9 มิ.ย. 2566 385 0

ครั้งแรกในไทย! THEBLACKSEA เปิดเส้นทางสู่การเป็นครีเอทีฟคอมมูนิตี้ระดับโลกแบบครบวงจร เปิดฉากความสำเร็จด้วยโปรเจกต์แรก 'THEBLACKLABEL’S FIRST THAILAND AUDITION'

ครั้งแรกในไทย! THEBLACKSEA เปิดเส้นทางสู่การเป็นครีเอทีฟคอมมูนิตี้ระดับโลกแบบครบวงจร เปิดฉากความสำเร็จด้วยโปรเจกต์แรก 'THEBLACKLABEL’S FIRST THAILAND AUDITION'

THEBLACKSEA บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด หรือ “เครือซีพี” และ THEBLACKLABEL ค่ายเพลงและครีเอทีฟเอเจนซีจากเกาหลีใต้ ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินระดับโลกอย่าง BLACKPINK, BIGBANG, 2NE1, JEON SOMI และ TAEYANG ร่วมจัดงานแถลงข่าวประกาศวิสัยทัศน์ทางธุรกิจในการเป็นบริษัทแรกในไทย ที่ตั้งเป้าสร้างครีเอทีฟคอมมูนิตี้ชั้นนำระดับโลก ปักหมุดดันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมบันเทิงของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและคิดสร้างสรรค์ ได้แสดงศักยภาพในเวทีโลก เปิดฉากแรกด้วยความสำเร็จจากโปรเจกต์ “THEBLACKLABEL’S FIRST THAILAND AUDITION” ที่ทำกิจกรรมในรูปแบบออนไลน์ทูออฟไลน์แบบครบวงจร (O2O) ควบคู่กับการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์


พีรธน เกษมศรี ณ อยุธยา Chief Content Strategy, Investment and Partnership Officer เครือซีพี กล่าวว่า “เครือซีพีรู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ THEBLACKLABEL ค่ายเพลงชั้นนำระดับโลก และได้เป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ที่มีเป้าหมายจะบ่มเพาะอุตสาหกรรมบันเทิงไทยอย่างครบวงจร ให้เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าตื่นเต้นในการผลักดันบุคคลากรที่มีความสามารถในประเทศเราให้มีโอกาสได้เติบโตในเวทีระดับโลกอย่างแท้จริง”

 THEBLACKSEA เกิดขึ้นจากเป้าหมายของสองบริษัทที่มี “ครีเอทีฟ” เป็นหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยเล็งเห็นถึงทิศทางของ K-POP ในตลาดโลกที่เติบโตขึ้นเกือบ 2.5 เท่าใน 3 ปี โดยประเทศไทยเป็นอันดับ 5 ที่เสพสื่อ K-POP มากที่สุดในโลก เราจึงมุ่งมั่นที่จะริเริ่มโครงการรูปแบบใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่ไหนมาก่อนโดยเริ่มต้นจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง และขยายธุรกิจไปสู่ประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน อย่างโครงการออดิชัน และ THE BLACK BOX Pop-up Studio ก็ถือเป็นมิติใหม่ของการทำออดิชันแบบออนไลน์ทูออฟไลน์ครบวงจร ที่ไม่มีค่ายเพลงเกาหลีเจ้าไหนเคยทำมาก่อนทั้งในและนอกประเทศไทย ซึ่งโปรเจกต์ปรเจคนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของเรา ในการผลักดันประเทศไทยให้ทัดเทียมกับตลาดโลก” ปรางพลอย สุขพิริยกุล Managing Director, THEBLACKSEA กล่าวเสริม


THEBLACKLABEL’S FIRST THAILAND AUDITION เป็นกิจกรรมแรกอย่างเป็นทางการในนามบริษัท THEBLACKSEA โดยคนไทยที่ได้รับการคัดเลือกจาก Teddy Park จะได้เป็นเด็กฝึกหัดในค่าย THEBLACKLABEL ในประเทศเกาหลีใต้ และมีโอกาสเป็นศิลปินระดับโลกต่อไป โดยกิจกรรมนี้ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ  “ผู้ผลิตอาหารแบรนด์ CP” จากการเปิดรับสมัครแบบออนไลน์ สู่ THE BLACK BOX Pop-up Studio ที่สยามเซ็นเตอร์ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการออดิชัน ที่มีจำนวนคนสมัครอย่างถล่มทลาย และมีผู้ผ่านไปสู่รอบคัดเลือกแบบตัวต่อตัวเป็นจำนวนมาก โดยมี 24 และ แดนนี ชัง โปรดิวเซอร์นักแต่งเพลงชื่อดัง ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานของศิลปินมากมายทั้ง BLACKPINK, BIGBANG, 2NE1, TAEYANG, JEON SOMI เดินทางมาคัดเลือกที่ประเทศไทยด้วยตนเอง

"ผมเริ่มเข้าวงการ K-POP เมื่อ 10 ปีก่อน ในตอนนั้นวงการยังไม่เหมือนอย่างที่เป็นในปัจจุบัน แต่ผมตัดสินใจว่าผมจะลงทุนทั้งแรง เวลา และอนาคตของผมไปกับวงการ เพราะผมเชื่อในศักยภาพของมันอย่างสุดใจ ว่า K-POP จะเติบโตขึ้นมาเป็นในสิ่งที่มันเป็นอย่างทุกวันนี้ ตอนนี้ผมเดินทางมาที่ประเทศไทย เพื่อลงทุนแรง เวลาและอนาคต แบบเดียวกับที่ผมทำเมื่อ 10 ปีก่อน เพราะผมมีความตั้งใจ และความเชื่อในซอฟต์ พาวเวอร์ของประเทศไทยแบบเดียวกับที่ผมมีกับประเทศเกาหลีในอดีตเช่นกัน" แดนนี ชัง นักแต่งเพลงค่าย THEBLACKLABEL และหัวหน้าฝ่ายพัฒนาศิลปินของ THEBLACKSEA กล่าว


“อนรรฆวี ชูรัตน์ ผู้บริหารสูงสุด ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ผู้ผลิตอาหารแบรนด์ CP กล่าวว่า “CP มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพสินค้า นำแบรนด์ไทยไปสู่สายตาชาวโลก ขณะเดียวกันพร้อมสนับสนุนเด็กไทยที่มีศักยภาพมีโอกาสแสดงความสามารถบนเวทีโลก ซึ่งภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์ กิจกรรมออดิชันครั้งนี้ มีน้องๆ เยาวชนให้ความสนใจและเข้าร่วมงาน THE BLACK BOX Pop-up Studio มากกว่า 1,500 คน จากนั้นผ่านไปยังรอบคัดเลือกด้วยจำนวนที่น่าตื่นเต้น แสดงให้เห็นว่าเด็กไทยมีความพร้อมที่จะเติบโตในเวทีที่ใหญ่ขึ้น ทาง CP ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมน้องๆ คนไทยอย่างเต็มที่ เพื่อเดินตามความฝันที่ทุกคนตั้งเป้าหมาย ในเส้นทางสู่ระดับโกลบอล”




ติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ THEBLACKSEA หรือกิจกรรม THEBLACKLABEL’S First Thailand Audition สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Theblackseaofficial.com หรือช่องทางโซเชียลมีเดียของ THEBLACKSEA ตามที่อยู่ด้านล่างนี้

Facebook: @OfficialTHEBLACKSEA

Instagram: @OfficialTHEBLACKSEA

Youtube: @OfficialTHEBLACKSEA

TikTok: @OfficialTHEBLACKSEA

Twitter: @theblacksea_tbs

#Theblacksea #cp #theblacklabel #더블랙레이블 #audition #casting #theblacklabelfirstthailandaudition #ต่อยอดคนไทยไปไกลโกลบอล #CP #เติมไฟให้ความเป็นไปได้ไม่สิ้นสุด

เกี่ยวกับ THEBLACKLABEL:

THEBLACKLABEL ค่ายเพลงและครีเอทีฟเอเจนซีจากเกาหลีใต้ก่อตั้งโดย Teddy Park ผู้อยู่ความสำเร็จของวงการ K-pop มามากกว่า 10 ปี ทำงานร่วมกับศิลปินระดับตำนานอย่าง BIGBANG, 2NE1 และเป็นผู้กำหนดแนวทางและผลงานของศิลปินระดับโลกอย่าง BLACKPINK, SOMI และ TAEYANG ที่ล่าสุดได้ร่วม featuring กับ LISA of BLACKPINK ปล่อยเพลง “Shoong!” ออกมา ทำสถิติขึ้นอันดับ 1 ของ Worldwide iTunes Song Chart

เกี่ยวกับ THEBLACKSEA:

THEBLACKSEA เป็นตัวแทนของศิลปินและค่าย THEBLACKLABEL อย่างเป็นทางการผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่ง THEBLACKLABEL เป็นหนึ่งในค่ายเพลงที่มีชื่อเสียงที่สุดในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี ที่อยู่เบื้อหลังความสำเร็จของศิลปินระดับตำนานอย่าง BLACKPINK