จากบริการปัญญาประดิษฐ์ที่ดีที่สุดในคลาสและได้รับการออกแบบมาเพื่อมอบความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และคุณค่าทางธุรกิจขั้นสูง ฟีเจอร์การแจ้งข้อความแบบบิลต์อินจะช่วยให้ลูกค้าได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันก็ช่วยลดผลข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ เช่น ข้อผิดพลาดจากข้อมูลและอคติ โดยเมื่อทำงานบน Oracle Cloud HCM ลูกค้าจึงสามารถใช้ข้อมูลของตนเองในการปรับแต่งโมเดลให้สอดคล้องกับความต้องการเฉพาะด้านในธุรกิจของตน ซึ่งโมเดล Generative AI ของลูกค้าแต่ละรายจะถูกปรับแต่งด้วยข้อมูลของลูกค้าเองเท่านั้น และด้วยการอนุญาตให้ลูกค้าสามารถควบคุมข้อมูลเพื่อใช้เฉพาะกับ Generative AI ทำให้ออราเคิลสามารถรักษาข้อมูลที่ละเอียดอ่อนและเป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้าได้อย่างปลอดภัย

ความสามารถของ Generative AI รูปแบบใหม่ใน Oracle Cloud HCM จะช่วยเสริมขีดความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมาในระบบซึ่งปัจจุบันถูกใช้งานโดยผู้ใช้หลายพันคน และยังช่วยปรับปรุงการทำงานทั้งของผู้สมัครงาน พนักงาน ผู้จัดการ และทีมงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล ผ่านการปรับรูปแบบกระบวนการทำงานและทำข้อมูลให้เป็นระบบอัตโนมัติได้ภายในโซลูชันแบบบูรณาการเดียว โดยความสามารถ Generative AI ที่ติดตั้งมาใหม่นี้ ประกอบด้วย

Assisted Authoring: ช่วยให้พนักงาน ผู้จัดการ และผู้บริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล สามารถสร้างเนื้อหางานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย และปรับปรุงประสิทธิภาพและเวลาในการทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการใช้คำสั่งสั้นๆ เช่น ชื่อแบบร่างสำหรับใบนำเสนองานหรือเป้าหมายการทำงาน ความสามารถของ Generative AI รุ่นใหม่นี้ก็สามารถสร้างเนื้อหาได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ผู้ใช้นำไปตรวจทาน แก้ไข และอนุมัติ ช่วยให้พวกเขาใช้เวลาที่เหลือไปกับกิจกรรมที่มีมูลค่าสูงกว่าได้ ตัวอย่างกรณีการใช้ฟีเจอร์ Assisted Authoring ได้แก่ การเขียนรายละเอียดงานและใบขออนุมัติการสั่งซื้อ การสร้างเป้าหมายงานแบบอัตโนมัติ รวมถึงการสร้างคำอธิบายการทำงานโดยละเอียดและมาตรการเพื่อความสำเร็จ รวมถึงการสร้างเนื้อหาฐานความรู้ HR Helpdesk เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Suggestions: มอบคำแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและเร็วขึ้นบนพื้นฐานการประมวลผลภาษาธรรมชาติและแนวทางปฏิบัติงานที่ดีที่สุด คำแนะนำรูปแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วย Generative AI ใน Oracle Cloud HCM ไม่เพียงช่วยยกระดับความสำเร็จของผู้ใช้งานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้แต่ละคนสามารถทำงานให้เสร็จอย่างรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ตัวอย่างกรณีการใช้ฟีเจอร์คำแนะนำ ได้แก่ คำแนะนำอัตโนมัติเพื่อสร้างชุดคำถามแบบสำรวจแต่ละประเภท หรือการช่วยผู้จัดการสร้างเคล็ดลับการพัฒนางานเพื่อมอบให้แก่พนักงานนำไปปฏิบัติ นอกจากนี้ เนื้อหาคำแนะนำซึ่งเรียนรู้มาจาก Large Language Models (LLMs) ภายใต้การควบคุมของลูกค้า ยังสามารถสะท้อนให้เห็นถึงรูปแบบภาษาและต้นแบบทางวัฒนธรรมขององค์กรได้อีกด้วย

Summarization: ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพผ่านการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากแหล่งข้อมูลมากกว่าหนึ่งแหล่งขึ้นไป ความสามารถ Generative AI รูปแบบใหม่สามารถสรุปเนื้อหาเพื่อการใช้ข้อมูลที่ง่ายและเกิดคุณค่ามากยิ่งขึ้น ตัวอย่างการใช้ฟีเจอร์นี้ได้แก่ การสรุปผลการปฏิบัติงานของพนักงาน เพื่อการประเมินผลงานตามกำหนด ซึ่งจะรวบรวมจากข้อมูลฟีดแบ็กตลอดทั้งปี ทั้งของพนักงาน เพื่อนร่วมงาน หรือผู้จัดการ ตลอดจนจัดทำข้อมูลการประเมินผลความก้าวหน้าและความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

“เราสามารถระบุถึงสถานการณ์ที่ Generative AI จะสามารถช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่งานฝ่ายบุคคลได้มากกว่า 100 สถานการณ์ และนี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น! ด้วยการสนับสนุนจากลูกค้าซึ่งสามารถช่วยเร่งการอัปเดตผลิตภัณฑ์ของเราได้ราว 80% เปอร์เซ็นต์ จะช่วยให้เราสามารถติดตั้งกรณีการใช้งานใหม่ ๆ ลงในระบบได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ ได้ใช้งานนวัตกรรมที่ดีเยี่ยม เพื่อปรับปรุงกระบวนการและประสิทธิภาพงานฝ่ายบุคคลได้อย่างต่อเนื่อง” คริส ลีโอน กล่าวเสริม


ทวีศักดิ์ แสงทอง กรรมการผู้จัดการ ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ธุรกิจจำนวนมากในประเทศไทยได้นำระบบคลาวด์มาใช้เป็นโซลูชันใหม่แทนที่เทคโนโลยีเดิม ๆสำหรับงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลงานเพื่อสร้างผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดีขึ้น การนำ Generative AI มาใช้ในงานฝ่ายบุคคลถือเป็นก้าวต่อไปสำหรับการบริหารจัดการแรงงานของเมืองไทย ซึ่งการนำเสนอประสบการณ์พนักงานที่ดียิ่งขึ้นจะช่วยให้ธุรกิจมีความโดดเด่น ในฐานะบริษัทนายจ้างชั้นนำที่ทุกคนอยากเข้าไปทำงานด้วยอย่างแท้จริง”

เสียงสนับสนุนจากลูกค้าออราเคิล

“Generative AI คืออนาคตแห่งเทคโนโลยีในสถานที่ทำงาน ซึ่งแฝงไว้ด้วยศักยภาพเพื่อการเปลี่ยนแปลงกระบวนการทำงานของฝ่ายทรัพยากรบุคคล”  คิม โคห์ลแมน รองประธานฝ่ายปฏิบัติการ HCM แห่ง Hearst กล่าว “ฟีเจอร์ Generative AI แบบใหม่ที่พัฒนาโดย Oracle Cloud HCM เป็นที่คาดหมายว่าจะสามารถยกระดับทั้งสถานที่ทำงานและพนักงานของเรา โดยช่วยให้พนักงานและผู้สมัครประหยัดเวลาและทรัพยากรที่สำคัญ ซึ่งเราคาดว่าการปรับปรุงประสิทธิภาพผ่าน Generative AI ในครั้งนี้จะช่วยให้ทีมของเราทุ่มเทความพยายามไปในเรื่องการเพิ่มผลผลิตและผลักดันมูลค่าทางธุรกิจที่มีความหมายได้มากขึ้น ซึ่งเรารอคอยที่จะได้เห็นประโยชน์เหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรม”

“การใช้ Generative AI ในแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ HCM จะเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำหรับองค์กร” แกเรธ เอโบร หัวหน้าโดเมนของ HCM Business Platforms แห่ง Co-op กล่าว “เราตื่นเต้นอย่างมากกับความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ เพราะทั้งการเพิ่มความคล่องตัวและประสิทธิภาพในการดำเนินงาน การแนะนำอย่างชาญฉลาดไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น และการยกระดับประสบการณ์ของผู้ปฏิบัติงาน เหล่านี้ถือเป็นเพียงประโยชน์บางส่วนที่เราคาดว่าจะได้จาก Generative AI ใน Oracle Cloud HCM เทคโนโลยีนี้มีศักยภาพในการสร้างวิธีคิดรูปแบบใหม่เกี่ยวกับการทำงาน และโดยเฉพาะภาระงานของฝ่ายบุคคล”

 “ออราเคิลกำลังเพิ่มขีดความสามารถของปัญญาประดิษฐ์ในแอปพลิเคชันธุรกิจอย่างรวดเร็ว และ HCM ที่ใช้ Generative AI ก็จัดอยู่ในแถวหน้า ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายด้านประสิทธิภาพที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทั้งภาระงานสำหรับผู้จัดการ พนักงาน และผู้เชี่ยวชาญฝ่ายบุคคล” โฮลเกอร์ มูลเลอร์ หัวหน้านักวิเคราะห์และรองประธาน Constellation Research กล่าว “ออราเคิลมีความได้เปรียบกว่าคู่แข่งผู้ให้บริการ HCM รายอื่น ๆ ด้วยประสิทธิภาพ OCI ที่เหนือกว่า จากการใช้ Generative AI มารอบรับภาระงานต่าง ๆ บนระบบคลาวด์ได้อย่างยอดเยี่ยม และด้วยแอปพลิเคชันและโครงสร้างพื้นฐานที่ถูกออกแบบมาร่วมกัน ทำให้ออราเคิลสามารถมอบกระบวนการทำงานที่มีต้นทุนถูกกว่า เร็วกว่า และบูรณาการร่วมกันได้ดีขึ้น ซึ่งจะมอบความได้เปรียบในการแข่งขันแก่องค์กรวิสาหกิจต่าง ๆ”

บริการ Oracle Cloud HCM ที่มี Generative AI ขับเคลื่อนโดย OCI ซึ่งการใช้ประโยชน์จาก OCI Supercluster ร่วมกับการประมวลผลแบบ Bare Metal ด้วย NVIDIA GPU และเครือข่าย RDMA แบนด์วิธสูงสุดในระบบคลาวด์ ทำให้ OCI สามารถเร่งกระบวนการเรียนรู้ของ LLM ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดด้วยต้นทุนที่ต่ำที่สุด ซึ่งช่วยให้ออราเคิลสามารถนำเสนอนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ได้เร็วที่สุดในอุตสาหกรรม และดึงดูดนักพัฒนานวัตกรรมองค์กรชั้นเยี่ยมซึ่งรวมถึง Cohere เพื่อยกระดับศักยภาพของ OCI ผ่านการสนับสนุนวงจรการคิดค้นนวัตกรรม นอกจากนี้ บริการ Generative AI ของ OCI ยังมอบความปลอดภัยแบบครบวงจร และช่วยสร้างความมั่นใจว่าลูกค้าจะสามารถควบคุมและเป็นเจ้าของข้อมูลของตนได้อย่างสมบูรณ์

Oracle Cloud HCM สร้างขึ้นสำหรับระบบคลาวด์ โดยเป็นโซลูชันที่สมบูรณ์แบบซึ่งเชื่อมต่อทุกขั้นตอนการทำงานด้านทรัพยากรบุคคล ตั้งแต่การว่าจ้างไปจนถึงการเกษียณอายุ และด้วยการเชื่อมโยงข้อมูลพนักงานทั้งหมดบนแพลตฟอร์มเดียว ทำให้ฝ่ายบุคคลสามารถดึงข้อมูลทั้งหมดได้จากแหล่งเดียวเพื่อใช้ในการแจ้งกลยุทธ์ด้านกำลังคน ส่วนปัญญาประดิษฐ์ที่ติดตั้งมาในระบบจะทำงานเสมือนเป็นที่ปรึกษาเพื่อช่วยวิเคราะห์ข้อมูลบุคลากรและให้คำแนะนำเบื้องต้น เพื่อสนับสนุนฝ่ายบุคคลให้สามารถปรับปรุงการดำเนินธุรกิจ


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Oracle Cloud HCM ได้ที่ www.oracle.com/human-capital-management