9 มิ.ย. 2566 226 0

บลูพอร์ต หัวหิน สนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ในงานกิจกรรมวันทะเลโลก ประจำปี 2566

บลูพอร์ต หัวหิน สนับสนุนอาหารให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ในงานกิจกรรมวันทะเลโลก ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2566 เวลา 09:45 น. บลูพอร์ต หัวหิน ได้เข้าร่วมสนับสนุนกิจกรรม วันทะเลโลกประจำปี 2566 ณ หาดชมจันทร์ ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี โดยมี ดร.ยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน ภายใต้หัวข้อ   "Planet Ocean : Tides are Changing" เปลี่ยน พลิกฟื้น คืนโลกสีคราม โดยมีหน่วยงานราชการ และโรงเรียนต่างๆในจังหวัดเพชรบุรี เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


วันทะเลโลกหรือชื่อในภาษาอังกฤษว่า World Ocean Day เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2535.โดยความร่วมมือของกลุ่มประชาคมโลก (The.Earth.Summit). ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คณะทำงานกลุ่มนี้ได้รวมตัวกัน เพื่อเผยแพร่ความรู้ และรณรงค์ให้ประชาชนทั่วโลกตระหนักถึงความสำคัญของทะเล


ในพิธีเปิด “งานวันทะเลโลก” แนวความคิด “เปลี่ยน พลิกฟื้น คืนโลกสีคราม” ประจำปี 2566  กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 เป็นผู้จัดให้มีกิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้น ได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมมากมายจากหลายภาคส่วน ซึ่งทะเลและชายฝั่งถือว่า เป็นแหล่งทรัพยากรที่มีความหลากหลายทางชีวภาพที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตของชุมชนชายฝั่ง เป็นทุนด้านทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญต่อการพัฒนากิจการทางทะเล และเป็นฐานของการพัฒนาประเทศที่มั่นคงในอนาคต ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งมีความสำคัญ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เช่น เป็นแหล่งพลังงาน แหล่งเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ แหล่งประมง แหล่งท่องเที่ยว แหล่งเรียนรู้ธรรมชาติ ตลอดจนการบรรเทาภัยพิบัติทางธรรมชาติ กล่าวคือ การเป็นกำแพงป้องกันพายุ คลื่น-ลม และการพังทลายของชายฝั่งด้วย จึงควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้  โดยกิจกรรมภายในงาน มีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆที่มาให้ความรู้ในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยาการและสิ่งแวดล้อมทางทะเล, มีกิจกรรมปลูกต้นจิกทะเล,  กิจกรรมเก็บขยะชายหาด, กิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำปลานวลจันทร์ทะเล และ พันธุ์ปูม้า อีกด้วย


โชคชัย วงศ์จักรภัชร์ กรรมการผู้จัดการ บลูพอร์ต หัวหิน ได้กล่าวว่า “บลูพอร์ต หัวหิน รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติ อย่างยิ่งที่ได้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม ในการอนุรักษ์ฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน ท้องถิ่น และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ชุมชนท้องถิ่น และที่สำคัญคือสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจทั้งในระดับภูมิภาคและมหภาค ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของทางบลูพอร์ต ซึ่งได้มีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่องเสมอมา” 


กิจกรรมการจัดงานในครั้งนี้ ทางบลูพอร์ตได้สนับสนุนอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนและประชาชนที่มาร่วมงาน โดยกล่องใส่อาหารที่ทางบลูพอร์ตได้นำมานั้น สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ภายใต้สภาวะที่เหมาะสม และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

ทั้งนี้ทางบลูพอร์ต หัวหิน ยังมีกิจกรรมต่างๆ ที่วางแผนจะจัดขึ้นร่วมกับพันธมิตร เพื่อตอบแทนและคืนกำไรให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่องในอนาคต สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ โทร. 032-905111, Facebook : BluportHuaHinOfficial และ Line official @bluport