3 ก.ค. 2566 819 0

MUT เพชรบุรี จัดการประกวดอย่างยิ่งใหญ่ ที่บลูพอร์ต หัวหิน เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประจำจังหวัด เข้าสู่เวทีระดับประเทศ

MUT เพชรบุรี จัดการประกวดอย่างยิ่งใหญ่ ที่บลูพอร์ต หัวหิน เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประจำจังหวัด เข้าสู่เวทีระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 น. ได้มีการจัดประกวดเวที Miss Universe Phetchaburi เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประจำจังหวัดเพชรบุรี เข้าสู่การประกวดเวทีระดับประเทศที่บลูพอร์ต หัวหิน โดยมี โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการทั่วไป บลูพอร์ต หัวหิน,  วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ, อติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรี ร่วมต้อนรับ และเบญจวรรณ มีเผือก หน.สำนักงานจังหวัดเพชรบุรี  ผู้แทนจังหวัดเพชรบุรี ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดงานและพูดถึงภาพรวมของจังหวัดเพชรบุรี ในพิธีเปิดการประกวด รอบไฟล์นอล "MISS UNIVERSE PHETCHABURI”2023


โดยได้รับการสนับสนุนเวทีการประกวดจากบูลพอร์ตหัวหิน Best western plus carapace hotel hua hin  โรงแรม The Seacret Hua Hin เพชรพรอาหารกุ้ง และสปอนเซอร์อีกมากมายนับ 60 ราย มีผู้ให้การสนับสนุนการประกวด  รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติร่วมเป็นกำลังใจ ให้กับสาวงามผู้เข้าประกวด MISS UNIVERSE PHETCHABURI  2023 รอบตัดสิน จำนวน 10 หมายเลข    ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ร่วมการตัดสินหลายท่าน อาทิ  แอนชิลี อัญชลี สก็อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 /ไบรอัน ตัน เจ้าของเวทีMiss Fabulous เวทีมาตราฐานของสาวงามที่ไม่ใช่แค่สวย  / วิว เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2004 ผู้บริหาร  เดอะ เลเจนด์อารีน่า  สุภรา มีกรุณา เจ้าของร้านอาหาร Koti restaurants นวพร ษมาพิศุทธิ์ CEO เพชรพรอาหารกุ้ง หมิง ศิชดา ภาจิตภิรมย์ 3rd Mrs.Univers 2021 และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเมืองหัวหิน ร่วมการตัดสิน หลายท่าน  มี ธนภัทร อรัญดร / ณัฐพล สุพรรณชาติ/ วรารัตน์ ไชยพรหม ซิตี้ไดเร็คเตอร์ ผู้ถือลิขสิทธิ์การประกวด M U T   UNIVERSE PHETCHABURI 2023  กล่าววัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประตูสู่ภาคใต้  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมการแต่งกาย อาหารการกิน และอื่นๆ ให้ขานรับกับเมืองหัวหิน 


ก่อนจัดการประกวด มีการเก็บตัวถึง 2 วันเต็ม มีการทำกิจกรรมที่สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของ จ.เพชรบุรี เช่นเขาวัง วัดมหาธาตุ วังบ้านปืน และกิจกรรมที่บลูพอร์ตแบบจัดเต็ม พร้อมทั้งการต้อนรับอย่างดีของโรงแรมหรูระดับ5ดาว อย่าง Ace of Huahin ที่ใช้เป็นสถานที่พักผ่อนตลอด2คืนเต็ม พร้อมยังมีห้องสุดหรูให้ Miss Universe เพชรบุรี ในวันมงได้ตื่นมาพร้อมกับมื้ออาหารอันทรงเกียรติ ตามธรรมเนียมของการประกวด Miss Universe Thailand 


บรรยากาศก่อนการประกวดจัดให้มีชุดการแสดง  2 ชุด จาก HMSD หัวหิน  สาวงามผู้เข้ารอบ10 คน ได้ออกมาแสดงความเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเพชรบุรี แต่งกายในชุดของ"สาวรำวง"  เพื่อแนะนำตัว    หลังจากน้้นเป็นการประกวดเพื่อ โชว์สรีระรูปร่างที่สวยงามด้วยชุดว่ายน้ำ และชุดราตรียาวพร้อมตอบคำถามแสดงวิสัยทัศน์และไหวพริบจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจนเหลือสาวงามรอบ 5 คนสุดท้าย ผลการตัดสินเป็นเอกฉันท์ ตำแหน่งชนะเลิศ “MISS UNIVERSE PHETCHABURI 2023 “ได้แก่ หมายเลข 1 น้องมุก นางสาวชนิกานต์  สังวาลย์พานิช ได้ครองมงกุฎ และสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล และของกำนัลจากสปอนเซอร์การประกวดมากมาย  ปิดตำนานนางรอง พร้อมเสียงเชียร์ดังกระหึ่ม / รองอันดับ 1  หมายเลข 9  น้องก้านแก้ว  กฤษณีย์ อิทรวงศ์  ได้รับมงกุฎสายสะพายพร้อมเงินรางวัล และของกำนัล / รองอันดับ 2 หมายเลข 2   น้องจูลี่ มาโน วาเลอลี่ ลิพเพอร์ท


ทั้งนี้ “น้องมุกจะได้เป็นตัวแทนของ จ.เพชรบุรี เข้าร่วมการประกวดชิงตำแหน่ง “มิสยูนิเวิรส์ไทยแลนด์2023  “MUT 2023” ต่อไป....เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจ.เพชรบุรีให้ทุกคนรู้จักเพชรบุรีมากขึ้น ต่อไปนี้ เพชรบุรีจะไม่เป็นทางผ่านอีกต่อไป