13 มิ.ย. 2566 665 0

สมาร์ทโฟนของคุณสามารถช่วยให้คุณดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณได้ดีขึ้นได้อย่างไร

สมาร์ทโฟนของคุณสามารถช่วยให้คุณดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณได้ดีขึ้นได้อย่างไร

ในฐานะเจ้าของสัตว์เลี้ยง เราทุกคนต้องการให้การดูแล ความรัก และความเอาใจใส่แก่เพื่อนขนปุยของเราดีที่สุด ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยี สมาร์ทโฟนของเราได้กลายเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดสำหรับกิจวัตรประจำวันของเรา คุณรู้หรือไม่ว่าสมาร์ทโฟนของคุณสามารถช่วยให้คุณดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณได้ดีขึ้น ในบล็อกนี้ เราจะสำรวจหกวิธีในการนำสมาร์ทโฟนของคุณไปใช้ประโยชน์เพื่อปรับปรุงสุขภาพและความสุขของสัตว์เลี้ยงของคุณ

6 วิธีที่สมาร์ทโฟนสามารถช่วยสัตว์เลี้ยงของคุณได้

แอพที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง

มีแอพสำหรับสัตว์เลี้ยงฟรีมากมายที่สามารถดาวน์โหลดลงในสมาร์ทโฟนของคุณได้ ตั้งแต่การติดตามกิจวัตรการออกกำลังกายของสัตว์เลี้ยงไปจนถึงการกำหนดเวลานัดหมายกับสัตวแพทย์ แอปเหล่านี้สามารถช่วยเหลือคุณในการดูแลสัตว์เลี้ยงของคุณได้ แอปต่างๆ เช่น 'iKibble' สามารถให้ข้อมูลอาหารสัตว์เลี้ยงแก่คุณ ในขณะที่ 'Pet First Aid' ให้คำแนะนำที่ถูกต้องเกี่ยวกับวิธีรับมือเหตุฉุกเฉินสำหรับสัตว์เลี้ยง แอป 'Doggy Datez' ยังช่วยให้คุณวางแผนชีวิตทางสังคม และค้นหาการพบปะสัตว์เลี้ยงหรือนัดเล่นกับสุนัขของคุณ หากโทรศัพท์ของคุณคือ huawei ราคา หัวเว่ย p60 pro โปรดดาวน์โหลดได้ที่ Huawei AppGallery

การตรวจสุขภาพ

ตอนนี้การติดตามสุขภาพสัตว์เลี้ยงของคุณกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยอุปกรณ์เสริมติดตามสมรรถภาพร่างกาย คุณสามารถติดอุปกรณ์เหล่านี้ เช่น Fitbark, Whistle หรือ Stasis เข้ากับปลอกคอสัตว์เลี้ยงของคุณ และข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับสถานะสุขภาพของสัตว์เลี้ยง รวมถึงกิจกรรมการออกกำลังกาย ระยะเวลาการนอนหลับ และพฤติกรรมการกินจะถูกอัปโหลดไปยังโทรศัพท์ของคุณโดยตรง ข้อมูลนี้สามารถแบ่งปันกับสัตว์แพทย์ของคุณในกรณีที่มีข้อกังวลใดๆ

การเยี่ยมชมสัตวแพทย์เสมือนจริง

การไปหาสัตว์แพทย์อาจทำให้สัตว์เลี้ยงและเจ้าของเครียดได้ แต่คุณสามารถอยู่บ้านและพูดคุยกับสัตวแพทย์ทางไกลได้ด้วยแพลตฟอร์ม telehealth เช่น 'VetChat' และ 'TeleVet' สำหรับคำปรึกษาแบบเรียลไทม์กับสัตวแพทย์ แอปเหล่านี้ช่วยให้คุณพูดคุยและรับคำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาหรือข้อกังวลเล็กๆ น้อยๆ ได้

จัดส่งพัสดุ

คุณสามารถเพลิดเพลินกับความสะดวกสบายในการสั่งอาหารและขนมผ่านแอพจัดส่งอุปกรณ์สัตว์เลี้ยงต่างๆ เช่น 'Chewy' หรือ 'Amazon Pets' สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับสัตว์เลี้ยงของคุณจะถูกส่งตรงถึงหน้าประตูบ้านคุณโดยปราศจากความไม่สะดวก คุณสามารถบันทึกผลิตภัณฑ์โปรดของสัตว์เลี้ยงและตั้งค่าเตือนการจัดลำดับใหม่และตรวจสอบเวลามาถึงโดยประมาณได้

การให้อาหารอัตโนมัติ

เครื่องป้อนอาหารอัจฉริยะเป็นทางเลือกง่ายๆ สำหรับการให้อาหารขณะไม่อยู่บ้าน เครื่องให้อาหารเหล่านี้สามารถตั้งเวลาได้ผ่านแอปบนโทรศัพท์ของคุณ และคุณสามารถติดตามการบริโภคอาหารของพวกเขาเพื่อระบุปัญหาในกรณีที่กินมากเกินไปหรือน้อยเกินไป คุณสามารถกำหนดแผนการให้อาหารที่แตกต่างกันสำหรับสัตว์เลี้ยงต่างๆ ตรวจสอบสัดส่วนของมื้ออาหาร และรับการแจ้งเตือนให้เติมเครื่องจ่าย


ความบันเทิง

ความเบื่อหน่ายสามารถนำไปสู่พฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของสัตว์เลี้ยงของคุณ เพื่อลดปัญหานี้ แอปอย่าง "เกมสำหรับสุนัข" จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความบันเทิงของพวกเขา แอพเหล่านี้รวมถึงเกมหน้าจอสัมผัสที่มีระดับความยากต่างกัน ช่วยให้เพื่อนขนปุยของคุณไม่ว่างและเติมเต็มเป็นเวลาหลายชั่วโมง

บทสรุป

ด้วยความช่วยเหลือจากสมาร์ทโฟนของคุณและแอพพลิเคชั่นมากมายที่มีให้ทางออนไลน์ เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถดูแลสัตว์เลี้ยงแสนรักได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่ข้อมูลอาหารสัตว์เลี้ยงไปจนถึงการนัดหมายสัตวแพทย์ ตั้งแต่การตรวจสุขภาพไปจนถึงแอปความบันเทิง ตอนนี้เจ้าของสัตว์เลี้ยงสามารถใช้สมาร์ทโฟนเพื่อช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีสุขภาพแข็งแรงและมีชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น การนำวิธีการใหม่ๆ เหล่านี้มาใช้ในการดูแลสัตว์เลี้ยงสามารถรับประกันได้ว่าเราให้การดูแลที่ดีที่สุดแก่เพื่อนสี่ขาของเรา ในขณะที่ทำให้เราเป็นพ่อแม่สัตว์เลี้ยงที่ดีได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น