26 มิ.ย. 2566 1,145 0

เวอร์ทีฟเปิดตัวบริการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการความร้อนเพื่อช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานดาต้า เซ็นเตอร์สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นในเอเชีย

เวอร์ทีฟเปิดตัวบริการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการความร้อนเพื่อช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานดาต้า เซ็นเตอร์สามารถประหยัดพลังงานได้มากขึ้นในเอเชีย

การให้บริการ Vertiv™ EnerSav จะช่วยให้ประหยัดพลังงานมากขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่

เวอร์ทีฟ (NYSE: VRT) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญและโซลูชันด้านความต่อเนื่องเปิดตัว Vertiv™ EnerSav ซึ่งเป็นการให้บริการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่ช่วยให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถประหยัดต้นทุนของสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญด้วยการลดการใช้พลังงานโดยไม่ต้องยกเครื่องโครงสร้างพื้นฐานครั้งใหญ่ ตอนนี้มีให้บริการทั่วเอเชีย รวมถึงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์แล้ว

Vertiv EnerSav เป็นการให้บริการยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของดาต้า เซ็นเตอร์และห้องเซิร์ฟเวอร์ที่มีความเสี่ยงต่ำ ประหยัด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยจะมีวิศวกรบริการของเวอร์ทีฟที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีคอยให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำ และทำหน้าที่ประเมินในสถานที่โดยละเอียด และรายงานการวิเคราะห์ช่องว่างของโครงสร้างพื้นฐานของการระบายความร้อนของดาต้า เซ็นเตอร์ โดยเน้นทุกวิถีทางที่ช่วยประหยัดพลังงานและคำนวณผลตอบแทนจากการลงทุนให้อีกด้วย

เมื่อวิศวกรของเวอร์ทีฟได้วิเคราะห์ข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาอย่างครบถ้วนแล้ว วิศวกรจะแนะนำกลยุทธ์การบริหารจัดการระบายความร้อนที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องปรับอากาศในห้องคอมพิวเตอร์ (CRAC: Computer Room Air Conditioning) การกำจัดจุดความร้อนผ่านการกักเก็บความร้อน/เย็น หรือการจัดการการไหลของอากาศ จากนั้นจะคอยช่วยเหลือผู้ปฏิบัติงานในการปรับใช้โซลูชันในสถานที่ปฏิบัติงานต่างๆ ถัดไปจะนำเสนอรายงานเกี่ยวกับการใช้พลังงานและการลดการใช้พลังงานโดยละเอียดเพื่อแนะนำว่าจะต้องใช้กลยุทธ์และแนวทางแก้ไขดำเนินการอย่างไรเพื่อแก้ไขช่องว่างที่ได้ระบุไว้ในการวิเคราะห์เบื้องต้น

อีกหนึ่งโซลูชันที่ช่วยให้ประหยัดพลังงานภายในระบบระบายความร้อนของดาต้า เซ็นเตอร์ก็คือ Vertiv™ Liebert® iCOM-S ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์แสดงข้อมูล (Data Visualization) ที่ช่วยให้ทีมบริหารจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกและดาต้า เซ็นเตอร์สามารถติดตามและควบคุมการจัดการระบายความร้อนขั้นสูงได้ อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานโดยใช้อัลกอริธึมขั้นสูง แต่มี User Interface ที่เรียบง่ายเพื่อให้ใช้งานได้โดยสะดวก

ส่วนเรื่องการทำความร้อน การระบายอากาศ การปรับอากาศ (HVAC) และเครื่องทำความเย็น เวอร์ทีฟใช้เทคโนโลยีการตอบสนองความต้องการด้วยระบบดิจิทัลภายนอกหรือ EDD-RT: External Digital Demand Response Technology ซึ่งเป็นอุปกรณ์การจัดการพลังงานที่ผสานรวมเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งและ AI เพื่อลดการใช้ไฟฟ้าและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบน้ำเย็นโดยไม่ส่งผลกระทบต่อค่าที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจากโรงงาน อีกทั้งยังรักษาและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพลักษณะการออกแบบของผู้ผลิต โดยใช้รูปแบบการใช้พลังงานจริงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน

คุณ Chris Mandahl ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริการและการจัดการโครงการของเวอร์ทีฟ ภูมิภาคเอเชียกล่าวว่า “เมื่อก่อนการระบายความร้อนเป็นการใช้พลังงานที่มากที่สุดภายในดาต้า เซ็นเตอร์ แต่ตอนนี้การให้บริการยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน Vertiv™ EnerSav จะช่วยให้ลูกค้าประหยัดพลังงานได้ โดยไม่จำเป็นต้องยกเครื่องสถานที่ปฏิบัติงานทั้งหมด ถือเป็นวิธีที่ใช้ได้จริงและคุ้มค่าในการปรับสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมาะสมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ดีขึ้นยิ่งขึ้น Vertiv EnerSav มีเป้าหมายในการช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่ายของดาต้า เซ็นเตอร์ โดยพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานของอุปกรณ์ระบายความร้อนภายในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยรับมือกับความท้าทายในการเพิ่มประสิทธิภาพที่สำคัญด้านต่างๆ เช่น การเพิ่มความสามารถในการทำความเย็นและยืดอายุการทำงานของอุปกรณ์ที่มีอยู่ ลดต้นทุนการบำรุงรักษา และมีการตั้งค่าการจัดการความร้อนของสถานที่ปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อลดค่าไฟฟ้ารายเดือนของดาต้า เซ็นเตอร์นั่นเอง”

ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Vertiv EnerSav และบริการอื่นๆ ได้ที่ Vertiv.com