8 มิ.ย. 2566 330 0

Synology เปิดตัว BeeDrive ตัวเลือกในการสำรองข้อมูลภาพและวีดีโอ ความจุ 1TB และ 2TB สำหรับ Windows, iOS และ Android

Synology เปิดตัว BeeDrive ตัวเลือกในการสำรองข้อมูลภาพและวีดีโอ ความจุ 1TB และ 2TB สำหรับ Windows, iOS และ Android

วันนี้ Synology ได้ประกาศเปิดตัว BeeDrive ซึ่งเป็นศูนย์กลางข้อมูลขนาดกะทัดรัดที่สำรองไฟล์และภาพถ่ายส่วนตัวจากคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ และแท็บเล็ตของคุณไปพร้อมๆ กัน หลังจากการตั้งค่าที่ใช้เวลาไม่ถึงสามนาที ผู้ใช้ PC ทุกคนสามารถเริ่มการป้องกันไฟล์ของตนด้วย BeeDrive ที่มีระดับความเร็วการถ่ายโอนข้อมูลภายในเครื่องที่รวดเร็ว และสร้างความมั่นใจในความเป็นส่วนตัวและความเป็นเจ้าของข้อมูลอย่างสมบูรณ์

"ทุกวันนี้ พวกเราทุกคนสร้างข้อมูลจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนบนอุปกรณ์ส่วนตัวหลากหลายชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กล้องและวิดีโอรูปแบบใหม่ที่ดีขึ้นกำลังกินพื้นที่จัดเก็บข้อมูลบนโทรศัพท์หรือบนคลาวด์ของเราอย่างรวดเร็วกว่าที่เคย" David Hu ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Synology Inc. กล่าว 


"ความเร็วในการอัปโหลดทางอินเทอร์เน็ตไม่เคยตามทันกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของข้อมูลส่วนบุคคล ทำให้การจัดเก็บไฟล์ทั้งหมดของเราในระบบคลาวด์ช้าลงและมีค่าใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเราต้องการสำรองหรือเก็บถาวรไฟล์เก่าไว้ที่อื่น หรือแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์ส่วนตัวของเรา" David กล่าว "นี่คือเหตุผลที่เราต้องการนำเสนอทางเลือกในการสำรองข้อมูลส่วนตัวแบบในเครื่อง"


"ด้วย BeeDrive เราหวังว่าจะนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการสำรองข้อมูลของ Synology ไปสู่กลุ่มผู้ใช้ที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งส่วนมากเป็นผู้ที่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี แต่ไม่มีเวลาหรือไม่มีความรู้ด้านเครือข่ายในการโฮสต์เซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันเพื่อเพียงแค่การสำรองข้อมูล" David กล่าวเพิ่มเติม "BeeDrive มีตัวเลือกที่ใช้งานง่ายสำหรับครอบครัวและเพื่อนของผู้ใช้ Synology ในปัจจุบัน"

การสำรองข้อมูลของ PC & มือถือในเครื่องลดเวลาในการสำรองข้อมูลและค่าใช้จ่ายในระยะยาว

เมื่อเสียบเข้ากับ PC แล้ว ผู้ใช้เลือกโฟลเดอร์ที่ตนต้องการป้องกัน BeeDrive จะสำรองข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในโฟลเดอร์เหล่านั้นแบบเรียลไทม์โดยอัตโนมัติ ทำให้มี Recovery Point Objective (RPO) ที่ดีกว่าการสำรองข้อมูลตามกำหนดเวลาทุกชั่วโมง ไฟล์สำรองข้อมูลจะถูกจัดเก็บใน BeeDrive ในรูปแบบเดียวกับที่อยู่ใน PC ในกรณีที่คอมพิวเตอร์ขัดข้อง ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อ BeeDrive เข้ากับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น และเข้าถึงไฟล์ได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ และทำตามขั้นตอนการกู้คืนที่ใช้เวลานาน 

BeeDrive ยังสำรองรูปภาพและวิดีโอจากอุปกรณ์ iOS และ Android ผ่าน Wi-Fi อีกด้วย ดังนั้น ทั้งโทรศัพท์และแท็บเล็ตจึงได้รับการป้องกันในเวลาเดียวกัน เพียงแค่นำ PC และอุปกรณ์มือถือของคุณที่เชื่อมต่อกับ BeeDrive-มาเชื่อมต่อด้วยกันในเครือข่ายเดียวกันและสแกนคิวอาร์ โค้ด แล้วดู BeeDrive เริ่มการสำรองข้อมูลเพื่อเพิ่มพื้นที่ว่างในโทรศัพท์ของคุณ 

ด้วยการก้าวข้ามขีดจำกัดแบนด์วิดท์ที่กำหนดโดยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตหรือระบบคลาวด์ ทำให้ BeeDrive สามารถสำรองไฟล์ขนาดใหญ่ได้เร็วกว่าถึง 11 เท่าเมื่อเทียบกับการสำรองข้อมูลไปยังระบบคลาวด์จาก PC และเร็วกว่า 6 เท่าเมื่อเทียบกับการสำรองจากอุปกรณ์มือถือ1


BeeDrop และการซิงค์สองทางช่วยเพิ่ม Productivity เมื่อแลกเปลี่ยนไฟล์ระหว่างอุปกรณ์

สำหรับเจ้าหน้าที่ภาคสนามหรืออาชีพอื่นๆ ซึ่งถ่ายภาพจำนวนมากในโทรศัพท์ของตนและจำเป็นต้องใช้งานบน PC เมื่อกลับไปที่สำนักงาน ฟีเจอร์ BeeDrop จะช่วยให้พวกเขาส่งเนื้อหาที่สร้างขึ้นจากอุปกรณ์มือถือ iOS และ Android ไปยัง BeeDrive ในแบบไร้สายได้ ผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์เหล่านั้นได้ทันทีบน PC โดยไม่ต้องอัปโหลดและดาวน์โหลดไปมากับระบบคลาวด์อีกต่อไป 

เมื่อสลับการใช้งานไปมาระหว่างคอมพิวเตอร์ที่ทำงานและที่บ้าน BeeDrive สามารถช่วยซิงค์ไฟล์บนคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องได้ทันทีที่เสียบ BeeDrive เข้าไป ทำให้มั่นใจได้ว่าไฟล์ทั้งหมดบนคอมพิวเตอร์ที่คุณกำลังทำงานอยู่นั้นมีข้อมูลล่าสุดอยู่เสมอในขณะที่ยังคงเก็บสำเนาชุดที่สองไว้บน BeeDrive 

"การเก็บรวบรวมไฟล์ที่มาจากอุปกรณ์ส่วนตัวทั้งหมดเป็นเพียงก้าวแรก" David กล่าว "ในอนาคต เราหวังว่าจะใช้ประโยชน์จากทรัพยากรการประมวลผลจำนวนมากของคอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ดึงคุณค่าที่มากขึ้นจากตัวข้อมูลเอง เช่น ผ่านการจัดหมวดหมู่อัตโนมัติ เรามีเป้าหมายที่จะนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาให้ผู้ใช้ Synology โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวและความเป็นเจ้าของข้อมูลของตน"


การวางจำหน่าย

BeeDrive มีวางจำหน่ายด้วยความจุ 1TB และ 2TB ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนสำหรับ Windows, iOS และ Android ผ่านคู่ค้าและตัวแทนจำหน่าย Synology ทั่วโลก ส่วน macOS มีการวางแผนรองรับในอนาคต สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://bee.synology.com

ความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลอาจได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย เช่น ประเภทและขนาดไฟล์ อุปกรณ์โฮสต์ ความเร็ว Wi-Fi ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ และสภาพการใช้งานอื่นๆ​ การทดสอบทำที่ความเร็วในการอัปโหลดอินเทอร์เน็ต 100Mbps เมื่อสำรองข้อมูลไปยังบริการคลาวด์