28 มิ.ย. 2566 242 0

เฉลิมฉลอง Pride 2023 ช่วยคอมมูนิตี้ค้นหาเสียง และร่วมส่งเสริมการแสดงออกความเป็นตัวเองบนแพลตฟอร์ม Meta

เฉลิมฉลอง Pride 2023 ช่วยคอมมูนิตี้ค้นหาเสียง  และร่วมส่งเสริมการแสดงออกความเป็นตัวเองบนแพลตฟอร์ม Meta

เดือนมิถุนายนนี้ Meta ร่วมฉลอง Pride Month หรือเดือนแห่งความหลากหลาย โดยได้ไฮไลท์คอมมูนิตี้ LGBTQIA+ ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งได้ส่งเสริมวัฒนธรรมและเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นสามารถเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริงได้บนโลกออนไลน์ ภายใต้วิสัยทัศน์ของ Meta เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย เพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมาย เป็นพื้นที่ในการค้นพบคอมมูนิตี้อีกมากมาย และส่งเสริมการโอบรับความแตกต่าง รวมไปถึงการแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง

รายงานเทรนด์ Culture Rising 2023 โดย Meta Foresight ระบุว่า ผู้คนทั่วโลกได้จัดลำดับปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพศ เชื้อสาย เชื้อชาติ สัญชาติ และรสนิยมทางเพศ ว่าต่างมีความสำคัญต่อมุมมองที่พวกเขามีต่อตัวเอง รายงานดังกล่าวยังชี้ว่า ผู้คนที่เข้าร่วมการสำรวจกว่า 1 ใน 3 ต่างเห็นด้วยว่าบทบาททางเพศแบบเดิมมีคุณค่าน้อยลง ในขณะที่ 62% เห็นด้วยว่าโลกโอบรับความหลากหลายและบุคคลในกลุ่ม LGBTQIA+ มากขึ้น [ที่มา: รายงานเทรนด์ Culture Rising 2023 โดย Meta Foresight]

เราได้ยินเรื่องราวอันน่าประทับใจมากมายในช่วงเดือน Pride Month ที่เราอยากจะแบ่งปันกับทุกคน จึงขอเชิญชวนมาติดตามว่า Meta และประเทศไทยได้ทำอะไรบ้างในเดือน Pride Month 2023 และขอชวนมารู้จักกับฟีเจอร์สนุก ๆ บนแพลตฟอร์มของเรา ที่ทุกคนสามารถใช้งานเพื่อเฉลิมฉลองความหลากหลายได้ทั้งในเดือนสำคัญนี้และในทุกช่วงเวลา

การปรับแต่งเฉพาะตัวแบบ Pride: อวาตาร์และธีมแบบต่าง ๆ 

ปัจจุบันมีอวาตาร์ถูกสร้างขึ้นกว่า 1,000 ล้านแบบตลอดทั่วทั้งเทคโนโลยีของ Meta ซึ่งหมายความว่ามีผู้คนบนแพลตฟอร์มของเราใช้เวลาตัดสินใจกว่าหนึ่งพันล้านครั้ง ว่าพวกเขาจะมีหน้าตาแบบไหนและจะสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างแท้จริงบนโลกออนไลน์ได้อย่างไร

อวาตาร์และสติ๊กเกอร์ในธีม Pride ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 2022 เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างศิลปินและครีเอเตอร์ LGBTQIA+ ต่าง ๆ ซึ่งปรากฎบน Feed และ Story ทาง Facebook และ Messenger และได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในคอมมูนิตี้ โดยสามารถมองหาอวาตาร์ธงสีรุ้งได้ที่แถบสติ๊กเกอร์อวาตาร์ทาง Facebook และเลือกแสดงความเป็นตัวเองอย่างมีสีสันได้บนโพสต์ไปกับแบ็คกราวนด์ธีม Pride

Facebook และ Messenger เป็นส่วนหนึ่งของการฉลอง Pride ในปีนี้ด้วยเช่นกัน โดยผู้คนสามารถใช้งานเอกเฟกต์ตัวอักษรแบบปรับเองได้ และธีม Pride แบบใหม่ เพื่อสร้างพื้นที่ที่เหมาะสมกับพวกเขาและเพื่อน ๆ มากที่สุด โดยสามารถปรับแต่งธีมแชต Messenger ได้ทางแถบตัวเลือกปรับแต่งบน Messenger และเลือกธีมที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็น “Pride”, “Transgender” หรือ “Non-Binary”

ร่วมฉลอง Pride ด้วยการเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์คนโปรดของคุณ

ในปีนี้ เราได้เปิดตัวแคมเปญออนไลน์เพื่อช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับครีเอเตอร์คนโปรดของคุณและเหล่าผู้สนับสนุนชุมชน LGBTQIA+ ชื่อดังผ่าน Facebook Page ของ Meta Thailand (facebook.com/MetaTH) โดยในแคมเปญนี้ เรามีโอกาสได้ร่วมงานกับกลุ่มคนที่มีความโดดเด่นมากที่สุดกลุ่มหนึ่งในชุมชน LGBTQIA+ ประเทศไทย เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับมุมมองของพวกเขาที่มีต่อเรื่องอัตลักษณ์ (Identity) และความจริงแท้ (Authenticity) ทั้งในชีวิตจริงและบนโลกออนไลน์ ประกอบด้วย


วู้ดดี้ พิธีกรรายการทีวี คอนเทนต์ครีเอเตอร์บนโลกออนไลน์ และผู้สนับสนุนชุมชน LGBTQIA+ ชื่อดัง พูดถึงมุมมองของเขาที่เชื่อว่าความหลากหลายเป็นความปกติทั่วไปอย่างหนึ่ง พร้อมเล่าถึงความปังของชุมชน LGBTQIA+ ไทยในปัจจุบัน

facebook.com/WOODYTALKSHOW

instagram.com/woodytalk


Tiger Killer ศิลปินเพลงป็อปที่ไม่จำกัดเพศตัวเอง (non-binary) คนแรกของ GMM Grammy ค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และศิลปินไทยคนแรกที่ถูกพูดถึงผ่านบัญชีทางการระดับโลกของ Instagram (@instagram) ซึ่งเป็นเจ้าของบทเพลงที่มีข้อคิดในการไม่ตัดสินคนจากภายนอก

facebook.com/tigerkiller.official

instagram.com/tiger.killerrr 

นิสามณี ออนไลน์อินฟลูเอนเซอร์ผู้มีบุคลิกและสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่น นอกจากลุคสุดปังของเธอแล้ว เธอยังเป็นที่รู้จักในเรื่องความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจที่มีต่อผู้อื่นด้วย


facebook.com/nisamanee.lertvorapong/

instagram.com/nisamanee_nutt/ 

ที่ Meta เราให้ความสำคัญกับการสนับสนุนการอยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียมและการมอบกระบอกเสียงให้กับชุมชนต่าง ๆ เราจึงหวังว่าพวกคุณจะได้รับแรงบันดาลจากวิดีโอที่เราจัดทำขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับครีเอเตอร์เหล่านี้ เพื่อร่วมฉลองเทศกาล Pride Month ในปี พ.ศ. 2566