23 มิ.ย. 2566 549 2

JMART โต้ข่าวลือไม่เป็นความจริง! เร่งปรึกษาตลาดหลักทรัพย์ ขอแนวทางการดำเนินการ ย้ำยึดหลักธรรมาภิบาลสูงสุด

JMART โต้ข่าวลือไม่เป็นความจริง! เร่งปรึกษาตลาดหลักทรัพย์ ขอแนวทางการดำเนินการ ย้ำยึดหลักธรรมาภิบาลสูงสุด

บริษัท เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (JMART) ขอแจ้งปฏิเสธข้อมูลตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง ระบุอ้างถึง แหล่งข่าวจากห้องค้าหลักทรัพย์ กล่าวว่า จากราคาหุ้นกลุ่มเจมาร์ท อาทิ JMART - JMT ที่ปรับลดลงต่อเนื่อง คาดว่าจะเป็นผลจากมีกระแสข่าวออกมาสะพัดในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า มีโอกาสที่หุ้นในกลุ่มนี้จะโดนตรวจสอบการซื้อขายอย่างเข้มงวด และอ้างอิงกับหุ้นที่ประสบปัญหาตัวอื่นในตลาดฯ ดังนั้นบริษัทที่ต้องสงสัยจะถูกตรวจสอบ ทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ จึงขอปฏิเสธว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริงและไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการจากตลาดหลักทรัพย์

อย่างไรก็ดี กลุ่มเจมาร์ทเราให้ความสำคัญในการบริหารงานบนหลักธรรมภิบาล และยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโต แม้มีปัจจัยภายนอกกระทบ สร้างความกังวลต่อนักลงทุน และราคาหุ้นที่ปรับลดลง แต่เรายังขอให้ความมั่นใจว่า ในระยะยาวกลุ่มบริษัทมี Ecosystem ที่แข็งแกร่ง และเติบโตอย่างยั่งยืนได้ ในฝั่งของผู้บริหารเราจะเดินหน้าทำงานด้วยความเต็มที่ และจะพิสูจน์ด้วยผลงานที่กลับมาฟื้นตัว หลังมีการปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัทในช่วงที่ผ่านมา

โดยเจมาร์ทยังได้ปรึกษาในประเด็นดังกล่าวกับทางตลาดหลักทรัพย์เรียบร้อยแล้ว และได้ส่งสารสนเทศผ่านระบบตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อชี้แจง และปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว ซึ่งหากมีการพูดถึงในประเด็นที่ไม่เป็นความจริงที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ หรือสื่อต่างๆ เราจะดำเนินการเพื่อรักษาองค์กรที่เราดำเนินมากว่า 35 ปี และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลท.มาแล้ว 14 ปี อยู่บนความถูกต้อง และตรวจสอบได้