28 มิ.ย. 2566 644 1

AIS Business คว้ารางวัลสุดยอดพาร์ทเนอร์แห่งปีจาก ไมโครซอฟท์ ต่อเนื่องปีที่ 2 ย้ำอยู่เคียงข้างองค์กรไทยให้ทรานสฟอร์มอย่างเต็มประสิทธิภาพ

AIS Business คว้ารางวัลสุดยอดพาร์ทเนอร์แห่งปีจาก ไมโครซอฟท์ ต่อเนื่องปีที่ 2 ย้ำอยู่เคียงข้างองค์กรไทยให้ทรานสฟอร์มอย่างเต็มประสิทธิภาพ

AIS Business ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัลและโซลูชันที่ได้รับการยอมรับสูงสุดจากกลุ่มผู้ประกอบการภาคธุรกิจ ภาคอุตสาหกรรม และ SME ผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้งในระดับประเทศและระดับโลกเพื่อส่งมอบนวัตกรรม บริการดิจิทัลและไอซีทีโซลูชัน ที่สร้างความปลอดภัย มั่นใจ ตอบโจทย์การเติบโตของลูกค้า ดังเช่นการทำงานร่วมกับ ไมโครซอฟท์ ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการคลาวด์ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ ทำให้ที่ผ่านมา AIS Business สามารถส่งมอบบริการและนวัตกรรมโซลูชันจากไมโครซอฟท์ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับองค์กรในไทยไม่ว่าจะเป็น องค์กรภาครัฐ, องค์กรเอกชน, ผู้ประกอบ SME และภาคอุตสาหกรรม ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ บวกกับความเชี่ยวชาญของบุคลากรที่มีประสบการณ์และมีความรู้ความเข้าใจ จึงสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างตอบโจทย์ในทุกมิติ จากเหตุผลดังกล่าวทำให้ AIS Business เป็นองค์กรเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการการันตีจากไมโครซอฟท์ให้ได้รับรางวัล 2023 Microsoft Thailand Partner of the Year ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2


ธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS กล่าวว่า การทำงานร่วมกับ Microsoft อย่างต่อเนื่องในฐานะพารท์เนอร์เชิงกลยุทธ์ เพื่อร่วมส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้กับองค์กรภาคธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีด้าน Cloud, ความปลอดภัยด้านไซเบอร์และการใช้งาน, เทคโนโลยี IoT และการใช้โครงข่าย 5G กับ Edge computing หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังพัฒนาบริการที่มีแตกต่างเป็นรายเดียวในประเทศไทย โดยการต่อยอดเทคโนโลยีของ Microsoft บนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของ AIS อาทิ การให้บริการแพลตฟอร์ม Azure Arc บน AIS Cloud X และบริการ Operator Connect สำหรับลูกค้าที่ใช้งาน Microsoft Teams เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และสร้างโอกาสใหม่ๆ ในการทำธุรกิจ รวมถึงวันนี้เรายังมุ่งพัฒนาทักษะของบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญ พร้อมทั้งสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันจากไมโครซอฟท์ได้ตรงตามโจทย์ของลูกค้าที่มีความหลากหลายและแตกต่างตามความต้องการของแต่ละองค์กร

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่วันนี้เราเป็นพันธมิตรหนึ่งเดียวจากไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากไมโครซอฟท์ให้เป็น Microsoft Thailand Partner of the Year Awards ซึ่งนอกเหนือจากจะตอกย้ำภาพของการเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีความเหนียวแน่นแล้ว ยังเป็นการยืนยันถึงมาตรฐานการทำงานของ AIS ที่มีความพร้อมในทุกด้านเพื่อส่งมอบบริการดิจิทัลและโซลูชันจากไมโครซอฟท์”


ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เราได้ทำงานร่วมกับ AIS มาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้จุดมุ่งหมายเพื่อขับเคลื่อนกลุ่มลูกค้าธุรกิจให้เสริมศักยภาพเชิงดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ รางวัลนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนของความสำเร็จในภารกิจนี้ สำหรับพาร์ทเนอร์ที่มีความโดดเด่นในด้านการส่งมอบนวัตกรรมดิจิทัลบนแพลตฟอร์มคลาวด์ของเราให้กับลูกค้า”


โดยรางวัล Microsoft Thailand Partner of the Year Awards มอบให้กับพาร์ทเนอร์ของที่ได้พัฒนา นำเสนอ หรือแม้แต่สามารถส่งมอบ แอปพลิเคชัน บริการ เครื่องมือต่างๆ ของไมโครซอฟท์ให้กับลูกค้าได้อย่างตอบโจทย์และสร้างสรรค์ โดยเป็นการคัดเลือกมาจากบริษัทพาร์ทเนอร์กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ซึ่ง AIS เป็นองค์กรเดียวจากประเทศไทยที่รับรางวัลนี้

เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้ให้บริการดิจิทัลบนโครงข่ายอัจฉริยะ 5G ที่มีคลื่นความถี่ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1460 MHz (นับรวมคลื่นความถี่ที่ร่วมมือกับพันธมิตรรวมถึง NT ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติจาก กสทช.) และมีจำนวนผู้ใช้งานสุดกว่า 46.1 ล้านเลขหมาย (ณ มีนาคม 2566) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Service ทั้งหมดนี้เพื่อเดินหน้าตามวิสัยทัศน์การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co ที่พร้อมนำศักยภาพเข้าสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับ คุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th